10:38 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngắm đường tranh 3D độc đáo dài nhất Việt Nam

13:29 03/10/2017

(THPL) - Dù mới xuất hiện hơn 10 ngày nhưng sức hút của con đường tranh 3D lạ mắt khiến bao người đi qua đây phải dừng chân để ngắm nhìn, chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp.

Xuất hiện ngay lối vào một khu đô thị mới ở số 136 Hồ Tùng Mậu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), những bức tranh 3D được thực hiện bởi 20 họa sĩ và hoàn thiện trong hơn 1 tuần. Với chủ đề đa dạng, tái hiện những câu chuyện cổ tích, ngày lễ Tết Trung thu cổ truyền của dân tộc, tranh Đông Hồ truyền thống, phong cảnh Việt Nam...tác giả cho người xem chiêm ngưỡng những hình ảnh sinh động, chân thực nhất.

Các bức tranh 3D được thực hiện bởi 20 họa sĩ và hoàn thiện trong hơn 1 tuần.

Con đường Trung thu 3D gồm gần 40 bức tranh nối liên tiếp, có chiều dài khoảng 300m, cao 3m và rộng khoảng 1.000 m2. Đây được coi là "Bức tranh 3D dài nhất Việt Nam" do Tổ chức kỷ lục Guinness trao tặng.

Gần 40 bức tranh nối liên tiếp nhau, có chiều dài khoảng 300m, cao 3m và rộng khoảng 1.000 m2.

Các bức tranh được vẽ trên chất liệu tôn khá chắc chắn. Thay cho vẻ khô cứng, buồn tẻ thường thấy, con đường tràn ngập màu sắc, màu sơn rực rỡ và bắt mắt khiến cho con đường nổi bật hơn bao giờ hết.

Con đường tràn ngập màu sắc, màu sơn rực rỡ và bắt mắt.

Sự độc đáo, lạ mắt của con đường tranh 3D đã thu hút nhiều người đến đây tham quan và chụp hình lưu niệm. Có thể nói, những bức tranh đã mang lại diện mạo mới cho con đường.

Con đường tranh 3D vừa được trao kỷ lục Guinness.

Khi đến với con đường tranh 3D này, du khách còn được đắm chìm trong những cảm xúc của ngày Tết Trung thu cổ truyền. Các hình ảnh quen thuộc như múa lân, rước đèn ông sao, phá cỗ trông trăng... được hiện lên thật tươi mới, gợi nhớ những ký ức tuổi thơ trong đêm hội trăng rằm. Đây là bức tường màu sắc được yêu thích không kém gì bức tường lát gốm sứ lấp lánh trên đường Lạc Long Quân (Hà Nội).

Các hình ảnh quen thuộc của ngày tết Trung thu như múa lân, rước đèn ông sao, phá cỗ trông trăng...

Có khá nhiều người dân hiếu kỳ dừng lại ngắm nhìn các bức tranh độc đáo, mới lạ. Bạn Nguyễn Lan Chi (SV trường ĐH Công nghiệp) hào hứng chia sẻ: "Tôi cảm thấy yêu đời, vui vẻ hơn khi đi bộ tại con đường tranh này. Được ngắm nhìn những bức hình vui nhộn, nhiều màu sắc bao gồm những “món ăn tinh thần” khó quên của tuổi thơ như rước lồng đèn, nhảy sạp, phá cỗ, múa lân, nghe chị Hằng và chú Cuội kể chuyện đêm rằm…quả thật rất ý nghĩa". 

"Nếu có nhiều con đường đẹp và thu hút như thế này thì tốt biết bao, bởi đường phố nhìn sạch sẽ và bắt mắt hơn", bạn Chi cho biết thêm.

Các bức tranh được vẽ trên chất liệu tôn khá chắc chắn. 

Hình thức vẽ tranh đường phố không phải là mới ở Hà Nội, song nội dung và cách thức thể hiện của nhóm tác giả tại con đường này đã có sự đổi mới. Các yếu tố hiện đại, truyền thống được kết hợp, hòa quyện khá uyển chuyển.

Cánh đồng lúa miền sơn cước...
Bức tranh này còn được đầu tư đèn chiếu để mọi người tiện xem tranh khi trời tối.

Bên cạnh những hình ảnh của ngày Tết Trung thu, cảnh sắc khắp mọi miền đất nước cũng được khắc họa và trở nên gần gũi hơn qua từng nét vẽ. Từ những bức tranh Đông Hồ nổi tiếng như em bé ôm gà, chăn trâu thổi sáo hay cá chép, bức tranh đàn gà mẹ con, đàn lợn âm dương... cho đến những đầm nước nổi, khi là rừng tràm, cánh đồng lúa miền sơn cước... đều hiện lên vô cùng chân thực và sinh động. Con đường tranh 3D là một điểm đến văn hóa thú vị không nên bỏ qua trong mùa Trung thu này tại thủ đô Hà Nội. 

Diệu Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu