05:25 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nam Từ Liêm (Hà Nội): Cần cương quyết hơn trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19

11:21 14/06/2021

(THPL) - Bất chấp quy định phòng chống dịch Covd-19, nhiều quán trà đá vỉa hè vẫn ngang nhiên mở cửa mà không bị cơ quan chức năng nhắc nhở và xử lí. Đáng nói, các hàng quán này chỉ cách trụ sở Công an quận Nam Từ Liêm chưa đầy 20 mét.

Việt Nam đang đối mặt với làn sóng dịch Covid - 19 thứ 4 có quy mô và tính phức tạp cao hơn. Nhưng từ kinh nghiệm ứng phó các đợt dịch trước, quyết sách kịp thời của Đảng và Chính phủ đã mang lại hiệu quả cao trong công tác phòng chống đại dịch Covid -19.

Cũng trên tinh thần đó, từ ngày 3/5/2021, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã có Công điện về tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Theo đó, từ 17h ngày 3/5, Hà Nội tạm dừng mở cửa đón khách tại các khu di tích, cơ sở tôn giáo, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn - uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè.

Các hàng quán tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch

Theo ghi nhận của phóng viên TCĐT Thương hiệu và Pháp luật, trên địa bàn Thủ đô, phần lớn các hàng quán thực hiện đúng theo chỉ đạo, tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh. Nhưng vẫn còn một số hàng quán xem thường, chủ quan không thực hiện các quy định phòng chống dịch bệnh.

Tại ngõ 25 Nguyễn Cơ Thạch, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, một số quán trà đá vẫn ngang nhiên hoạt động bình thường,  phục vụ khách hàng mà không bị cơ quan chức năng nhắc nhở. Đáng nói, vị trí các hàng quán trà đá vẫn mở cửa này chỉ cách trụ sở Công an quận Nam Từ Liêm chưa đến 20m.

Quán trà đá vẫn ngang nhiên mở cửa đón khách 
Khách hàng bỏ khẩu trang để ngồi uống nước

Trong bối cảnh đại dịch Covid -19 đang diễn biến vô cùng phức tạp, cả nước đang cùng chung sức, đồng lòng chống dịch thì vẫn có những nơi lơ là các quy định chống dịch. Tuy đây chỉ là những hàng quán nhỏ nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ vô cùng lớn, với những hậu quả khó lường.

Không thể để thành quả chống dịch của cả xã hội bị tiêu tan bằng những hành vi nêu trên, trong khi các địa điểm này lại gần ngay trụ sở Công an quận Nam Từ Liêm. Trước thực trạng này, đề nghị chính quyền địa phương các cấp của quận Nam Từ Liêm xử lí nghiêm minh, để góp phần đem lại hiệu quả cao nhất cho công cuộc phòng chống đại dịch Covid 19 trên địa bàn thủ đô.

Ngọc Tân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu