11:12 ngày 05/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngày mai, gần 89.000 thí sinh Hà Nội sẽ bước vào kỳ thi tuyển lớp 10

14:23 16/07/2020

(THPL) - Sáng 16/7, gần 89.000 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020-2021 ở Hà Nội đã có mặt tại điểm thi để học Quy chế thi, kiểm tra lại thông tin để điều chỉnh những sai sót lần cuối trước khi bước vào ngày thi chính thức 17/7.

Theo ghi nhận, tại điểm thi trường THCS Thượng Thanh – quận Long Biên – Hà Nội. Ngay từ sáng sớm, phụ huynh và thí sinh đã có mặt tại điểm thi, đồng thời cán bộ hồi đồng thi cũng có mặt sớm để phổ biến quy chế, bốc thăm phòng coi thi.

Theo cô Đỗ Thị Thu Hoài – Phó hiệu trưởng trường THCS Thượng Thanh – phó điểm thi cho biết: “Điểm thi Thượng Thanh, học sinh thi vào trường THPT Lý Thường Kiệt, với 635 học sinh và 27 phòng thi. Tổng số cán bộ làm thi tại điểm thi này là 86 cán bộ”.

Tại điểm thi đã phổ biến quy chế thi cho cán bộ làm thi, phân công bố, hướng dẫn cán bộ coi thi bốc thăm. Đồng thời, trong buổi sáng nay, chúng tôi cũng phổ biến quy chế thi, giúp các em kiểm tra lại thông tin cá nhân một lần nữa. Nhắc nhở các thí sinh những gì được đưa vào phòng thi, cách làm bài tự luận và cách làm bài trắc nghiệm, cách thu bài như thế nào? Kết thúc buổi sáng phổ biến quy chế thi, tại điểm thi trường THCS Thượng Thanh vắng mặt 5 thí sinh, theo báo Công lý đưa tin.

Nhằm phục vụ tốt nhất cho thí sinh, điểm thi này đã cho lắp một hệ thống đường giây điện riêng phòng trường hợp điện quá tải do đồng lúc chạy 80 điều hòa ở 27 phòng thi. Bên cạnh đó, nhà trường cũng trang bị thêm máy phát điện.

Ngày mai, gần 89.000 thí sinh Hà Nội sẽ bước vào kỳ thi tuyển vào lớp 10 (ảnh minh họa)

Cũng theo cô Hoài, thời điểm này nhà trường vẫn duy trì phòng chống covid-19, tại tất cả các phòng thi đều có nước sát khuẩn tay cho học sinh và giám thị. Đồng thời, nhà trường cũng chuẩn bị thêm một phòng cách ly có đầy đủ thiết bị y tế. Và có đội y tế quận trực trong quá trình diễn ra kỳ thi, nếu phát hiện bất thường như ho, sốt cao sẽ kịp thời xử lý.

Được biết, để đảm bảo an toàn cho kỳ thi năm nay, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trưởng điểm thi phải bố trí bốc thăm theo nhóm để đảm bảo 2 cán bộ coi thi không cùng một đơn vị công tác.

Toàn thành phố có 172 điểm thi với 88.928 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi. Sở GD&ĐT Hà Nội đã huy động 12.000 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi và giám sát phòng thi.

Ngoài ra còn có khoảng 1.700 nhân viên phục vụ tại các điểm thi. Theo lịch thi, sáng 16/7, các thí sinh sẽ đến điểm thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi, cách làm bài thi.

Theo báo Hải quan cho hay, ông Phạm Quốc Toản, Trưởng Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT cho biết, Sở đã rà soát đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành đối với cấp THCS và THPT, đảm bảo các điều kiện để tham gia công tác coi thi đợt này. Các điều kiện về đảm bảo an toàn, an ninh, ngành giáo dục phối hợp với Công an thành phố Hà Nội phòng PA03 ở tất cả các khâu, tất cả các quy trình của kỳ thi năm nay".

Cũng theo ông Toản, đối với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT hàng năm đều được tổ chức vào mùa hè, thời điểm thời tiết nắng nóng nhất nên Sở đã có phương án đảm bảo cho học sinh có điều kiện làm bài thi tốt nhất.

Vậy nên, đối với các điểm thi có lắp đặt máy điều hòa sẽ được bật để đảm bảo sức khỏe cho các em. Với những điểm thi chưa đủ điều kiện cơ sở vật chất, Sở đã đề nghị tăng cường hệ thống quạt mát trong phòng thi giúp thí sinh làm bài thi trong điều kiện thuận lợi nhất.

Đối với thí sinh dự thi, Sở đề nghị các em cần nắm bắt những hướng dẫn, quy chế thi, đặc biệt về vấn đề thời gian đã được công bố cụ thể, rõ ràng trong phiếu báo dự thi. Ngoài ra, thí sinh cần tìm hiểu kỹ tránh trường hợp bị nhầm thời gian hoặc sai địa điểm thi.

Trong một số bài thi trắc nghiệm khách quan, kỹ thuật làm bài thi của thí sinh đã được đội ngũ giáo viên hướng dẫn và tập huấn trong quá trình học và thi cuối kỳ 2 vừa qua. Thông tin cá nhân của thí sinh dự thi phải rà soát kỹ lưỡng nhằm đảm bảo sự chính xác tuyệt đối để sử dụng cho các kỳ thi tuyển bậc cao hơn cũng như bằng tốt nghiệp sau này.

Còn về công tác chống gian lận trong thi cử, đại diện Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA03), Công an TP Hà Nội cho biết, trong kỳ thi đánh giá năng lực ngoại ngữ mới đây, đơn vị đã phát hiện và xử lý một số thí sinh sử dụng thiết bị công nghệ để gian lận trong thi cử như: Thiết bị thu, phát có dây kết nối với điện thoại di động; camera giấu kín gắn ở cúc áo hay cổ áo để chụp đề thi ra bên ngoài; thiết bị không dây nhỏ gắn vào cổ áo có chức năng thu phát…

Theo như lịch thi đã công bố, sáng ngày mai 17/7 thí sinh sẽ bước vào buổi thi đầu tiên với môn Ngữ văn -  thời gian làm bài 120 phút. Buổi chiều cùng ngày sẽ thi hai môn Ngoại Ngữ - thời gian làm bài 60 phút và Toán – thời gian làm bài 120 phút.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu