13:07 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngành thuế đã tiếp nhận 3,2 triệu hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

15:55 23/05/2023

(THPL) - Theo Tổng cục Thuế, sau 6 tháng triển khai, đến nay đã có 13.621 doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền; số lượng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền đã tiếp nhận là hơn 3,2 triệu hóa đơn.

Tính đến nay, có 27 Cục Thuế hoàn thành 100% việc triển khai hóa đơn điện tử từ máy tính tiền như Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, An Giang, Bình Định, Bình Phước, Cần Thơ, Đà Nẵng…; có 7 cục thuế hoàn thành trên 70% gồm Hà Nội, Bắc Ninh, Bình Dương, Cao Bằng, Nam Định, Nghệ An, Ninh Thuận; có 5 cục thuế có tỷ lệ hoàn thành từ 50% đến 70% gồm Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Kiên Giang, Phú Thọ; 24 cục thuế còn lại có tỷ lệ hoàn thành thấp, dưới 50%.

Tổng cục Thuế đánh giá, trong số các cục thuế có tỷ lệ hoàn thành 100%, nổi bật là Cục Thuế thành phố Hồ Chí Minh với số lượng cơ sở kinh doanh triển khai là 1.950, vượt kế hoạch 1.701; tại Hà Tĩnh, số lượng cơ sở kinh doanh triển khai là 854, vượt kế hoạch là 107...Quá trình triển khai cho thấy, các cơ sở kinh doanh sử dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền đã đạt được kết quả tích cực. 

Ngành thuế đã tiếp nhận 3,2 triệu hóa đơn điện tử từ máy tính tiền. Ảnh minh hoạ

Liên quan đến những kết quả trên, ông Phạm Quang Toàn - Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Tổng cục Thuế) đánh giá, kết quả triển khai HĐĐT từ máy tính tiền đã đạt được kết quả tích cực. Tuy nhiên, công tác triển khai HĐĐT từ máy tính tiền còn một số vướng mắc như: Quy định chính sách về đối tượng, thời gian bắt buộc phải triển khai HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền; việc tích hợp giữa giải pháp HĐĐT của các tổ chức cung cấp dịch vụ HĐĐT và giải pháp bán hàng tại các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh chưa đồng bộ…

Theo đó, cuối tháng 3 vừa qua, Tổng cục Thuế đã tổ chức buổi làm việc với sự tham gia của 63 cục thuế, các tổ chức cung cấp dịch vụ HĐĐT và đại diện một số tổ chức cung cấp giải pháp bán hàng nhằm tháo gỡ, đẩy mạnh tiến độ triển khai HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền.

Để triển khai thành công trong giai đoạn tiếp theo, ngành thuế đang tiếp tục đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ triển khai HĐĐT có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền trên toàn quốc. Tiếp tục hỗ trợ các cục thuế tổ chức lựa chọn “Hóa đơn may mắn” nhằm khuyến khích, nâng cao ý thức của người mua trong sử dụng HĐĐT trong các giao dịch thương mại.

Cùng đó, ngành thuế cũng sẽ chú trọng nâng cấp ứng dụng HĐĐT đáp ứng việc phân quyền và khai thác dữ liệu HĐĐT của các cơ quan thuế. Nâng cấp, triển khai ứng dụng phân tích rủi ro đáp ứng bộ tiêu chí quản lý rủi ro hóa đơn để đánh giá, xác định người nộp thuế có dấu hiệu rủi ro trong quản lý và sử dụng hóa đơn.

Ngành thuế cũng tổ chức việc vận hành, giám sát đảm bảo hệ thống HĐĐT hoạt động ổn định, thông suốt, liên tục đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân. Đồng thời, thực hiện nâng cấp, tinh chỉnh hệ thống nhằm nâng cao hiệu năng, giảm thời gian trong khai thác báo cáo hóa đơn và mở rộng phạm vi khai thác.

Tú Chi (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu