10:59 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nam Từ Liêm, Hà Nội: “Né” báo chí, bao che cho sai phạm?!

13:51 17/09/2020

(THPL) - Đó là một thực tế đang diễn ra tại quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội khi khu đất được giải phóng mặt bằng cho mục đích đấu giá nhưng lại biến thành sân bóng, còn quận lại “né” báo chí, mặc cho sai phạm vẫn ngang nhiên hoạt động?

Bỏ qua những sai phạm đang “ngang nhiên” tồn tại và hoạt động rầm rộ tại khu đất được quy hoạch thành đất đấu giá để biến thành các sân bóng mini tại phường Xuân Phương. Thế nhưng, sau gần 2 tháng liên hệ với UBND quận Nam Từ thì PV chỉ nhận được đã tiếp nhận, sẽ báo cáo và điện thoại của quận luôn ở trong tình trạng “không người nghe”.

Trước sự việc trên, Thương hiệu và Pháp luật đã đăng tải bài viết: Nam Từ Liêm, Hà Nội: Chậm đưa đất vào bán đấu giá, Trung tâm quỹ đất "hô biến" thành sân bóng mini? nhằm thông tin và cảnh báo tình trạng sử dụng đất trái với quy định của pháp luật. Thế nhưng, lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm dường như "phớt lờ", không hề hay biết, dư luận đăng đặt ra nhiều câu hỏi về trách nhiệm của lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm ở đâu khi để những sai phạm ngang nhiên tồn tại, có hay không việc bảo kê cho những sai phạm trên?

Thời gian vừa qua, Toà soạn Thương hiệu và Pháp luật điện tử nhận được nhiều phản ánh người dân phường Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội về khu đất được quy hoạch thành Khu đô thị Xuân Phương trên tuyến đường Trịnh Văn Bô về việc sân bóng cỏ nhân tạo ngang nhiên được mọc lên mà không hề có giấy phép theo quy định.

Sân bóng thuộc khu đô thị Xuân Phương (Phường Xuân Phương - Nam Từ Liêm)

Trao đổi với lãnh đạo UBND phường Xuân Phương, thì được biết: Theo quyết định số 4704/QĐ – UBND ngày 05/9/2017 của UBND quận Nam Từ Liêm, giao Trung tâm phát triển quỹ đất Quận triển khai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án Giải phóng mặt bằng, san nền sơ bộ  khu đất 49,1 ha để chuẩn bị đấu giá quyền sử dụng đất tại khu đô thị mới Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm.

Biên bản do UBND phường Xuân Phương cùng Trung tâm quỹ đất quận Nam Từ Liêm lập 

Như vậy, khu vực những sân bóng mini phóng viên đề cập nằm trên đất dự án đấu giá quyền sử dụng đất 49,1 ha. Liên quan đến vấn đề này ngày 08/7/2020 UBND phường Xuân Phương phối hợp cùng Trung tâm phát triển quỹ đất Quận tiến hành lập biên bản hiện trạng khu đất. Theo đó tại thời gian lập biên bản, hiện trạng khu đất đã được quây tôn, bên trong có 03 sân bóng mini, 1 nhà điều hành khung sắt, vách nhựa, mái tôn = 18m2; 1 nhà kho và khu vệ sinh = 21m2, 1 mái che nắng khung kèo sắt, mái = 87,1 m2.

Văn bản số 542/UBND – QLĐT của UBND quận Nam Từ Liêm

Mặc dù, theo văn bản số 542/UBND – QLĐT của UBND quận Nam Từ Liêm do Phó chủ tịch Nguyễn Huy Cường ký ngày 1/4/2020 nêu rõ: “Giao cho Trung tâm quỹ đất Quận thực hiện việc lắp dựng hàng rào tôn chống lấn chiếm, đổ phế thải trên diện tích đất đã hoàn thành GPMB thuộc dự án GPMB, san nền sơ bộ khu đất 49,1 ha để chuẩn bị đấu giá quyền sử dụng đất tại khu đô thị mới Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm”. Như vậy, UBND quận Nam Từ Liêm đã giao trung tâm quỹ đất Quận lắp rào tôn xung quanh khu đất nhằm mục đích chống lấn chiếm, đổ phế thải, “tuyệt đối không sử dụng vào mục đích nào khác”.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin ./.

M.Th

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu