Ngành du lịch đón gần 5,6 triệu lượt khách quốc tế trong nửa đầu năm
(THPL) - Trong 6 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch đón gần 5,6 triệu lượt khách quốc tế, đạt 69% kế hoạch năm 2023, phục hồi 66% so với mức năm 2019 - thời điểm trước khi xảy ra dịch COVID-19.
Tin liên quan
- Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
Dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ vận hành thương mại từ 22/12
TP. Thanh Hóa với phong trào toàn dân không ma túy
Thanh Hóa: Phê duyệt đồ án quy hoạch đô thị Hói Đào, huyện Nga Sơn
» Thủ đô Hà Nội đón hơn 12 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng
» Du khách quốc tế thích thú với xe khách giường nằm ở Việt Nam
» Việt Nam đón gần 2,7 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2023
Hiện, Campuchia là thị trường khách quốc tế đến Việt Nam vượt mức trước đại dịch COVID-19 lớn nhất, tăng hơn 3 lần (338%) so với cùng kỳ 6 tháng năm 2019. Tiếp theo là Ấn Độ (236%), Lào (117%), Thái Lan (108,4%) và Singapore (107,4%). Có hai thị trường về gần mức năm 2019 là Mỹ (95%), Australia (92%). Ngoài ra, Hàn Quốc, Anh, Đức và Pháp đều phục hồi tốt. Tuy nhiên, thị trường Trung Quốc mới phục hồi 22,4% do mới mở lại tour du lịch theo đoàn đến Việt Nam từ ngày 15/3/2023.
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 6 tháng đầu năm 2023 với 1,6 triệu lượt (chiếm 28%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 557 nghìn lượt; Mỹ đứng thứ 3 với 374 nghìn lượt.
Theo công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google tổng hợp dữ liệu trên toàn cầu từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 6 năm nay cho thấy, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng trưởng ở mức 10%-25%, xếp vị trí thứ 7 thế giới. Việt Nam là nước duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào nhóm này. Các nước còn lại xếp ở vị trí thấp hơn: Thái Lan (15), Indonesia (16), Malaysia (18), Philippines (20), Singapore (26).
Các thị trường quốc tế tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam có Mỹ, Nhật Bản, Úc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Malaysia, Đức, Pháp. Đây đều là những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam. Ấn Độ và Úc là 2 thị trường lớn đầy tiềm năng tăng trưởng mạnh do vừa qua các hãng hàng không đã phục hồi và mở rộng đường bay kết nối các thành phố của Việt Nam và 2 nước này.
Theo số liệu của Cục Du lịch Quốc gia cho biết, trong 6 tháng đầu năm, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 343.100 tỷ đồng, trong đó có 9 tỉnh/thành phố đạt doanh thu du lịch từ 10.000 tỷ đồng trở lên và nhiều địa phương có mức doanh thu đạt khá.
Dẫn đầu danh sách là TP. Hồ Chí Minh với doanh thu đạt 80.833 tỷ đồng, tăng 62,7% so với cùng kỳ năm 2022. Xếp thứ hai là Hà Nội với doanh thu đạt 44.880 tỷ đồng, tăng 74,3% so với cùng kỳ năm 2022. Đứng ở vị trí thứ 3 là Quảng Ninh, với tổng doanh thu đạt 16.660 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ năm trước. Vị trí thứ 4 là Thanh Hóa, với hơn 8,3 triệu lượt khách trong 6 tháng qua.
Tiếp đến vị trí thứ 5 là Khánh Hòa. Xếp thứ 6 là Nghệ An, với doanh thu 11.491 tỷ đồng. Thứ 7 là tỉnh Bình Thuận, với 11.348 tỷ đồng, tăng 2,52 lần so cùng kỳ năm 2022 và đạt 71,4% kế hoạch năm. Vị trí thứ 8 là Lào Cai, với 10.813 tỷ đồng doanh thu, tăng 90% so với cùng kỳ năm 2022. Đứng thứ 9 trong số các tỉnh thành có doanh thu trên 10.000 tỷ đồng là Đà Nẵng với 10.618 tỷ đồng, tăng 39,1% so với cùng kỳ năm 2022.
Năm 2023, ngành du lịch đặt mục tiêu sẽ đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, 102 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch khoảng 650.000 tỷ đồng.
Văn Nam (t/h)
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Best Vietnam On Motorbike 2024
- Thuê lều bãi đá sông hồng
- địa điểm du lịch
- Vé máy bay tết 2025 tại timchuyenbay
- Parcourez sur restaurant sapa