23:51 ngày 28/11/2021 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 091.826.2286

DÒNG SỰ KIỆN

Ngành Dệt may Việt Nam: Thưởng Tết cao nhất bằng 3 tháng lương

07:59 08/02/2021

(THPL) - Cũng như nhiều ngành nghề khác, năm qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài đã khiến cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp dệt may gặp muôn vàn khó khăn. Tuy nhiên, bằng sự chủ động, sáng tạo và đoàn kết, Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã có những nỗ lực, bứt phá trong đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động.

Với mục tiêu "bảo toàn đội ngũ", Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã quán triệt, trong điều kiện "bình thường mới" toàn hệ thống tập trung toàn lực ưu tiên ổn định lao động, đảm bảo việc làm, tăng cường phòng dịch để không gián đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh và tạo đà phục hồi nhanh sau đợt dịch Covid-19  đầu tiên. Vinatex cũng thiết lập kênh tương tác thường trực giữa Tập đoàn và các đơn vị thành viên để phản ứng nhanh với diễn biến thị trường, điều phối năng lực sản xuất giữa các đơn vị và kịp thời xử lý điểm nghẽn; chia sẻ cách làm hay, giải pháp tốt, chia sẻ kỹ thuật giữa các đơn vị trong Tập đoàn. Điều này đã giúp các doanh nghiệp đảm bảo ổn định lực lượng lao động, công ăn việc làm cho người lao động (NLĐ) trong tình hình khó khăn do dịch bệnh gây nên.

Một trong những cách làm sang tạo đó là khi dịch bùng phát, ngay lập tức đã tạo ra một "cơn sốt" khẩu trang chưa từng có trên thị trường. Mặc dù khẩu trang không phải là mặt hàng truyền thống của các doanh nghiệp dệt may trong nước, thậm chí hầu hết các doanh nghiệp còn chưa từng sản xuất mặt hàng này, nhưng rất nhanh chóng Vinatex đã tận dụng cơ hội, có sự chuyển đổi kịp thời, bắt tay ngay vào sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn, đồ bảo hộ để cung cấp cho người dân. Sự linh hoạt trong cơ cấu sản phẩm, sự sáng tạo trong tổ chức sản xuất, trong chuyên môn tay nghề, thích ứng nhanh chóng với công nghệ khi phải làm những mặt hàng mới đã giúp các doanh nghiệp duy trì được hoạt động, sớm ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm, thu nhập cho NLĐ, đồng thời góp phần bình ổn giá khẩu trang, chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch.

Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã có những nỗ lực, bứt phá trong đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động

Theo ông Lê Tiến Trường - Chủ tịch HĐQT Vinatex: "Mặc dù tình hình năm 2020 rất khó khăn nhưng các doanh nghiệp trong Tập đoàn vẫn đảm báo mức thưởng Tết bình quân là 1,5 tháng lương, tương đương 13 triệu đồng/người (bằng 90% so với 2019), doanh nghiệp thưởng thấp nhất là 1 tháng lương, cao nhất là 3 tháng lương."

Năm qua, tổng số tiền được Vinatex chi cho công tác từ thiện xã hội và chăm lo cho NLĐ dự kiến vào khoảng trên 45,5 tỷ đồng, bao gồm hỗ trợ CNLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hỗ trợ CNLĐ miền Trung gặp bão lũ và công tác chăm lo nhân dịp Tết Tân Sửu 2021...

Ngoài tiền thưởng Tết, các hoạt động chăm lo khác đối với người lao động được Tập đoàn và Công đoàn Dệt May Việt Nam tiếp tục duy trì. Công đoàn Dệt May dự kiến sẽ trao 3.000 suất quà cho NLĐ, mỗi suất quà trị giá 500.000đ cùng nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm; trao hơn 2.000 tấm vé nghĩa tình để NLĐ tỉnh xa về quê đón Tết.

Tập đoàn Dệt May Việt Nam phối hợp với Công đoàn tổ chức chương trình "Tết Sum vầy - Ngày hội Công nhân - Phiên chợ nghĩa tình" nhân dịp Tết Tân Sửu 2021

Tập đoàn tiếp tục phối hợp với Công đoàn Dệt May Việt Nam tổ chức chương trình "Tết Sum vầy - Ngày hội Công nhân - Phiên chợ nghĩa tình" nhân dịp Tết Tân Sửu 2021. Chương trình đã được tổ chức tại 06 điểm ở 3 khu vực Bắc, Trung, Nam như năm trước. Mặc dù quy mô được thực hiện đơn giản hơn  nhưng vẫn đầy đủ các nội dung thiết thực, như: Tổ chức các gian hàng bán những sản phẩm với giá ưu đãi cho NLĐ; Tổ chức gian hàng đồng giá với các sản phẩm từ các nguồn ủng hộ của các tập thể, cá nhân, được bán (với giá tượng trưng); toàn bộ số thu từ gian hàng này được gây quỹ xã hội từ thiện để chăm lo cho NLĐ;  Tổ chức trao quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, NLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam; Các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ trong CNLĐ.

Các hoạt động này sẽ là sự tri ân, nguồn động viên, chia sẻ của Tập đoàn, các doanh nghiệp đối với người lao động, để người lao động cùng đón một cái Tết no đủ, đầm ấm, hạnh phúc…

LT

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu