Nâng cao giá trị của thương hiệu chè Thái Nguyên
(THPL) - Với diện tích đạt trên 22.400 ha, chè là cây đặc sản chủ lực của Thái Nguyên nên tỉnh luôn chú trọng phát triển sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu nhằm nâng cao giá trị cho cây chè, tăng thu nhập cho nhân dân.
Tin liên quan
- EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
T&T Group đồng loạt khánh thành và triển khai xây dựng các công trình trọng điểm tại Long An
VNVC mời tập đoàn toàn cầu thiết kế nhà máy vắc xin 2.000 tỷ đồng
Công ty Than Hạ Long - TKV: Chúc mừng năm mới Ất Tỵ 2025
Dự án điện gió đầu tiên của T&T Group tại Lào sẽ xuất khẩu điện về Việt Nam
» Nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan
» Viet Star Holdings khẳng định thương hiệu bằng chất lượng và tiến độ dự án
» Cảnh báo trang web giả mạo thương hiệu EVN
Hợp tác xã chè La Bằng (xã La Bằng, huyện Đại Từ) hiện đang canh tác 30 ha chè theo quy trình VietGAP và chè hữu cơ. Hiện tại hợp tác xã đang sử dụng song song hai nhãn hiệu tập thể là “chè Thái Nguyên” và “chè La Bằng”. Năm 2017, sản phẩm trà của Hợp tác xã chè La Bằng được chế biến theo quy chuẩn VietGAP đã được lựa chọn làm quà tặng cho đại biểu quốc tế dự Hội nghị cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng.
Bà Nguyễn Thị Hải, Giám đốc Hợp tác xã chè La Bằng cho biết, nhãn hiệu tập thể “chè Thái Nguyên” là thương hiệu nổi tiếng lâu đời của tỉnh. Từ nhãn hiệu này mà thị trường sẽ biết đến nhãn hiệu khác của các huyện, xã, làng nghề. Khi sử dụng nhãn hiệu tập thể đã đăng ký, được nhà nước bảo hộ thì chúng tôi phải có trách nhiệm phát huy giá trị bằng cách xây dựng lên các vùng chè an toàn, tạo ra sản phẩm trà chất lượng cao.
Nằm trong Vùng chè đặc sản Tân Cương, Hợp tác xã chè Kim Thoa (xã Phúc Xuân, thành phố Thái Nguyên) hiện đang canh tác hơn 5 ha chè theo phương pháp hữu cơ. Bà Tống Thị Kim Thoa, giám đốc Hợp tác xã chè Kim Thoa cho biết, họ đang sử dụng nhãn hiệu tập thể “chè Thái Nguyên” và chỉ dẫn địa lý chè Tân Cương. Đây là hai thương hiệu nổi tiếng tại vùng đất “Đệ nhất danh trà” Thái Nguyên. Hai thương hiệu này đã góp phần nâng cao giá trị sản phẩm cho người nông dân, cũng như đưa trà Thái Nguyên đi khắp mọi miền đất nước và thế giới.
Những năm qua, Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên, đơn vị trực tiếp quản lý nhãn hiệu tập thể “chè Thái Nguyên” đã cấp gần 1.000 chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu này cho các tổ chức, cá nhân, làng nghề. Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh cấp 51 giấy chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý “Tân Cương” cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn 6 xã trong vùng chè đặc sản Tân Cương, thuộc thành phố Thái Nguyên.
Đặc biệt, theo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên, nhãn hiệu tập thể “chè Thái Nguyên” đã được tỉnh đăng ký bảo hộ thành công tại Mỹ, Trung Quốc, Nga... và đang tiếp tục thực hiện các thủ tục đăng ký tại Nhật Bản, Hàn Quốc.
Bà Nguyễn Thị Ngà, Chủ tịch Hội Chè tỉnh Thái Nguyên cho biết, tỉnh đã quan tâm tổ chức các lớp tập huấn, hội thảo, hoạt động xúc tiến thương mại, Festival trà quốc tế,… để quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm; đồng thời, nâng cao năng lực quản lý, sử dụng và khai thác giá trị của các nhãn hiệu đã được bảo hộ.
Mạnh Nghiệp (T/h)
Tin khác
-
Việt Nam đạt thỏa thuận với Hoa Kỳ chấm dứt tranh chấp vụ kiện cá tra, ba sa
-
VCCI đề xuất duy trì giá điện 3 tháng điều chỉnh một lần
-
Sôi động thị trường đồ lễ cúng ông Công ông Táo
-
Thanh Hóa: Khai mạc Hội Báo Xuân Ất Tỵ 2025
-
Mức độ hài lòng của người dân Việt Nam về hệ thống y tế công lập
-
Hãng xe Kia thu hồi gần 75.000 xe do lỗi phần mềm
Ngành cao su hướng đến mục tiêu 11 tỷ USD trong năm 2025
(THPL) - Về triển vọng năm 2025, xuất khẩu cao su của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng do nhu cầu của Trung Quốc có dấu...20/01/2025 18:07:22Vashna Thiên Kim truyền thông điệp "khẩn" về môi trường từ hành trình vượt dãy Himalaya
(THPL) – Ngay khi trở về từ Nepal, Vashna Thiên Kim đã lên kế hoạch tổ chức buổi gặp gỡ thân mật với báo chí và buổi chiếu phim dành cho...20/01/2025 21:13:52Đề xuất sàn TMĐT xuyên biên giới phải lập văn phòng đại diện
(THPL) - Tại dự thảo Luật, Bộ Công Thương yêu cầu thương nhân, tổ chức có hoạt động TMĐT xuyên biên giới vào thị trường...20/01/2025 12:14:05Thanh Hóa: Phó Trưởng Công an xã Xuân Lộc bị xử lý kỷ luật cảnh cáo do có quan hệ bất chính
(THPL) - Vừa qua, Toà soạn Thương hiệu và Pháp luật nhận được đơn tố cáo của người dân phản ánh về việc Trung tá Bùi Mạnh Hùng (SN 1977) -...20/01/2025 10:07:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- Địa chỉ bán đồng hồ Replica Luxury 8668
- Đồng Hồ Chất 8668 bán đồng hồ hublot siêu cấp
- Air Force 1 Shadow