Nâng tầm du lịch Tây Ninh từ những sản phẩm mới đặc sắc
(THPL) - Vượt qua “cơn bão” Covid-19, du lịch Tây Ninh vẫn đang bước từng bước tiến vững chắc trên bản đồ du lịch Việt Nam, trở thành một điểm đến mới giàu sức hút tại khu vực Nam Bộ.
Tin liên quan
- Đặc sắc Hội Mùa vàng ở Bình Liêu và Tiên Yên
Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đón hàng nghìn du khách trong ngày đầu mở cửa
Thác Bản Giốc: Tiên cảnh giữa non nước Cao Bằng
Chuyên gia quốc tế “mách nước” 8 bí quyết đưa Cát Bà thành đảo sinh thái xanh toàn diện
Quảng Ninh: Từ 20/10, kéo dài thời gian thăm vịnh Hạ Long, Bái Tử Long
» Chính thức khởi động giải chạy BaDen Mountain Marathon 2021 tại Tây Ninh
» Khu du lịch núi Bà Đen khiến du khách ngỡ ngàng ngày đầu mở cửa trở lại
Sức bật từ sản phẩm du lịch độc đáo, đẳng cấp
Năm 2020 được coi là năm bản lề quan trọng của ngành du lịch Tây Ninh. Mặc dù hứng chịu ảnh hưởng lớn từ cơn bão Covid-19, nhưng chỉ số phát triển của “nền công nghiệp xanh” của địa phương này vẫn hết sức khả quan.
Theo ông Nguyễn Thành Tiễn – Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Tây Ninh, năm 2020 lượng khách đến Tây Ninh ước tính vẫn đạt mức 4,7 triệu lượt (bao gồm cả khách tham quan và khách lưu trú), đạt 87% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó riêng khu du lịch núi Bà Đen đón tới 2,1 triệu lượt khách.
Một trong những động lực chính cho sức phát triển kể trên không thể không kể đến sự xuất hiện của Khu du lịch Sun World BaDen Mountain (thuộc Sun Group). Đầu năm 2020, Tập đoàn Sun Group đưa vào vận hành hệ thống cáp treo mới hiện đại tại Khu du lịch (KDL) Quốc gia Núi Bà Đen. Đây là hạng mục đầu tiên của Sun World BaDen Mountain, đồng thời cũng trở thành sản phẩm du lịch độc đáo chưa từng có tại địa phương này.
Núi Bà Đen - Nóc nhà Nam Bộ
Tuyến cáp mới đã biến hành trình chinh phục nóc nhà Đông Nam Bộ vốn vất vả, khó khăn thành một trải nghiệm ấn tượng khi du khách được “bay” qua khung cảnh kỳ vĩ của núi Bà Đen, cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên với hệ động thực vật đa dạng. Bên cạnh đó, tuyến cáp chùa Hang cũng rút ngắn thời gian lên chùa Bà Đen, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho nhu cầu hành hương, chiêm bái của người dân và du khách.
Cáp treo Bà Đen
Từ một địa danh vốn chỉ dừng lại ở dạng “giàu tiềm năng”, Núi Bà Đen đã được nâng cấp toàn diện thành điểm đến không thể bỏ qua tại Nam Bộ. Toàn bộ cảnh quan, tiện ích của khu du lịch được đầu tư đồng bộ, bài bản. Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc trong những dịp lễ như Trung Thu, lễ Vu Lan… được Sun World BaDen Mountain tổ chức, cùng việc nâng cấp trải nghiệm ẩm thực với nhà hàng buffet Vân Sơn có sức chứa tới 650 người và quán cafe, các gian hàng tại khu vực đỉnh núi. Những công trình chất lượng, đẳng cấp cũng đã được Sun Group không ngừng kiến tạo như tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Châu Á (72m) hay ga Bà Đen – ga đi cáp treo lớn nhất thế giới. Những “chỉ dấu kỷ lục” khiến Núi Bà Đen nói riêng và Tây Ninh nói chung được biết đến nhiều hơn, dần khẳng định được vị thế mới của mình trên bản đồ du lịch quốc gia.
Khung cảnh trên đỉnh núi Bà Đen tết Tân Sửu
Định hình văn hóa du lịch văn minh
Sự vào cuộc của nhà đầu tư chiến lược như Sun Group không chỉ giúp Tây Ninh kiến tạo nên những sản phẩm chất lượng, đẳng cấp, khác biệt. Quan trọng hơn, một văn hóa làm du lịch hiện đại, văn minh, cân bằng giữa việc gia tăng trải nghiệm cho khách hàng và phát triển bền vững đã được hình thành.
Ngày nay, khách tới KDL Sun World BaDen Mountain quen với câu “xin chào” và nụ cười niềm nở của các nhân viên phục vụ như một phần tất yếu. Tất cả các dịch vụ tại KDL được niêm yết giá công khai, xóa bỏ tình trạng chặt chém vô tội vạ trước đây. Bên cạnh đó, phong trào giữ xanh cho núi như leo núi nhặt rác, hoạt động “Ngày thứ 6 xanh” của cán bộ, nhân viên KDL đã được triển khai, không những mang tới màu xanh, sạch, đẹp cho núi Bà mà còn thu hút được sự chung tay của cộng đồng leo núi, lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng.
Nhà hàng buffet Vân Sơn trên đỉnh núi
Cuối tháng 4/2021, Sun Group đã cùng Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Tây Ninh tổ chức giải chạy quy mô lớn đầu tiên tại Tây Ninh - BaDen Mountain Marathon 2021, thu hút hơn 3.000 vận động viên khắp cả nước tham gia, góp phần quảng bá hình ảnh một Tây Ninh thân thiện, mến khách, giàu trải nghiệm, đồng thời lan tỏa thông điệp chung tay giữ gìn, bảo vệ thiên nhiên, môi trường, góp phần thổi một luồng gió mới, tạo bàn đạp để du lịch Tây Ninh tăng tốc và bứt phá.
Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn tại núi Bà Đen
Chia sẻ về định hướng phát triển du lịch Tây Ninh, ông Nguyễn Thành Tiễn – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Tây Ninh cho biết: “Hiện tỉnh Tây Ninh đang ưu tiên phát triển đa dạng về du lịch. Xây dựng KDL quốc gia Núi Bà Đen trở thành một trung tâm du lịch đặc sắc, có khả năng cạnh tranh cao là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của ngành du lịch theo Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Với sự góp sức mạnh mẽ của các nhà đầu tư, trong đó có Tập đoàn Sun Group, trong tương lai Tây Ninh sẽ phát triển và vươn mình mạnh mẽ trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn tại khu vực Đông Nam Bộ”.
PV
Tin khác
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
-
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
-
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
-
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
-
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
(THPL) - Rạng sáng ngày 23/11, đội tuyển Bóng đá Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc để bắt đầu chuyến tập huấn nhằm chuẩn bị cho AFF...23/11/2024 19:01:33Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
(THPL) - Trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm để chào đón năm mới sắp đến, du khách tại TP. Thủ Đức, TP. HCM không thể bỏ lỡ sự...23/11/2024 15:18:38Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
(THPL) - Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, trong năm 2025 sẽ triển khai 3 dự án trọng điểm là xây dựng nhà ga hàng hóa, xây dựng...23/11/2024 15:16:53Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
(THPL) - Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ. Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo 5% tấm hôm nay tăng...23/11/2024 15:03:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Tour Mộc Châu 3 ngày 2 đêm
- Tour Quý Châu giá tốt
- Tìm Tour Nhật Bản không lo visa