15:08 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nga cảnh báo nhắm mục tiêu vào mọi vật thể bay tại Syria

21:57 19/06/2017

(THPL) - Hệ thống phòng vệ tên lửa Nga sẽ đánh chặn mọi máy bay xuất hiện trong khu vực hoạt động của không quân Nga tại Syria.

Theo Reuters, ngày 19/6, các hãng thông tấn của Nga dẫn lời Bộ Quốc phòng nước này thông báo Moskva sẽ nhắm mục tiêu vào bất kỳ vật thể bay nào trên vùng trời các khu vực Syria, nơi các lực lượng không quân nước này hoạt động.

 Máy bay chiến đấu Nga. (Ảnh: Internet)

Theo đó, hệ thống phòng vệ tên lửa Nga sẽ đánh chặn mọi máy bay xuất hiện trong khu vực hoạt động của Không quân Nga tại Syria. Theo tuyên bố, “mọi vật thể bay” bị phát hiện ở bờ Tây sông Euphrates “đều sẽ bị lực lượng không quân và phòng không Nga xem là mục tiêu”.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết nước này đình chỉ thỏa thuận với Mỹ về ngăn chặn đụng độ trên không tại Syria kể từ ngày 19/6. Thông báo này được đưa ra sau khi một máy bay chiến đấu của Mỹ bắn hạ một chiếc máy bay chiến đấu của quân đội Syria trước đó một ngày tại tỉnh Raqqa. 

Mỹ cho rằng máy bay của quân đội Syria đã ném bom gần vị trí của các lực lượng do Mỹ hậu thuẫn, còn Damascus cho rằng máy bay bị bắn hạ trong khi đang thực hiện nhiệm vụ chiến đấu chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Washington không sử dụng kênh liên lạc với Moskva trước khi bắn hạ máy bay của Syria. Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov ngày 19/6 cũng đã tuyên bố Moscow xem vụ Mỹ bắn hạ máy bay chiến đấu của chính phủ Syria là hành động xâm lược và ủng hộ những phần tử khủng bố.

“Vụ tấn công này có thể xem là một hành động bất chấp luật pháp quốc tế khác của Mỹ. Đó là gì nếu không phải là hành động xâm lược? Đó cũng là hành động hỗ trợ những tên khủng bố mà Mỹ đang chống lại về mặt hình thức”, ông Ryabkov nhấn mạnh. Nga cũng cảnh báo Washington không được dùng vũ lực chống lại quân chính phủ Syria.

Trước đó, Interfax dẫn lời Thứ trưởng Ryabkov cho hay những biện pháp trừng phạt mới mà Mỹ có thể áp đặt lên Nga sẽ buộc nước này đáp trả. Ông Ryabkov cho biết thêm ông và Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Thomas Shannon sẽ có cuộc gặp tại thành phố St Petersburg vào ngày 23/6 để bàn về các vấn đề trong quan hệ song phương.
Tuấn Kiệt (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu