Ngành Dệt may Việt Nam: Thưởng Tết cao nhất bằng 3 tháng lương
(THPL) - Cũng như nhiều ngành nghề khác, năm qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài đã khiến cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp dệt may gặp muôn vàn khó khăn. Tuy nhiên, bằng sự chủ động, sáng tạo và đoàn kết, Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã có những nỗ lực, bứt phá trong đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động.
Tin liên quan
- Vinh danh 25 tấm gương tiêu biểu tại Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2024”
FPT hoàn tất lập công ty con mới với vốn điều lệ gần 674 tỷ đồng
Thương hiệu Herbalife Việt Nam đồng hành cùng VTV3 tổ chức chương trình "Sinh viên thế hệ mới 2024"
Nông dân Vi Văn Phương với mô hình nuôi lợn đen bản địa
Hà Nội rà soát chính sách hỗ trợ việc làm và đào tạo nghề
» Ngành dệt may hướng tới mục tiêu xuất khẩu 39 tỷ USD trong năm 2021
» Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu ngành dệt may, da giày nỗ lực phấn đấu tăng trưởng nhanh
» Ngành dệt may hướng tới mục tiêu xuất khẩu 55 tỷ USD năm 2025
Với mục tiêu "bảo toàn đội ngũ", Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã quán triệt, trong điều kiện "bình thường mới" toàn hệ thống tập trung toàn lực ưu tiên ổn định lao động, đảm bảo việc làm, tăng cường phòng dịch để không gián đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh và tạo đà phục hồi nhanh sau đợt dịch Covid-19 đầu tiên. Vinatex cũng thiết lập kênh tương tác thường trực giữa Tập đoàn và các đơn vị thành viên để phản ứng nhanh với diễn biến thị trường, điều phối năng lực sản xuất giữa các đơn vị và kịp thời xử lý điểm nghẽn; chia sẻ cách làm hay, giải pháp tốt, chia sẻ kỹ thuật giữa các đơn vị trong Tập đoàn. Điều này đã giúp các doanh nghiệp đảm bảo ổn định lực lượng lao động, công ăn việc làm cho người lao động (NLĐ) trong tình hình khó khăn do dịch bệnh gây nên.
Một trong những cách làm sang tạo đó là khi dịch bùng phát, ngay lập tức đã tạo ra một "cơn sốt" khẩu trang chưa từng có trên thị trường. Mặc dù khẩu trang không phải là mặt hàng truyền thống của các doanh nghiệp dệt may trong nước, thậm chí hầu hết các doanh nghiệp còn chưa từng sản xuất mặt hàng này, nhưng rất nhanh chóng Vinatex đã tận dụng cơ hội, có sự chuyển đổi kịp thời, bắt tay ngay vào sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn, đồ bảo hộ để cung cấp cho người dân. Sự linh hoạt trong cơ cấu sản phẩm, sự sáng tạo trong tổ chức sản xuất, trong chuyên môn tay nghề, thích ứng nhanh chóng với công nghệ khi phải làm những mặt hàng mới đã giúp các doanh nghiệp duy trì được hoạt động, sớm ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm, thu nhập cho NLĐ, đồng thời góp phần bình ổn giá khẩu trang, chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch.
Theo ông Lê Tiến Trường - Chủ tịch HĐQT Vinatex: "Mặc dù tình hình năm 2020 rất khó khăn nhưng các doanh nghiệp trong Tập đoàn vẫn đảm báo mức thưởng Tết bình quân là 1,5 tháng lương, tương đương 13 triệu đồng/người (bằng 90% so với 2019), doanh nghiệp thưởng thấp nhất là 1 tháng lương, cao nhất là 3 tháng lương."
Năm qua, tổng số tiền được Vinatex chi cho công tác từ thiện xã hội và chăm lo cho NLĐ dự kiến vào khoảng trên 45,5 tỷ đồng, bao gồm hỗ trợ CNLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hỗ trợ CNLĐ miền Trung gặp bão lũ và công tác chăm lo nhân dịp Tết Tân Sửu 2021...
Ngoài tiền thưởng Tết, các hoạt động chăm lo khác đối với người lao động được Tập đoàn và Công đoàn Dệt May Việt Nam tiếp tục duy trì. Công đoàn Dệt May dự kiến sẽ trao 3.000 suất quà cho NLĐ, mỗi suất quà trị giá 500.000đ cùng nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm; trao hơn 2.000 tấm vé nghĩa tình để NLĐ tỉnh xa về quê đón Tết.
Tập đoàn tiếp tục phối hợp với Công đoàn Dệt May Việt Nam tổ chức chương trình "Tết Sum vầy - Ngày hội Công nhân - Phiên chợ nghĩa tình" nhân dịp Tết Tân Sửu 2021. Chương trình đã được tổ chức tại 06 điểm ở 3 khu vực Bắc, Trung, Nam như năm trước. Mặc dù quy mô được thực hiện đơn giản hơn nhưng vẫn đầy đủ các nội dung thiết thực, như: Tổ chức các gian hàng bán những sản phẩm với giá ưu đãi cho NLĐ; Tổ chức gian hàng đồng giá với các sản phẩm từ các nguồn ủng hộ của các tập thể, cá nhân, được bán (với giá tượng trưng); toàn bộ số thu từ gian hàng này được gây quỹ xã hội từ thiện để chăm lo cho NLĐ; Tổ chức trao quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, NLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam; Các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ trong CNLĐ.
Các hoạt động này sẽ là sự tri ân, nguồn động viên, chia sẻ của Tập đoàn, các doanh nghiệp đối với người lao động, để người lao động cùng đón một cái Tết no đủ, đầm ấm, hạnh phúc…
LT
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt