04:22 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nam giới trẻ tuổi cũng bị suy giảm testosterone

09:43 11/10/2018

(THPL)- David Samadi, Chủ tịch Khoa Tiết niệu Bệnh viện Lenox Hill tại thành phố New York cho biết: "Sau tuổi 30, hầu hết nam giới bắt đầu có dấu hiệu suy giảm dần dần nồng độ testosterone trong máu. Điều đáng nói, có một lượng không nhỏ bệnh nhân là nam giới trẻ tuổi”.

Mặc dù nồng độ testosterone trong máu không bao giờ có thể về số 0 tròn trĩnh nhưng sự sụt giảm quá mức nội tiết tố này sẽ khiến nam giới gặp phải các triệu chứng như mệt mỏi, mất ham muốn và suy giảm khối lượng cơ bắp…

Các bạn đừng nghĩ rằng, testosterone thấp trong máu chỉ xuất hiện ở nam giới lớn tuổi mà ngay cả nam giới trẻ tuổi cũng là đối tượng có nguy cơ gặp phải tình trạng này. May mắn thay, tất cả các nguyên nhân làm giảm testosterone đều có thể điều trị được, vì vậy nếu bạn có những triệu chứng như kể trên, chẳng có lý do gì để phải sống chung với nó.

Vì sao nam giới trẻ tuổi cũng bị suy giảm testosterone?

1

Đối với những người đàn ông trẻ tuổi, sự suy giảm nồng độ testosterone có thể do một số bệnh lý, chẳng hạn như bệnh đái tháo đường type 2, bệnh gan hoặc thận mạn tính, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) hoặc gặp phải các vấn đề về tuyến yên.

Song song đó, di truyền cũng là một nguyên nhân thường gặp khiến testosterone trong máu thấp. Nó bao gồm: Hội chứng Klinefelter, hội chứng Kallmann, hội chứng Prader-Willi và loạn dưỡng cơ.

Testosterone thấp cũng có thể xảy ra do chấn thương đột ngột hoặc sử dụng thuốc steroid (kích thích cơ bắp) cũng có thể ngăn chặn việc sản xuất hormone của tinh hoàn. Ngoài ra, các nguyên nhân khác gây suy giảm testosterone ở nam giới dưới 50 tuổi là sự xuất hiện của các khối u ở tuyến yên, nhiễm virus HIV, đang xạ trị hoặc hóa trị để điều trị ung thư.

Biểu hiện của sự sụt giảm testosterone

Dù với nguyên nhân nào thì các triệu chứng của suy giảm testosterone đều giống nhau. Nó bao gồm suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn chức năng cương dương, rối loạn xuất tinh, đau lưng mỏi gối, giảm thị lực và tâm trạng kém. Phần lớn nam giới trẻ tuổi khi đến khám đều cho biết, họ không thể làm tốt chuyện ấy như trước đó và cảm thấy hoàn toàn không có hứng thú với sinh hoạt vợ chồng.

Nếu bạn nghi ngờ nồng độ testosterone của mình thấp, bước đầu tiên là cần đi khám bác sỹ nam khoa. Có thể đo nồng độ testosterone bằng xét nghiệm máu. Nếu xét nghiệm cho thấy bạn có nồng độ testosterone thấp dưới 300mg/dL, các bác sỹ sẽ tìm hiểu nguyên nhân cụ thể gây ra tình trạng này và có phương pháp điều trị phù hợp với thể trạng từng bệnh nhân.

Điều trị nồng độ testosterone thấp ở nam giới trẻ tuổi như thế nào?

Không phải người nào có nồng độ testosterone thấp trong máu cũng cần điều trị. Khi nói đến điều trị testosterone thấp ở nam giới trẻ tuổi, các bác sỹ thường tập trung điều trị các triệu chứng như mệt mỏi và suy giảm ham muốn tình dục. Ở những người đàn ông có tinh hoàn bị suy giảm hoặc mất đi chức năng sản xuất hormone cần thiết để sản sinh testosterone, chẳng hạn như hội chứng Klinefelter hoặc những người đã bị mất tinh hoàn vì bệnh ung thư, lựa chọn duy nhất là liệu pháp thay thế testosterone. Bệnh nhân sẽ được bổ sung testosterone dưới dạng gel, thuốc tiêm, bột viên… Trong những trường hợp này, liệu trình điều trị thường ngắn và có sự theo dõi chặt chẽ của bác sỹ nắm được các tiền sử bệnh lý của bệnh nhân.

Ngoài ra, cần lưu ý, một yếu tố quan trọng cho những người đàn ông trẻ tuổi khi sử dụng liệu pháp bổ sung testosterone chính là khả năng sinh sản. Dù ít hay nhiều thì liệu pháp này cũng ảnh hưởng tới khả năng sản xuất tinh trùng một cách tự nhiên. Vì vậy, khuyến nghị những người đàn ông trong độ tuổi sinh sản khi điều trị nồng độ testosterone thấp nên chia sẻ vấn đề này với bác sỹ và xem xét lựa chọn thay thế vừa có thể làm tăng testosterone vừa bảo đảm việc sản xuất tinh trùng. 

Các phương pháp điều trị khác cho nồng độ testosterone thấp bao gồm: Giảm cân và thay đổi lối sống sinh hoạt, chẳng hạn như có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh với thực phẩm giàu testosterone, sử dụng thảo dược tự nhiên và tập thể dục thể thao hàng ngày. Giữ trọng lượng ổn định, chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao cũng là giải pháp tốt để tăng cường sức khỏe tổng thể, giúp tăng sinh hormone testosterone.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xích Thố Vương hỗ trợ bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực, hỗ trợ tăng nội tiết tố nam testosterone, phục hồi chức năng sinh lý nam giới làm chậm quá trình mãn dục ở đàn ông. Hỗ trợ cải thiện tình trạng lãnh cảm tình dục. Dùng cho người bị suy giảm chức năng si h lý, giảm tiết testosteron, người bị mãn dục sớm, liệt dương, rối loạn cương dương.

12

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Hoặc mua trực tuyến tại đây.

Số GPQC: 00903/2018/ATTP- XNQC

Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM GIA NGUYỄN

Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh

Điện thoại: 02223699281

Email: gianguyenpharma@gmail.com

Liên hệ tổng đài 19006436 để được hỗ trợ nhanh nhất.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu