23:13 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngành du lịch Khánh Hòa tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

12:35 27/05/2021

( THPL) - Nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch đến Khánh Hoà trong mùa du lịch 2021, cũng như tăng cường công tác phòng chống dịch trước diễn biến phức tạp trong thời gian gần đây, Sở Du lịch Khánh Hòa đã ban hành Kế hoạch kiểm tra, giám sát và tổ chức kiểm tra thực tế việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn.

Thực hiện chủ trương trên, Sở Du lịch đã ban hành Kế hoạch số 609/KH-SDL ngày 27/4/2021, tổ chức kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại 07 khu du lịch, điểm du lịch, và 07 cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh trong dịp lễ 30/4 và 01/5. Ban hành Kế hoạch số 631/KH-SDL ngày 29/4/2021, thực hiện giám sát và báo cáo kết quả thực hiện đối với 100 cơ sở lưu trú du lịch.

Thực hiện các biện pháp phòng dịch tại cơ sở Y tế. Ảnh : Nguyễn Phong.

Bên cạnh đó, cơ quan chuyên môn cũng tổ chức 03 đợt kiểm tra đối với 36 cơ sở lưu trú du lịch. Kết quả qua các đợt kiểm tra: Có 10/36 cơ sở thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 như: tuân thủ các biện pháp vệ sinh, khử khuẩn hàng ngày đảm bảo đúng quy trình; thực hiện đo thân nhiệt cho khách, bố trí dung dịch khử khuẩn, cung cấp khẩu trang cho khách du lịch; thực hiện quy định về giãn cách, khai báo y tế; đăng ký và khai báo an toàn Covid-19 hàng ngày tại địa chỉ http://safe.tourism.com.vn; điển hình như: Khách sạn Sheraton, Căn hộ du lịch Vinpearl Beachfront, Khách sạn Le More và Khách sạn Havana, …; có 06/36 chưa chấp hành nghiêm túc các biện pháp về công tác phòng chống dịch Covid-19, trong đó có 02 cơ sở lưu trú du lịch xét thấy không đảm bảo an toàn Covid – 19 nên Sở Du lịch đã yêu cầu tạm ngưng hoạt động đón, phục vụ khách du lịch; các cơ sở lưu trú còn lại có triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19, nhưng chưa đầy đủ theo quy định, do vậy Sở Du lịch đã nhắc nhở và yêu cầu khắc phục.

Hạn chế tập trung đông người nơi bãi biển. Ảnh: Nguyễn Phong.

Một số biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19 mà các cơ sở kinh doanh du lịch cần lưu ý để thực hiện tốt: Thực hiện khai báo y tế điện tử thông qua mã QR Code, phải quản lý và trích xuất danh sách khách khai báo y tế tại cơ sở. Bố trí nhân viên trực thường xuyên để đo thân nhiệt cho khách du lịch và người đến liên hệ công việc. Thực hiện đăng ký và khai báo an toàn Covid-19 tại địa chỉ http://safe.tourism.com.vn, phải thực hiện đánh giá hàng ngày. Trường hợp cơ sở lưu trú du lịch tạm ngừng hoạt động, không kinh doanh vẫn đăng ký và đánh dấu vào mục “Cơ sở kinh doanh tạm ngừng hoạt động” trên hệ thống.

Trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngành du lịch nói chung và các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch nói riêng luôn mong muốn khách du lịch chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch khi đến với thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, thân thiện và hiếu khách.

Nguyễn Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu