05:57 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nam Từ Liêm, Hà Nội: Loạt công trình vi phạm quy hoạch được “bỏ qua”

08:33 10/08/2020

(THPL) - Với vai trò phụ trách mảng, ông Nguyễn Huy Cường – Phó chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm đã có dấu hiệu bao che, bỏ qua hàng loạt công trình vi phạm quy hoạch tại KĐT Tasco Xuân Phương khi trả lời báo chí.

Ghi nhận của Phóng viên tại Khu đô thị sinh thái Tasco Xuân Phương, hiện tại, có khá nhiều công trình đang ngang nhiên tiến hành sửa chữa, cơi nới, có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng, vi phạm quy hoạch được phê duyệt.

Đây được cho là những vi phạm có tính hệ thống, bởi trước đó, hàng chục công trình xung quanh cũng đã xảy ra tình trạng trên, nhưng được cho qua; thậm chí có dấu hiệu bao che, làm ngơ của lực lượng chức năng phường Xuân Phương, Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Nam Từ Liêm và cả lãnh đạo quận này.

Tình trạng vi phạm quy hoạch tràn lan, công khai tại KĐT Tasco Xuân Phương, nhưng ông Nguyễn Huy Cường - Phó chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm lại có dấu hiệu bao che.

Cụ thể, trả lời Thương hiệu và Pháp luật trước thông tin phản ánh về tình trạng vi phạm quy hoạch tại đây, ông Nguyễn Huy Cường – Phó chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho rằng: “Về cơ bản các chủ đầu tư đã chấp hành các Quyết định của UBND quận và tự tháo dỡ phần công trình vi phạm trật tự xây dựng, đồng thời UBND quận đã chỉ đạo UBND phường Xuân Phương, Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị quận và các phòng chức năng lập kế hoạch cưỡng chế phá dỡ đối với những trường hợp chủ đầu tư không tự tháo dỡ phần công trình vi phạm”.

Tuy nhiên, trên thực tế, hàng loạt công trình vi phạm vẫn không có dấu hiệu của việc kiểm tra, xử lý; đồng thời tình trạng này còn nghiêm trọng hơn khi hàng chục công trình vi phạm khác tiếp tục được xây dựng, cơi nới.

Dưới đây là một số trong rất nhiều công trình vi phạm quy hoạch tại KĐT sinh thái Xuân Phương mà PV ghi nhận:

Công trình có lối kiến trúc phá cách, "phá nát" quy hoạch, được cho là của một "đại gia" ngành sơn.
Một số biệt thự được quây kín tường tôn, mái tôn nhằm mục đích làm nhà xưởng, nhà kho.
Hàng loạt công trình đua nhau sửa chữa, cơi nới trước sự làm ngơ của các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương.
Dù vị Phó chủ tịch quận Nam Từ Liêm đã chỉ đạo, hàng chục công trình vẫn ngang nhiên vi phạm.
Quy hoạch bị băm nát, công trình vi phạm đầy rẫy, nhưng ông Nguyễn Huy Cường và các cá nhân, tập thể liên quan...không liên quan.

Hải Đăng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu