15:03 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngày hội Du lịch TP.HCM 2023: Điểm đến kích cầu, quảng bá du lịch nội địa

11:21 29/03/2023

(THPL) - Với chủ đề “Tâm điểm giao thoa – Hành trình sống động”, Ngày hội Du lịch TP.HCM 2023 có nhiều chuỗi hoạt động phong phú và hấp dẫn như: chương trình quảng bá giới thiệu du lịch nội địa; tọa đàm về đào tạo và tuyển dụng ngành du lịch TP.HCM; các chương trình biểu diễn nghệ thuật, giao lưu giới thiệu về văn hóa, các điểm đến du lịch giữa các tỉnh thành...

Trước đó, tại cuộc họp báo ngày 28/3, Sở Du lịch TP.HCM cho biết, từ ngày 6/4 đến 9/4 sẽ diễn ra Ngày hội Du lịch lần 19 tại Công viên 23/9 (Quận 1) và các trục đường xung quanh. Sự kiện không chỉ tạo sự liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM với gần 50 tỉnh thành mà còn tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp tiếp cận, giới thiệu các sản phẩm, kích cầu du lịch nội địa trong dịp lễ 30/4 – 1/5 và hè 2023. Từ đó phục hồi ngành du lịch sau thời gian chịu ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, góp phần tăng trưởng kinh tế của cả nước.

Ngày hội Du lịch sẽ khẳng định dấu ấn một năm thành công của giai đoạn phục hồi và phát triển của ngành Du lịch Thành phố, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và công tác quảng bá điểm du lịch TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung đến du khách, kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2023, tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách, đặc biệt là người dân TP.

Việc tổ chức Ngày hội Du lịch kết hợp văn hóa, ẩm thực, tạo ra chuỗi các hoạt động phong phú, đặc sắc nhằm thu hút người dân Thành phố và khách du lịch đến với Ngày hội; qua đó, cho thấy TP.HCM luôn là điểm đến “An toàn - Hấp dẫn - Thân thiện” với du khách trong và ngoài nước.

Ngày hội Du lịch TP.HCM: Điểm đến kích cầu, quảng bá du lịch nội địa. Ảnh: Internet

Năm nay, quy mô dự kiến của sự kiện với gần 100 gian hàng, trong đó có 46 gian hàng các tỉnh, thành và 30 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác. Không gian các gian hàng thành 3 khu vực: Không gian kích cầu du lịch, Không gian trưng bày và triển lãm, Không gian ẩm thực (Khu C) và rất nhiều các hoạt động bên lề, trong khuôn khổ sự kiện.

Tại các gian hàng, các đơn vị, doanh nghiệp sẽ tự thiết kế và trưng bày các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng, lợi thế, tiềm năng cũng như tổ chức gặp gỡ khách hàng, tự giới thiệu, chào bán các sản phẩm, các dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn qua các hoạt động, trò chơi có thưởng, chương trình tour giá ưu đãi... thường xuyên thay đổi các hoạt động khuyến mại để tạo hiệu quả tiếp thị và bán chương trình, sản phẩm của đơn vị.

Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch sẽ diễn ra 3 chương trình tọa đàm, hội thảo về những nội dung thiết thực, đang được sự quan tâm của ngành du lịch, như: “Đào tạo và tuyển dụng ngành du lịch TP.HCM năm 2023” nhằm chia sẻ và giao lưu với các chuyên gia và các doanh nghiệp lữ hành và khách sạn, điểm du lịch hàng đầu Thành phố. Trong đó, nhấn mạnh về công tác đào tạo nhân lực du lịch và phương hướng tuyển dụng lao động du lịch của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong thời gian tới. Còn đó là Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, Hội nghị Xúc tiến quảng bá du lịch 8 tỉnh Đông Bắc….

Về không gian trưng bày và triển lãm, khách tham quan Ngày hội còn được thưởng thức các chương trình nghệ thuật trong không gian Công viên 23/9 như: Hát nhạc trẻ, Acoustic, biểu diễn cà kheo, vẽ sỏi nghệ thuật, workshop vẽ trên túi, vẽ áo dài trên giấy, tranh gạo, biểu diễn văn hoá phi vật thể... Đặc biệt, BTC Ngày hội sẽ phối hợp phát động thực hiện tác phẩm phiên bản đặc biệt “Bản đồ Việt Nam” bằng tăm giang trong bộ “Hồn Việt” với thông điệp: “Kết Nối - Tự Hào - Yêu Thương”. 

Còn không gian ẩm thực dự kiến có 10 xe ẩm thực và bố trí khu vực bàn ăn chung phục vụ khách đến tham quan và thưởng thức các món ăn đặc trưng vùng miền và ẩm thực quốc tế. Ngoài ra, Ban Tổ chức Ngày hội còn phối hợp tổ chức tuyến khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố, các chương trình Famtrip cho các doanh nghiệp lữ hành Thành phố và các doanh nghiệp lữ hành của các tỉnh, thành phố đến khảo sát, kết nối và khai thác các chương trình du lịch.  

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP cho biết, dịp nghỉ lễ 30/4 năm 2022, TP.HCM đã thu hút hơn 13.000 khách quốc tế và 187.000 khách nội địa, doanh thu của ngành du lịch ước đạt hơn 1.600 tỷ đồng. Năm nay kỳ nghỉ cùng kỳ kéo dài hơn nên dự báo lượng du khách sẽ tăng vọt. "Thời điểm năm 2022, lượng khách quốc tế không nhiều vì chúng ta vừa mới mở cửa trở lại. Năm nay với các chương trình xúc tiến, quảng bá đã được tổ chức thực hiện từ năm 2022 cho đến nay, dự báo lượng khách đến với TP.HCM trong dịp này sẽ tăng vọt, đặc biệt là khách quốc tế. Đối với các đoàn khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) ít nhất tăng từ 30 - 40% so với cùng kỳ năm 2022", bà chia sẻ.

Tại Ngày hội Du lịch TP.HCM 2023, Ban Tổ chức sẽ phát động thực hiện tác phẩm phiên bản đặc biệt “Bản đồ Việt Nam” và “Trống đồng Đông Sơn” bằng 100.000 cây tăm giang do khoảng 2.000 - 10.000 người thực hiện. Tác phẩm dự kiến đăng ký kỷ lục thế giới với tiêu chí là bản đồ có nhiều người tham gia nhất và là bản đồ Việt Nam bằng tăm giang lớn nhất thế giới.

Mai Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu