20:11 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nam Từ Liêm, Hà Nội: Ai chống lưng cho việc sử dụng đất sai mục đích tại Cụm CN vừa và nhỏ Từ Liêm?

08:39 30/11/2019

(THPL) - Ông Nguyễn Thế Vinh – Phó Tổng giám đốc Chevrolet Thăng Long (68 Trịnh Văn Bô, Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội) một mực giữ quan điểm: “Bên anh không sai, nếu là sử dụng đất trên Cụm công nghiệp vừa và nhỏ không đúng mục đích thì cả dãy Trần Hữu Dực này đều sử dụng sai”… cùng với đó là “vị” Phó Tổng giám đốc này sẵn sàng “chỉ mặt điểm tên” cho PV biết một số các đơn vị, doanh nghiệp đang sử dụng đất sai mục đích trên địa bàn Cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm.

Vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật  đã tiếp nhận khá nhiều phản ánh từ bạn đọc về việc các phường trên địa bàn Hà Nội sử dụng đất sai mục đích, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, “xẻ thịt” lòng đường vỉa hè làm nơi đỗ xe.

Sau khi ghi nhận thực tế, Thương hiệu và Pháp luật đã đăng tải bài viết: Nam Từ Liêm, Hà Nội: Hàng nghìn m2 đất Cụm công nghiệp bị “biến tướng”, “xẻ thịt” vỉa hè, lòng đường làm nơi đỗ xe?

Dọc cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm có rất nhiều diện tích đất bị sử dụng sai mục đích...
Nhiều Nhiều diện tích đất tại Showroom ô tô Chevrolet Thăng Long đang bị sử dụng sai mục đích và xe cộ đỗ tràn lan dưới lòng đường 

Nội dung bài viết nêu rõ, một số tổ chức, cá nhân đang "biến" khu đất tại cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm thành showroom ô tô, gara ô tô và những loại hình kinh doanh khác. Điều đáng nói là sự tồn tại của những công trình này nằm trên ngay trên trục đường Trần Hữu Dực – cách UBND phường Phương Canh không xa nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm? 

Đặc biệt, Showroom ô tô Chevrolet Thăng Long vẫn đang trong tình trạng sử dụng đất sai mục đích tại Cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm để làm đại lý, dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng ô tô.

Cùng với đó, Showroom ô tô này còn thường xuyên chiếm dụng lòng đường, vỉa hè thành nơi đỗ xe. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới việc mất an toàn giao thông tại nơi đây.

Để rộng đường dư luận, PV Thương hiệu và Pháp luật đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Thế Vinh – Phó Tổng giám đốc Chevrolet Thăng Long (68 Trịnh Văn Bô, Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội). Tuy nhiên, “vị” Phó Tổng giám đốc này luôn một mực giữ quan điểm: “Bên anh không sai, nếu là sử dụng đất trên Cụm công nghiệp vừa và nhỏ không đúng mục đích thì cả dãy Trần Hữu Dực này đều sử dụng sai”…cùng với đó “vị” Phó Tổng giám đốc này còn “chỉ mặt điểm tên” cho PV biết một số các đơn vị, doanh nghiệp đang sử dụng đất sai mục đích trên địa bàn Cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm.

Ngày 25/11, PV tiếp tục liên hệ với ông Đỗ Việt Thắng - Phó Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng quận Bắc Từ theo hướng dẫn của ông Lưu Xuân Dũng – Chủ tịch phường Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội bởi trước đó, “vị” chủ tịch này cho biết: “Đây là đơn vị trực tiếp quản lý Cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm”…

Tuy nhiên, ông Đỗ Việt Thắng lại khẳng định: “Chức năng, nhiệm vụ của đơn vị là thực hiện các tiện ích trong Cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm, chủ yếu làm công tác dịch vụ, bảo vệ, phòng ngừa. Còn về các vấn đề đất, đất thuê lại thuộc chức năng của các đơn vị nhà nước”…

Cũng trong quá trình trao đổi với ông Thắng, PV có hỏi thêm: “chức năng của các đơn vị nhà nước là ai? Là UBND phường Phương Canh, là UBND quận Nam Từ Liêm” thì “vị” này đồng ý với quan điểm của PV.

Sau rất nhiều lần trao đổi với ông Lưu Xuân Dũng – Chủ tịch phường Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Lần này, PV có liên hệ lại với “vị” chủ tịch này về những vấn đề đang tồn tại trong Cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm thuộc trách nhiệm của phường thì “vị” này tiếp tục bày tỏ quan điểm: “chia sẻ, góp ý và từ chối trước những thông tin hỏi thêm của PV sau khi đã tiếp cận tại nhiều đơn vị chức năng khác”.

Dư luận đặt câu hỏi về việc có hay không chuyện chống lưng hay cố tình làm ngơ cho những hoạt động sử dụng đất sai mục đích trên cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm tại phường Phương Canh, Nam Từ Liêm mà mãi không bị xử lý? Trách nhiệm thuộc về ai? Về UBND phường, UBND Nam Từ Liêm hay Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng quận Bắc Từ?

Trước những tồn tại trên, Thương hiệu và Pháp luật kính đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc xử lý nghiêm hành vi sai phạm này.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu