Ngành du lịch khởi động lại với nhiều tín hiệu tích cực
(THPL) - Hiện tại, các chuyến bay thương mại chưa áp dụng với khách du lịch quốc tế, nhưng cũng đã đem lại hy vọng về khả năng phục hồi tích cực của ngành du lịch sau đại dịch. Trong lúc này, nhiều doanh nghiệp du lịch Việt Nam đang đẩy mạnh hoạt động tại thị trường nội địa với nhiều tín hiệu khả quan.
Tin liên quan
- Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
» Xét nghiệm COVID-19 miễn phí cho khách du lịch có nhu cầu rời Hội An
» Dịch Covid-19: Đề xuất xây dựng bản đồ số, khoanh vùng du lịch an toàn
» Hạ Long ngày càng "chất lừ" với những trải nghiệm du lịch mới mẻ, sang xịn
Theo khảo sát mới nhất của hội đồng tư vấn du lịch (TAB) về tâm lý và hành vi của khách du lịch hậu COVID- 19, dù đã trải qua 3 quý đầu năm 2020 đầy biến động về thu nhập, việc làm, nhưng ngay khi Việt Nam khống chế tốt dịch COVID -19 cũng có tới 41,2% người được hỏi đã sẵn sàng đi du lịch vào dịp từ khoảng tháng 9 đến tháng 11/2020; 20,1% người trong cuộc khảo sát muốn đi du lịch trong khoảng từ tháng 12/2020 đến tháng 01/2021 (thời gian Giáng sinh và Tết Dương lịch); 12,4% có kế hoạch đi du lịch vào dịp tết Nguyên đán, từ tháng 2 đến tháng 4/2021; 18,2% số người muốn đi du lịch vào dịp nghỉ hè (tháng 5 - 9/2021) và chỉ có 8,1% số người cho rằng sẽ đi du lịch muộn hơn.
Có 46,7% số người cho biết sẽ dành từ 2 - 3 ngày để đi du lịch, trong khi 36,9% muốn đi nghỉ 4 - 5 ngày; 7,5% dự định đi trong 6 - 7 ngày; 6,3% số người có kế hoạch du lịch trên 7 ngày và 2,6% số người được hỏi cho biết sẽ đi và về trong 1 ngày.
48,6% người được hỏi muốn đi du lịch với gia đình; 30,8% muốn đi cùng bạn bè; 13% chọn du lịch theo tour; 5,9% số người muốn đi du lịch một mình và 1,7% muốn đi cùng công ty.
56% số người được hỏi cho rằng điểm đến an toàn là yếu tố chính tác động đến kế hoạch đi du lịch và 32,8% số người cho biết khả năng tài chính sẽ tác động đến chuyến đi.
Bản khảo sát cũng cho thấy, Đà Nẵng kỳ vọng đến cuối năm sẽ khôi phục một phần thị trường khách du lịch trong nước, đạt được mức tăng trưởng như năm 2019. Thành phố Hội An, Quảng Nam chính thức triển khai trở lại đề án "Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ", "Phố đêm", các làng nghề truyền và chính sách ưu đãi giảm 50% giá vé tham quan khu phố cổ (áp dụng từ ngày 24/9 đến hết ngày 31/10). Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế đang xây dựng công cụ "Bản đồ Du lịch Huế an toàn" (Hue Blue Map) để tổng hợp, chỉ dẫn các điểm đến, cơ sở lưu trú và dịch vụ du lịch đã đảm bảo các yếu tố an toàn theo đúng nội dung các bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch COVID-19.
Về các thị trường quốc tế, theo dữ liệu của nền tảng đặt du lịch trực tuyến Agoda.com, Việt Nam đứng thứ 4 trong danh sách những điểm đến du lịch được người dùng tìm kiếm nhiều nhất từ nay đến hết năm 2020, Đài Loan (Trung Quốc) đứng đầu trong danh sách tìm kiếm của tất cả kiểu du khách, từ cặp đôi, một mình, đi theo nhóm hoặc gia đình. Thái Lan ở vị trí thứ 2; theo sau là Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc trong nhóm 5 điểm đến hàng đầu. Mỹ, Úc, Hồng Kông, Malaysia và Indonesia giữ những vị trí còn lại của nhóm 10.
Dữ liệu của Agoda cũng cho thấy du lịch nội địa của Việt nam đang lên ngôi. Các điểm đến được lựa chọn nhiều nhất là Nha Trang, Đà Nẵng, Khánh Hòa, TP HCM, Phú Quốc, Vũng Tàu. Nhiều công ty du lịch đẩy mạnh du lịch nội địa, đồng thời tiếp tục liên hệ đối tác ở nước ngoài chuẩn bị về sản phẩm, dịch vụ ngay khi thị trường khách quốc tế mở cửa trở lại tại những thị trường kiểm soát tốt dịch bệnh.
Nhiều chuyên gia du lịch cho rằng, việc mở lại đường bay quốc tế thường lệ với một số thị trường châu Á để khảo sát nhu cầu khách hàng cũng khá cần thiết, tất nhiên vẫn phải thực thi đầy đủ điều kiện phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, cũng cần chuẩn bị tốt để khi tiếp tục mở lại đường bay quốc tế, ngành du lịch nên tập trung vào những thị trường đông khách, có tiềm lực như Úc, New Zealand, Đức, Anh, Pháp.
Quốc Cường
Tin khác
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
(THPL) - Tối 23/11, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp với Phòng Thương mại Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM) tổ chức " Lễ hội Ánh...24/11/2024 01:13:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt