06:06 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngày 18/8, xét xử vụ án Đường “Nhuệ” đánh người tại trụ sở công an

07:50 13/08/2020

(THPL) - Luật sư Lê Hồng Hiển - người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại – anh Mai Thế Duy cho biết, đã nhận được Quyết định đưa vụ án ra xét xử và giấy triệu tập của Tòa án nhân dân TP.Thái Bình đến tham dự phiên tòa vào lúc 8h ngày 18/8/2020.

Theo đó, vụ án này được đưa ra xét xử công khai, ông Nguyễn Văn Mạnh - Phó chánh án, thẩm phán TAND TP Thái Bình sẽ làm chủ tọa phiên tòa.

Bị cáo là Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", sinh năm 1971 trú tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, hiện đang bị tạm giam). Bị hại là anh Mai Thế Duy (sinh năm 1988, trú tại phường Trần Lãm, TP.Thái Bình).

Bị cáo là Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ")

Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại – anh Mai Thế Duy là luật sư Lê Hồng Hiển – Hãng luật Lê Hồng Hiển và Cộng sự (Đoàn luật sư TP.Hà Nội). Luật sư Lê Hồng Hiển cho biết, đã nhận được Quyết định đưa vụ án ra xét xử và giấy triệu tập của Tòa án nhân dân TP.Thái Bình đến tham dự phiên tòa vào lúc 8h ngày 18/8/2020.

Bên cạnh đó, bà Đinh Thị Lý (56 tuổi, trú tại TP.Thái Bình, mẹ anh Mai Thế Duy) cũng cho biết, đã nhận được giấy triệu tập của Tòa án nhân dân TP.Thái Bình đến tham dự phiên tòa vào lúc 8h ngày 18/8. Bà Lý được triệu tập dự phiên tòa với tư cách là người làm chứng.

Như Thương hiệu và Pháp luật thông tin, sáng 18/11/2014, Nguyễn Xuân Đường đến nhà tìm bà Đinh Thị Lý. Mục đích để hỏi về việc ngày 17/11/2014, bà Lý tố bị một người quen của Đường lấy trộm xe máy. Biết bà Lý đi cùng con trai là anh Mai Thế Duy đến trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP Thái Bình để làm việc nên Đường đi theo.

Gặp bà Lý tại cơ quan công an, Đường và người phụ nữ cãi nhau. Sau đó, Đường "Nhuệ" quàng tay qua cổ người phụ nữ. Nghĩ mẹ bị hành hung, anh Duy đến can ngăn thì bị Đường đánh gãy xương hàm, tỷ lệ thương tật 15% sức khỏe.

Cáo trạng của VKSND TP Thái Bình xác định giữa bị cáo Đường và anh Duy không có mâu thuẫn. Tuy nhiên, Đường tấn công anh Duy ngay tại trụ sở công an trong khung giờ hành chính thể hiện tính côn đồ, coi thường pháp luật.

Cáo trạng nêu vụ án có một nhân chứng là bà G. (40 tuổi, quê Nghệ An). Sáng 18/11, bà G. có mặt tại phòng tiếp dân cùng với bà Lý và đã chứng kiến vụ việc. Nhưng vào thời điểm đó, bà G. lo sợ nên đã khai "không có ai đánh anh Mai Thế Duy".

Hồi tháng 4/2020, sau khi cơ quan điều tra lật lại vụ án, bà G. mới khai lại nội dung vụ việc. Đầu tháng 4/2020, Nguyễn Xuân Đường cùng vợ là Nguyễn Thị Dương và 4 người khác bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích do liên quan vụ đe dọa, đánh đập một phụ xe khách.

Bà Lý và con là anh Mai Thế Duy 
Luật sư Lê Hồng Hiển – Giám đốc Hãng luật Lê Hồng Hiển và Cộng sự (Đoàn luật sư TP.Hà Nội). 

Ngày 16/4, Công an tỉnh Thái Bình khởi tố, bắt tạm giam 4 cán bộ thuộc Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường người tỉnh này về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ sau khi xác định họ liên quan hành vi phạm tội của Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương.

Ngày 21/4, Công an TP Thái Bình tiếp tục khởi tố bị can Nguyễn Xuân Đường về tội Cố ý gây thương tích. Đây là vụ án liên quan bà Đinh Thị Lý và con trai tố bị Đường "Nhuệ" đánh tại trụ sở công an.

Trước đó vào ngày 16/7, luật sư bào chữa cho bị can Nguyễn Xuân Đường đã chủ động gặp mặt bà Đinh Thị Lý tại văn phòng của Hãng luật Lê Hồng Hiển và Cộng sự.

Mục đích của buổi gặp mặt này là, luật sư thay mặt gia đình và bị can Đường "Nhuệ" nói lời xin lỗi, tha thiết mong muốn bà Lý chấp nhận khoản bồi thường để Đường "Nhuệ" nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Về phía bị hại, bà Đinh Thị Lý đã chấp nhận khoản bồi thường, tuy nhiên toàn bộ số tiền sẽ được cho lại các con của Đường Nhuệ.

Nếu Đường Nhuệ không đồng ý, mẹ bị hại trong vụ đánh người ở trụ sở công an phường cách đây 6 năm cho biết, bà sẽ chuyển số tiền đi làm từ thiện.

Bà Lý cũng thông qua luật sư, nhờ chuyển lời tới Đường Nhuệ, mong bị can thành khẩn khai báo, hối cải và dám chịu trách nhiệm với hành vi của mình.

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu