Nam Phú Quốc – Điểm hẹn của những biểu tượng du lịch mới
(THPL) - Một bậc thầy thiết kế người Ý gặp một bậc thầy đạo diễn sân khấu người Pháp tại Phú Quốc, họ sẽ làm gì?
Tin liên quan
- Năm 2025, đưa du lịch Thủ đô vươn tầm cao mới
Tinh khôi sắc hoa mận trên cao nguyên Mộc Châu
Quảng Ninh tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc mừng xuân Ất Tỵ 2025
Nhiều hoạt động vui Xuân đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ tại phố cổ Hà Nội
Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách sạn tốt nhất Việt Nam năm 2025
» The Center: Shophouse sở hữu tầm nhìn “triệu đô” ở Nam Phú Quốc
» BĐS Nam Phú Quốc: Cơ hội dẫn đầu thị trường trong tầm tay
Họ cùng bay vào vũ trụ của sự sáng tạo.
Hè 2018, ngành du lịch Việt Nam chứng kiến một hiện tượng chưa từng có: một cây cầu chỉ dài có 150 mét, ngay sau khi khai trương, bỗng được nhắc đến trên các mặt báo khắp thế giới.
Cầu Vàng do tập đoàn Sun Group xây tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills được hàng trăm tờ báo, từ Reuters, CNN đến National Geographic nhắc đến như một “lý do mới để bạn chọn tới Việt Nam và nhanh chóng lọt vào hàng loạt bảng xếp hạng “cầu đẹp nhất thế giới”. Quý 1/2019, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm 2018 - khi Cầu Vàng chưa được khánh thành.
Sun World Ba Na Hills
Trong số các biểu tượng du lịch Việt Nam được nhận diện trên tầm thế giới, thì Cầu Vàng là một trường hợp hiếm hoi khai sinh trong thế kỷ 21. Các biểu tượng khác, từ vịnh Hạ Long cho đến Đại nội Huế, đều là món quà của tự nhiên hoặc di sản văn hóa nhiều thế kỷ.
Và sự xuất hiện đáng kinh ngạc của Cầu Vàng bỗng đặt cho ngành du lịch nói chung, hay là bản thân riêng Sun Group một đề bài: Làm thế nào để tạo ra thêm những biểu tượng du lịch mới cho Việt Nam?
Cầu Hôn – Công trình sẽ được Sun Group kiến tạo tại Nam Phú Quốc
Đề bài này sẽ được giải bởi ECA2 – những người đã đạo diễn Lễ khai mạc World Cup 1998 – và Marco Casamonti, người được nước Ý chọn là “Đại sứ kiến trúc” của họ.
Một câu hỏi trong sách giáo khoa
Trong chương trình lớp 12 của Nam Phi, có môn Du lịch. Trong sách của họ có một câu hỏi: “Điểm khác nhau giữa một địa điểm du lịch (tourism attraction) và một biểu tượng du lịch (tourism icon) là gì?”.
Các nhà giáo dục Nam Phi dạy lớp trẻ rằng có bảy lý do để một “địa điểm du lịch” trở thành một “biểu tượng”: 1. Kiến trúc độc nhất vô nhị; 2. Phong cảnh thiên nhiên độc nhất; 3. Có giá trị tôn giáo đặc biệt; 4. Sự kỳ vĩ và quy mô siêu lớn; 5. Thành tựu phi thường của con người; 6. Có cảm quan linh thiêng và huyền bí và 7. Thu hút một lượng khách nhất định hàng năm.
Trong các yếu tố này, có những biểu tượng không thể tạo ra bằng ý chí con người. Một số khác được tạo ra bởi ý chí con người, nhưng không thể tái hiện trong kỷ nguyên hiện đại.
Và các quốc gia trên thế giới chỉ còn 2 “cửa” để tạo ra những biểu tượng du lịch mới: Tạo nên những kiến trúc độc nhất vô nhị, và tạo ra hoạt động để thu hút một lượng khách du lịch lớn hàng năm (bằng các lễ hội, các công viên chủ đề).
Đó là lúc mà các ngôi sao của ngành du lịch xuất hiện. Họ là bộ não từ những công ty kiến trúc, cảnh quan và công ty tổ chức sự kiện hàng đầu thế giới. Những bậc thầy đến từ châu Âu.
Kiến tạo biểu tượng bằng trí tưởng tượng phi thường
Ngày 10/6/1998, bốn tỷ người trên khắp hành tinh đã bật truyền hình theo dõi Lễ khai mạc World Cup tại Paris. Đó vẫn được đánh giá là một trong những lễ khai mạc World Cup ấn tượng nhất trong kỷ nguyên hiện đại. Đó không chỉ là một tác phẩm quy mô, với những đóa hoa và khí cầu khổng lồ, mà còn là tác phẩm của công nghệ. Ở màn cuối cùng, trong bóng tối, các nghệ sĩ trình diễn khiêu vũ với một dàn pháo bông cháy rực trên lưng, tạo ra một vũ điệu của ánh sáng trên sân Stade de France.
Tháp Effiel vào thời khắc chuyển giao Thiên niên kỷ
Hai năm sau, cũng trước bốn tỷ người xem truyền hình, người Pháp làm nên lịch sử cùng pháo hoa. Tại lễ đón Thiên niên kỷ mới của Paris, 20.000 quả pháo hoa được lắp lên tháp Effiel và phóng trực tiếp từ đó, biến Tháp Effiel thành “một cây nến Roman khổng lồ”, theo lời của tác giả, nhà thiết kế nghệ thuật Yves Pepin.
PV
Tin khác
-
Dự báo mặt bằng lãi suất ngân hàng năm 2025
-
FIFA gửi thư chúc mừng VFF, ĐT Việt Nam đặt mục tiêu giành vé dự World Cup
-
Năm 2025, đưa du lịch Thủ đô vươn tầm cao mới
-
Bánh chưng bị mốc có ăn được không?
-
Thời tiết ngày 31/1: Bắc Bộ có mưa phùn, trời rét
-
Những chính sách về giáo dục có hiệu lực từ tháng 2/2025
Dự báo thị trường chip toàn cầu sẽ đạt mốc cao kỷ lục trong năm 2025
(THPL) - Theo dự báo của Tổ chức Thống kê kinh doanh bán dẫn thế giới (WSTS) tháng 1/2025, thị trường chip (vi mạch) toàn cầu nhiều khả năng...31/01/2025 08:12:19Tiềm năng, triển vọng thị trường xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2025
(THPL) - Theo các chuyên gia kinh tế dự báo, có nhiều cơ hội mở ra cho xuất khẩu, song hoạt động này có thể chậm lại trên nền tăng trưởng cao...31/01/2025 08:18:09Gần 38.000 lỗi vi phạm giao thông trong 6 ngày nghỉ Tết
(THPL) - Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) thông tin, chỉ trong 6 ngày nghỉ, toàn quốc xử lý gần 38 nghìn trường hợp vi phạm giao thông.30/01/2025 17:15:35Những chính sách mới về giáo dục có hiệu lực từ tháng 02/2025
(THPL) – Từ tháng 02/2025 một số chính sách mới về giáo dục sẽ có hiệu lực từ, trong đó ngoại ngữ không còn là môn thi bắt buộc...30/01/2025 17:19:02
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- Nhà hàng sang trọng
- Mua Tour du lịch Úc ở đâu tốt
- Tour Nga