15:34 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngày hội sách Châu Âu 2019 sẽ diễn ra ngày 2/5

08:51 29/04/2019

(THPL) - Hiệp hội các Viện văn hoá và các Đại sứ quán châu Âu với sự hỗ trợ của Phái đoàn Liên minh châu Âu trân trọng giới thiệu và kính mời quý vị tham dự các sự kiện trong khuôn khổ Ngày hội Sách châu Âu 2019 - Hà Nội, Đà Nẵng và tp. Hồ Chí Minh từ ngày 2- 25 tháng 5, 2019.

Lễ khai mạc Ngày hội sách Châu Âu 2019 vào thứ 5 ngày 2.5.2019 lúc 18h00 tại sảnh triển lãm Trung tâm Văn hóa Pháp - L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, HN với sự góp mặt của đại diện các Đại sứ quán và các viện văn hoá châu Âu.

Sự kiện Ngày hội Sách châu Âu đánh dấu lần thứ chín của hoạt động thường niên này tại Hà Nội, lần thứ tư tại thành phố Hồ Chí Minh và lần đầu tiên tại Đà Nẵng. Với sự góp mặt của mười quốc gia đến từ châu Âu, sự kiện là một lễ hội sách châu Âu sống động, đa sắc màu nghệ thuật với vô số những hoạt động cho người yêu sách bao gồm giới thiệu sách, triển lãm, đọc truyện, thảo luận văn học, chiếu phim, các hoạt động tương tác, cuộc thi “Sáng tác về các nhân vật châu Âu” và đặc biệt tuần lễ tôn vinh và giảm giá sách châu Âu tại Đường sách Hồ Chí Minh.


Sự kiện sẽ được diễn ra từ ngày 2 đến ngày 25 tháng 5 tại ba thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và Tp.Hồ Chí Minh với 54 hoạt động lớn nhỏ. Năm nay, cùng với sự đa dạng các tác phẩm đến từ Hội đồng Anh, Đức, Hungary, Pháp, Cộng hoà Séc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thuỵ Sỹ, Ý, và Phái đoàn Wallonie–Bruxelles (Bỉ), độc giả chắc chắn sẽ tìm được những cuốn sách phù hợp với mình. Các tác phẩm được giới thiệu, trưng bày tại các buổi hội thảo, triển lãm và Đường sách sẽ làm hài lòng tất cả những người yêu sách, từ trẻ em đến người lớn. Ngoài ra, bạn đọc còn có cơ hội gặp gỡ tác giả, tham dự hội thảo và tham gia các hoạt động tương tác.
Sau lễ khai mạc sẽ diễn ra lễ trao giải cho cuộc thi “Sáng tác về các nhân vật Châu Âu” do các nước châu Âu và trường THCS& THPT Nguyễn Tất Thành đồng tổ chức.
Về phía ban tổ chức: Ngày hội Sách Châu Âu được EUNIC - Hiệp hội các Viện văn hoá và các Đại sứ quán châu Âu - tổ chức thường niên tại Hà Nội, với sự hỗ trợ của Phái đoàn Liên minh châu Âu và do Trung tâm Văn hoá Pháp điều phối từ năm 2015.
Những địa điểm diễn ra sự kiện tại Hà Nội năm nay bao gồm Viện Goethe, Trung tâm Văn hoá Pháp - L’Epace, Trung tâm Văn hoá Ý Casa Italia, Đại học Hà Nội, quán cà phê Tổ Chim Xanh. Tại Tp. Hồ Chí Minh, các địa điểm gồm Đường Sách Hồ Chí Minh, Đại học KHXH & NV, Hội đồng Anh, Viện trao đổi Văn hoá với Pháp và Salon Văn hoá Cà phê thứ Bảy. Tại Đà Nẵng, sự kiện sẽ được tổ chức tại Viện Pháp Đà Nẵng và Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu