21:15 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Năm 2020, Ấn Độ sẽ triển khai mạng 5G trên toàn quốc?

07:25 01/10/2017

(THPL) - Chính phủ Ấn Độ đã thành lập một Ủy ban để xây dựng lộ trình triển khai mạng 5G trên toàn quốc vào năm 2020, nhằm cải thiện tốc độ truy cập, đón đầu xu hướng di động bùng nổ tại thị trường này trong thời gian tới.

Trong nhiều năm qua các nhà mạng ở Ấn Độ đã bị chỉ trích là quá chậm khi nâng cấp mạng lưới của họ, nhưng điều này đang thay đổi nhanh chóng khi các nhà mạng này đẩy mạnh việc đưa mạng 4G đến thị trường nội địa.  

Theo Telecomasia, với việc thành lập Ủy ban cấp cao về 5G còn giúp chính phủ Ấn Độ tránh lặp lại việc chậm trễ như đã từng xảy ra khi nước này triển khai 4G. Bộ trưởng Bộ Viễn thông Manoj Sinha cho biết Chính phủ Ấn Độ muốn Ấn Độ là một trong những quốc gia sớm triển khai 5G vào năm 2020.

Vào năm 2020, Ấn Độ sẽ triển khai 5G trên toàn quốc?

Vào tháng 8 vừa qua, cơ quan quản lý nhà nước về viễn thông Ấn Độ (TRAI) đã đưa ra một tham vấn về việc xây dựng các quy định và tiêu chuẩn triển khai 5G, trong đó bao gồm các chi tiết đánh giá, quy định phổ tần và các nghĩa vụ triển khai phổ tần 5G.

Trong khi đó, các nhà mạng Ấn Độ đang chuẩn bị cho việc triển khai 5G, với việc nhà mạng chủ đạo Bharti Airtel công bố tuần này là đang triển khai công nghệ đa đầu vào – đa đầu ra (MIMO) trên mạng lưới.

Ấn Độ không phải là quốc gia duy nhất quan tâm đến mạng 5G. Hiện tại một số công ty viễn thông trên toàn thế giới đang thử nghiệm mạng 5G, như Pakistan cũng vừa thông qua việc ban hành một chỉ thị chính sách yêu cầu cơ quan quản lý nhà nước PTA cho phép các nhà mạng trong nước tiến hành các kiểm thử 5G. Tuy nhiên chúng ta vẫn cần khoảng thêm 4 năm để tiếp cận với mạng lưới nhanh như vậy.

Báo Thanh niên đưa tin, việc đầu tư nghiên cứu triển khai mạng 5G sớm là một động thái rất được người dùng Ấn Độ hoan nghênh khi họ đã quá mệt mỏi với tốc độ mạng internet chậm chạp từ trước đến nay. Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint cho biết, hơn 90% số thuê bao di động Ấn Độ chỉ được sử dụng mạng 2G vào cuối năm ngoái.

Các mạng 5G sẽ mang lại tốc độ cao hơn, độ trễ thấp hơn, có thể đáp ứng mật độ người sử dụng băng rộng cao hơn và tối ưu cho IoT, đáp ứng các đồ vật sẽ thông minh hơn để gửi và nhận dữ liệu.

Phương Nhi (T/H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu