01:43 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

NASA lên kế hoạch khám phá hành tinh gần với Trái đất nhất - sao Kim

12:19 04/06/2021

(THPL) - Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết cơ quan này đặt mục tiêu khám phá hành tinh gần với Trái đất nhất - sao Kim.

VTC News đưa tin, trong một bài phát biểu tại trụ sở NASA, quản trị viên NASA Bill Nelson cho biết sắp tới cơ quan này sẽ thực hiện hai nhiệm vụ thăm dò Sao Kim: Davinci Plus và Veritas. Mỗi nhiệm vụ được đầu tư khoảng 500 triệu USD, chúng sẽ được triển khai lần lượt trong khoảng thời gian từ năm 2028 đến 2030.

NASA sẽ thực hiện hai nhiệm vụ thăm dò sao Kim trong thời gian tới. Ảnh: NASA

Trong nhiệm vụ Davinci Plus, NASA sẽ gửi một tàu thăm dò đi xuyên bầu khí quyển dày đặc của sao Kim để tìm hiểu nguyên nhân hình thành trạng thái này. Nhiệm vụ cũng sẽ nghiên cứu xem liệu trên sao Kim từng có đại dương hay không. Đồng thời, tàu thăm dò sẽ ghi lại hình ảnh bề mặt hành tinh với độ phân giải cao để tìm hiểu cấu tạo của hành tinh này có điểm nào khác với Trái đất.

Trong khi đó, sứ mệnh VERITAS sẽ giúp lập bản đồ bề mặt của sao Kim, qua đó xác định lịch sử địa chất và tìm câu trả lời cho việc tại sao sao Kim có bề mặt khác với Trái đất, theo VTV News.

Đây là lần đầu tiên NASA gửi tàu thăm dò đến sao Kim trong hơn 30 năm qua, dù hành tinh này tương đối gần với Trái đất. Nhiều người tin rằng việc nghiên cứu Sao Kim có thể giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về Trái đất.

Theo NASA, sao Kim tuy có nhiệt độ cực cao nhưng lại có “rất nhiều đặc điểm giống với Trái đất của chúng ta”.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu