01:29 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nam Định: Trạm bê tông không phép ngang nhiên hoạt động, gây ô nhiễm môi trường

16:45 18/04/2022

(THPL) – Trạm bê tông của Công ty Hà Thành dù không phép, vi phạm các điều kiện xây dựng, không đảm bảo môi trường vẫn ngang nhiên hoạt động gây bức xúc người dân sinh sống tại xã Nghĩa Phong, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Đáng nói, những sai phạm này vẫn chưa được cơ quan chức năng có biện pháp xử lý dứt điểm.

Theo phản ánh của một số người dân tại xã Nghĩa Phong, trạm bê tông tươi của Công ty Hà Thành liên tục gây tác hại đến môi trường như tiếng ồn, bụi xi măng, cát, nước thải xúc rửa bồn, xe được trạm trộn xả thải thẳng ra môi trường mà không qua xử lý gây mất an toàn vệ sinh, phá vỡ hệ sinh thái.

Đáng nói, trạm trộn bê tông nằm ngay sát khu dân cư gây ô nhiễm nặng, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người dân.

Trạm bê tông Hà Thành đặt tại xã Nghĩa Phong, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định

Ghi nhận của phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, hiện trạm trộn bê tông của Công ty Hà Thành vẫn hoạt động bình thường với một lượng lớn vật liệu: cát, đá, xi măng… được tập kết. Ngoài ra,  xe tải, xe bồn hoạt động trên các tuyến đường đê sông, liên thôn, liên xã không tuân thủ đúng quy định tải trọng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu của đê, đường gây hư hại cho nhà nước, xã hội.

Cũng theo phản ánh của người dân, trạm trộn bê tông của Công ty Hà Thành đã đi vào hoạt động nhiều năm nhưng chưa đầy đủ thủ tục pháp lý và các giấy tờ có liên quan.

Trạm bê tông không phép ngang nhiên hoạt động, gây ô nhiễm môi trường

Liên quan đến thông tin trên, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Biểu - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Phong. Theo đó, ông Biểu xác nhận phản ánh trạm trộn bê tông Hà Thành chưa có giấy phép là hoàn toàn đúng.

"Về vấn đề này, năm ngoái chính quyền xã cũng ra quyết định xử phạt hành chính. Nhưng nếu vượt quá thẩm quyền của cấp xã xử lý, chúng tôi đã báo cáo lên UBND huyện Nghĩa Hưng", ông Biểu nói.

Trong diễn biến liên quan, phóng viên đã liên hệ làm việc với Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hưng.

Việc doanh nghiệp không có phương án bảo vệ môi trường và chưa có giấy phép, UBND xã Nghĩa Phong và UBND huyện Nghĩa Hưng đều quá rõ, nhưng không hiểu vì lý do gì, vẫn không có biện pháp xử lý dứt điểm, gây bức xúc cho nhân dân. Liệu có thế lực nào đứng ra “chống lưng” cho trạm trộn này hoạt động vi phạm pháp luật?

Đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Nam Định khẩn trương vào cuộc, xác minh làm rõ nội dung phản ánh của người dân về trạm bê tông của Công ty Hà Thành, đồng thời làm rõ trách nhiệm của tập thể cá nhân có liên quan đến sai phạm nói trên (nếu có).

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu