Ngành Dệt may Việt Nam: Thưởng Tết cao nhất bằng 3 tháng lương
(THPL) - Cũng như nhiều ngành nghề khác, năm qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài đã khiến cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp dệt may gặp muôn vàn khó khăn. Tuy nhiên, bằng sự chủ động, sáng tạo và đoàn kết, Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã có những nỗ lực, bứt phá trong đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động.
Tin liên quan
- Phát triển thương hiệu: Doanh nghiệp sẽ "chết yểu" nếu không biết điều này!
Phát triển thương hiệu: Đại gia khởi nghiệp như thế nào?
Thúc đẩy mô hình “Nông nghiệp hạnh phúc” gắn liền với thương mại điện tử
Nguồn nhân lực cho ngành logistics và bài toán của J&T Express
Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển và thu hút đầu tư vào ngành công nghiệp bán dẫn
» Ngành dệt may hướng tới mục tiêu xuất khẩu 39 tỷ USD trong năm 2021
» Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu ngành dệt may, da giày nỗ lực phấn đấu tăng trưởng nhanh
» Ngành dệt may hướng tới mục tiêu xuất khẩu 55 tỷ USD năm 2025
Với mục tiêu "bảo toàn đội ngũ", Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã quán triệt, trong điều kiện "bình thường mới" toàn hệ thống tập trung toàn lực ưu tiên ổn định lao động, đảm bảo việc làm, tăng cường phòng dịch để không gián đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh và tạo đà phục hồi nhanh sau đợt dịch Covid-19 đầu tiên. Vinatex cũng thiết lập kênh tương tác thường trực giữa Tập đoàn và các đơn vị thành viên để phản ứng nhanh với diễn biến thị trường, điều phối năng lực sản xuất giữa các đơn vị và kịp thời xử lý điểm nghẽn; chia sẻ cách làm hay, giải pháp tốt, chia sẻ kỹ thuật giữa các đơn vị trong Tập đoàn. Điều này đã giúp các doanh nghiệp đảm bảo ổn định lực lượng lao động, công ăn việc làm cho người lao động (NLĐ) trong tình hình khó khăn do dịch bệnh gây nên.
Một trong những cách làm sang tạo đó là khi dịch bùng phát, ngay lập tức đã tạo ra một "cơn sốt" khẩu trang chưa từng có trên thị trường. Mặc dù khẩu trang không phải là mặt hàng truyền thống của các doanh nghiệp dệt may trong nước, thậm chí hầu hết các doanh nghiệp còn chưa từng sản xuất mặt hàng này, nhưng rất nhanh chóng Vinatex đã tận dụng cơ hội, có sự chuyển đổi kịp thời, bắt tay ngay vào sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn, đồ bảo hộ để cung cấp cho người dân. Sự linh hoạt trong cơ cấu sản phẩm, sự sáng tạo trong tổ chức sản xuất, trong chuyên môn tay nghề, thích ứng nhanh chóng với công nghệ khi phải làm những mặt hàng mới đã giúp các doanh nghiệp duy trì được hoạt động, sớm ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm, thu nhập cho NLĐ, đồng thời góp phần bình ổn giá khẩu trang, chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch.
Theo ông Lê Tiến Trường - Chủ tịch HĐQT Vinatex: "Mặc dù tình hình năm 2020 rất khó khăn nhưng các doanh nghiệp trong Tập đoàn vẫn đảm báo mức thưởng Tết bình quân là 1,5 tháng lương, tương đương 13 triệu đồng/người (bằng 90% so với 2019), doanh nghiệp thưởng thấp nhất là 1 tháng lương, cao nhất là 3 tháng lương."
Năm qua, tổng số tiền được Vinatex chi cho công tác từ thiện xã hội và chăm lo cho NLĐ dự kiến vào khoảng trên 45,5 tỷ đồng, bao gồm hỗ trợ CNLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hỗ trợ CNLĐ miền Trung gặp bão lũ và công tác chăm lo nhân dịp Tết Tân Sửu 2021...
Ngoài tiền thưởng Tết, các hoạt động chăm lo khác đối với người lao động được Tập đoàn và Công đoàn Dệt May Việt Nam tiếp tục duy trì. Công đoàn Dệt May dự kiến sẽ trao 3.000 suất quà cho NLĐ, mỗi suất quà trị giá 500.000đ cùng nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm; trao hơn 2.000 tấm vé nghĩa tình để NLĐ tỉnh xa về quê đón Tết.
Tập đoàn tiếp tục phối hợp với Công đoàn Dệt May Việt Nam tổ chức chương trình "Tết Sum vầy - Ngày hội Công nhân - Phiên chợ nghĩa tình" nhân dịp Tết Tân Sửu 2021. Chương trình đã được tổ chức tại 06 điểm ở 3 khu vực Bắc, Trung, Nam như năm trước. Mặc dù quy mô được thực hiện đơn giản hơn nhưng vẫn đầy đủ các nội dung thiết thực, như: Tổ chức các gian hàng bán những sản phẩm với giá ưu đãi cho NLĐ; Tổ chức gian hàng đồng giá với các sản phẩm từ các nguồn ủng hộ của các tập thể, cá nhân, được bán (với giá tượng trưng); toàn bộ số thu từ gian hàng này được gây quỹ xã hội từ thiện để chăm lo cho NLĐ; Tổ chức trao quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, NLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam; Các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ trong CNLĐ.
Các hoạt động này sẽ là sự tri ân, nguồn động viên, chia sẻ của Tập đoàn, các doanh nghiệp đối với người lao động, để người lao động cùng đón một cái Tết no đủ, đầm ấm, hạnh phúc…
LT
Tin khác
-
Ngày Thương hiệu Việt Nam: “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng, tự hào Thương hiệu Việt Nam”
-
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
(THPL) - Trong ngày hôm nay, miền Bắc nhiều nơi chuyển nắng sớm, có nơi nắng nóng gay gắt; đến chiều tối và đêm một rãnh mây di chuyển từ...20/04/2024 08:34:42Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
(THPL) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành...20/04/2024 07:55:41Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
(THPL) - Tối qua (ngày 19/04), tại phòng tranh Megan Art số 1 Thái Hà, Cầu thủ Văn Toàn cùng thương hiệu thời trang VATO9’s Zone bất ngờ tới tham...20/04/2024 07:54:45Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam
- Thêu logo vi tính
- In Túi Vải Hoàng Phát
- Đồng phục khách sạn
- Cung cấp lông vũ công nghiệp toàn quốc
- Công ty cung cấp dây thun dệt Toàn Thịnh