Ngành du lịch đón gần 5,6 triệu lượt khách quốc tế trong nửa đầu năm
(THPL) - Trong 6 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch đón gần 5,6 triệu lượt khách quốc tế, đạt 69% kế hoạch năm 2023, phục hồi 66% so với mức năm 2019 - thời điểm trước khi xảy ra dịch COVID-19.
Tin liên quan
Hai vợ chồng tử vong do ăn nhầm nấm độc
7 mẹo làm dưa muối giòn ngon, không bị váng hay khú
Nhà Ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất sẽ hoạt động từ ngày 30/4
Thông báo về việc thay đổi mẫu con dấu của Tạp chí Phổ biến và Tham vấn pháp luật Việt Nam
Thanh Hóa: Tập đoàn Miền Trung thực hiện 30 dự án có 9 dự án chậm tiến độ
» Thủ đô Hà Nội đón hơn 12 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng
» Du khách quốc tế thích thú với xe khách giường nằm ở Việt Nam
» Việt Nam đón gần 2,7 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2023
Hiện, Campuchia là thị trường khách quốc tế đến Việt Nam vượt mức trước đại dịch COVID-19 lớn nhất, tăng hơn 3 lần (338%) so với cùng kỳ 6 tháng năm 2019. Tiếp theo là Ấn Độ (236%), Lào (117%), Thái Lan (108,4%) và Singapore (107,4%). Có hai thị trường về gần mức năm 2019 là Mỹ (95%), Australia (92%). Ngoài ra, Hàn Quốc, Anh, Đức và Pháp đều phục hồi tốt. Tuy nhiên, thị trường Trung Quốc mới phục hồi 22,4% do mới mở lại tour du lịch theo đoàn đến Việt Nam từ ngày 15/3/2023.
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 6 tháng đầu năm 2023 với 1,6 triệu lượt (chiếm 28%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 557 nghìn lượt; Mỹ đứng thứ 3 với 374 nghìn lượt.
Theo công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google tổng hợp dữ liệu trên toàn cầu từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 6 năm nay cho thấy, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng trưởng ở mức 10%-25%, xếp vị trí thứ 7 thế giới. Việt Nam là nước duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào nhóm này. Các nước còn lại xếp ở vị trí thấp hơn: Thái Lan (15), Indonesia (16), Malaysia (18), Philippines (20), Singapore (26).

Các thị trường quốc tế tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam có Mỹ, Nhật Bản, Úc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Malaysia, Đức, Pháp. Đây đều là những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam. Ấn Độ và Úc là 2 thị trường lớn đầy tiềm năng tăng trưởng mạnh do vừa qua các hãng hàng không đã phục hồi và mở rộng đường bay kết nối các thành phố của Việt Nam và 2 nước này.
Theo số liệu của Cục Du lịch Quốc gia cho biết, trong 6 tháng đầu năm, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 343.100 tỷ đồng, trong đó có 9 tỉnh/thành phố đạt doanh thu du lịch từ 10.000 tỷ đồng trở lên và nhiều địa phương có mức doanh thu đạt khá.
Dẫn đầu danh sách là TP. Hồ Chí Minh với doanh thu đạt 80.833 tỷ đồng, tăng 62,7% so với cùng kỳ năm 2022. Xếp thứ hai là Hà Nội với doanh thu đạt 44.880 tỷ đồng, tăng 74,3% so với cùng kỳ năm 2022. Đứng ở vị trí thứ 3 là Quảng Ninh, với tổng doanh thu đạt 16.660 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ năm trước. Vị trí thứ 4 là Thanh Hóa, với hơn 8,3 triệu lượt khách trong 6 tháng qua.
Tiếp đến vị trí thứ 5 là Khánh Hòa. Xếp thứ 6 là Nghệ An, với doanh thu 11.491 tỷ đồng. Thứ 7 là tỉnh Bình Thuận, với 11.348 tỷ đồng, tăng 2,52 lần so cùng kỳ năm 2022 và đạt 71,4% kế hoạch năm. Vị trí thứ 8 là Lào Cai, với 10.813 tỷ đồng doanh thu, tăng 90% so với cùng kỳ năm 2022. Đứng thứ 9 trong số các tỉnh thành có doanh thu trên 10.000 tỷ đồng là Đà Nẵng với 10.618 tỷ đồng, tăng 39,1% so với cùng kỳ năm 2022.
Năm 2023, ngành du lịch đặt mục tiêu sẽ đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, 102 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch khoảng 650.000 tỷ đồng.
Văn Nam (t/h)
Tin khác
Xây dựng Lào Cai thành Trung tâm kết nối giao thương Việt Nam/ASEAN và vùng Tây Nam Trung Quốc
GAC MOTOR chính thức khai trương tại thành phố Vinh, Nghệ An
Thành phố Phú Quốc sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, trung tâm kết nối khu vực và thế giới
Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm
Hai vợ chồng tử vong do ăn nhầm nấm độc
Phú Quốc lọt nhóm 10 hòn đảo đẹp nhất châu Á
7 mẹo làm dưa muối giòn ngon, không bị váng hay khú
(THPL) - Dưa muối là món ăn kèm dân dã, giúp bữa cơm thêm hấp dẫn với vị chua thanh, giòn giòn đặc trưng. Tuy nhiên, nếu muối không đúng cách,...15/03/2025 07:40:23Những lưu ý quan trọng khi sử dụng xe điện
(THPL) - Xe điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến, tuy nhiên, để đảm bảo hiệu suất và tuổi thọ của xe, người sử dụng cần lưu ý...15/03/2025 07:32:43Vé trận đội tuyển Việt Nam đấu Lào lại gây sốt: VFF có quyết định bất ngờ
(THPL) - VFF vừa có thông báo bán vé trực tuyến đợt 2, cũng như bán vé trực tiếp tại quầy cho người hâm mộ có nhu cầu xem đội tuyển Việt Nam...15/03/2025 07:30:30Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 – Khi mỗi du khách là một đại sứ truyền thông
(THPL) - Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 không chỉ là nơi hội tụ của những tinh hoa cà phê Việt Nam mà còn đánh dấu một xu...15/03/2025 08:30:27
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
(THPL) - Chiều ngày 24/2, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025) và vinh danh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2020 - 2024, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. - Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập
- Meey Group tiếp tục khẳng định vị thế khi chinh phục “Top One thương hiệu...