18:09 ngày 19/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nga: Tuyết rơi dày kỷ lục 47 cm tại Mát-xcơ-va

12:28 08/02/2018

(THPL) - Đợt Tuyết rơi dày thế kỷ ở thủ đô Mát-xcơ-va, Nga. Hàng tấn tuyết phủ đầy thành phố. Chỉ qua một đêm, tuyết dày tới 47 cm.

Theo Pravda, 47cm là lượng tuyết dày ở thủ đô Mát-xcơ-va của nước Nga. Tuyết rơi dày như thế này chưa từng được ghi nhận trong lịch sử khí tượng học. Lượng tuyết đo được trong đêm 4/2 tận 47 cm, tương đương với 53% lượng tuyết hàng tháng.

tuyet_roi_o_Moscow_Nga
Mát-xcơ-va, Nga: Tuyết rơi thế kỷ dày 47 cm. Ảnh: theo Pravda

Đây được coi là đợt tuyết rơi của thế kỷ. Hàng tấn tuyết phủ đầy thành phố. 150 chuyến bay đã bị hủy tại các sân bay ở Mát-xcơ-va. 3000 người và vô số thiết bị sử dụng để dọn tuyết trong đêm.

Lực lượng phục vụ tại sân bay Mát-xcơ-va hoạt động hết công suất. Phải dọn sân bay và vận hành máy bay bằng máy dọn tuyết liên tục. Số lượng máy bay không thể hạ cánh xuống Mát-xcơ-va ngày càng nhiều. Một số máy bay phải hạ cánh xuống các sân bay khác gần Mát-xcơ-va. Hãng hàng không Aeroflot cho biết tuyết và băng đã làm hỏng động cơ của 19 máy bay trên đường băng; sửa chữa cũng phải mất đến vài ngày.

Trước đó, theo báo Sài Gòn giải phóng đưa tin, giới chức thủ đô Mát-xcơ-va, Nga ngày 4/2 cho biết có ít nhất 1 người chết, nhiều người khác bị thương trong ngày tuyết rơi kỷ lục tại thành phố này.

Giới chức Nga cho biết một người thiệt mạng do cây đổ đúng vào đường dây điện, ngoài ra có 5 người khác bị thương. Cơ quan khí tượng cảnh báo thời tiết sẽ còn xấu hơn với gió mạnh trong những ngày tới.

Hàng chục chuyến bay đã bị hoãn và một số chuyến phải hủy.  Tại Thụy Sĩ, cảnh sát đã phải dừng một chiếc xe khách trên đường quốc lộ để yêu cầu dọn hơn 1,6 tấn tuyết trên nóc chiếc xe do quan ngại về vấn đề an toàn. Cảnh sát cho biết lớp tuyết trên nóc chiếc xe dày trên 40cm và nặng trên 1,6 tấn, có thể gây mất an toàn nếu rơi xuống đường trong khi lưu thông. 

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu