11:32 ngày 15/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nếu đã yêu “Stranger Things” và “It”, thì không thể bỏ lỡ “Mùa Hè Kinh Hoàng ‘84”

20:24 04/09/2018

Trong những năm 80, khi công nghệ chưa thật sự phát triển, con người thường chỉ nắm được thông tin qua báo đài cùng những lời truyền miệng, đồn thổi.

Sự mơ hồ về tin tức kết hợp với suy nghĩ chủ quan, cho rằng “chuyện xấu sẽ không bao giờ xuất hiện ở gần khu mình sống” là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc có hàng loạt vụ mất tích trẻ em bí ẩn xảy ra trong thời kì này.

Hồi hộp, căng thẳng cùng một cái kết bất ngờ, tác phẩm mới nhất của bộ ba đạo diễn Francois Simard, Anouk Whissell, Yoann-Karl Whissell hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem nỗi sợ kinh hoàng được tạo dựng bằng những điều giản đơn trong cuộc sống.

Dựa vào bối cảnh mang tính đặc thù ấy, Mùa Hè Kinh Hoàng ‘84 (Tựa gốc: Summer of ’84) xoay quanh một nhóm thiếu niên đang tận hưởng một kì nghỉ hè thanh bình. Chuyện nhanh chóng thay đổi, khi anh chàng đa nghi nhất nhóm là Davey Armstrong tình cờ chứng kiến những việc làm kì lạ của người hàng xóm kiêm cảnh sát Wayne Mackey và quyết tâm thực hiện một cuộc điều tra nghiệp dư vô cùng mạo hiểm.

  1. Khi sự hoài nghi cũng có thể trở thành nỗi sợ hãi vô hình

Không lạm dụng máu me, Mùa Hè Kinh Hoàng ’84 là bộ phim kinh dị mang đến cho khán giả những nỗi sợ hãi bằng những tình tiết vô cùng gần gũi. Khán giả sẽ cùng theo chân những người bạn nhỏ thực hiện một cuộc rình mò, theo dõi kẻ tình nghi với những cách thức thô sơ và thậm chí có phần… ngờ nghệch. Sự vụng về, hậu đậu của các cậu bé khiến cho không khí phim lúc nào cũng căng thẳng, gieo vào suy nghĩ người xem cảm giác có thể bị phát hiện bất cứ lúc nào.

image008
Những thám tử nhí gan dạ sẽ thực hiện những hành động mà người lớn cũng phải dè chừng.

Một cách làm khác khiến phim luôn ngập tràn trong căng thẳng chính là sợi dây hoài nghi được treo lơ lửng trong tâm trí nhân vật chính lẫn khán giả. Câu chuyện bắt đầu bằng việc Davey cảm thấy có chuyện mờ ám xoay quanh người hàng xóm. Sự hùa theo của những người bạn đơn giản là do tác động của tuổi trẻ giàu năng lượng, cùng suy nghĩ “có chuyện khác” thú vị hơn để làm thay vì cứ đọc mãi một quyển tạp chí người lớn sờn rách.

  1. Bộ phim kinh dị mang theo cả niềm vui lẫn nỗi buồn của sự trưởng thành

Có thể ví von Mùa Hè Kinh Hoàng ’84 như một phim “thanh xuân” phiên bản kinh dị. Phim không chỉ xoay quanh hành trình phá án của những thám tử nghiệp dư, mà còn cài cắm nhiều tâm tư, suy nghĩ của các cô cậu đương tuổi dậy thì. Cả bốn người bạn Davey, Tommy “Eats” Eaton, Dale “Woody” Woodworth và Curtis Farraday đã tìm được một nơi để chúng tụ tập, đùa nghịch và trốn tránh những rắc rối của bản thân. Vụ điều tra, rình rập hàng xóm chỉ là một trong những “trò chơi” mà các cậu thiếu niên nghĩ rằng sẽ giúp chúng “xao nhãng” khỏi chuyện gia đình.

image009
Bên cạnh những cuộc thám hiểm, đời sống tâm tư tình cảm phong phú cũng được đề cập một cách tinh tế trong phim.

Việc thay thế trò chơi trốn tìm quen thuộc sang việc điều tra thám tử đem đến nhiều sự phấn khích, thú vị cho các bạn trẻ. Nhưng càng đi sâu vào câu chuyện, bên cạnh đe dọa nguy hiểm của những vụ mất tích, chúng ta lại được chứng kiến nhiều mảng tối khác trong các mối quan hệ của lũ trẻ với gia đình.

  1. Khác lạ trong làn sóng những phim kinh dị về thập niên 80

Hollywood đang nở rộ xu hướng làm phim kinh dị có bối cảnh những năm 1980 và gặt hái nhiều thành công lớn. Điểm chung của những bộ này chính là bầu không khí hoài niệm, gợi nhớ cho người xem về một thời kì tự do, phóng khoáng, khi con người không bị trói buộc bởi Internet hay mạng xã hội. Đặc biệt là với các cô cậu nhóc ở tuổi thiếu niên, được lớn lên trong thập kỉ này mang đến cho họ những trải nghiệm phiêu lưu mới mẻ. Diễn xuất của dàn diễn viên trẻ trong phim rất tròn trịa. Họ không chỉ thể hiện được nhân vật ở ngoại hình và độ tuổi tương đồng, mà còn tạo ra được cảm xúc, kết nối tâm tư nhân vật với người xem. Ấn tượng nhất có lẽ là màn thể hiện của Graham Verchere trong vai Davey và Judah Lewis trong vai Tommy.

image010
Và dĩ nhiên, diễn xuất của dàn “cast” lớn cũng không phải dạng vừa.

Dưới vỏ bọc của một bộ phim kinh dị, Mùa Hè Kinh Hoàng ’84 không chỉ đem lại cho người xem những phút giây hồi hộp, khó đoán mà còn truyền tải một câu chuyện xúc động về tình bạn. Chuyện phim thay đổi nhanh, dồn dập như chính cảm xúc của các cậu nhóc mới lớn. Phút trước vừa hào hứng, phút sau đã hoài nghi, lưỡng lự. Nhưng tuổi trẻ không chỉ có mỗi sự nông cạn, nó cũng có những điểm chín chắn vừa phải trong tâm thức và cũng biết buồn tiếc, xót xa khi phải rũ bỏ thời ngây dại, để bước sang tuổi chín chắn hơn.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu