04:13 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Năm 2018: Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cứu và hỗ trợ hơn 1.000 người

17:39 27/12/2018

(THPL) - Trong năm 2018 được sự quan tâm, hỗ trợ và chỉ đạo sát sao của Cục Hàng hải Việt Nam, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (TKCN), Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan quản lý cấp trên đã tạo điều kiện cho Trung tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trung tâm hiện có 4 Trung tâm khu vực, 7 tàu TKCN đóng tại Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang và Vũng Tàu, chịu trách nhiệm tìm kiếm, phối hợp tìm kiếm cứu nạn toàn bộ vùng trách nhiệm trên biển Việt Nam với 3260 km chiều dài bờ biển, vùng biển rộng trên 1 triệu km2

Trong năm 2018, Trung tâm đảm bảo duy trì công tác thường trực 24/24 hàng ngày, sẵn sàng thu nhận kịp thời và xử lý có hiệu quả 100% các thông tin liên quan đến tai nạn và sự cố hàng hải trên vùng biển trách nhiệm tìm kiếm cứu nạn của Việt Nam.

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cứu và hỗ trợ hơn 1.000 người. (Ảnh minh họa)
  • Công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị Trung ương và địa phương triển khai hoạt động tìm kiếm cứu nạn được Trung tâm thực hiện hiệu quả thông qua các quy chế phối hợp, các chương trình diễn tập, tập huấn, tuyên truyền, giao ban định kỳ và trong các vụ việc tìm kiếm cứu nạn thực tế trên biển.

  • Kết quả công tác phối hợp tìm kiếm cứu nạn năm 2018 của Trung tâm (tính đến ngày 18/12/2018), số vụ điều động tàu tìm kiếm cứu nạn hoạt động TKCN trên biển: 73 vụ (77 lượt tàu tham gia cứu nạn); số người được cứu và hỗ trợ: 1.025 người; số phương tiện được cứu và trợ giúp: 83 tàu.

  • Trong đó, số vụ việc thuộc khu vực quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và lân cận là 51 vụ việc. Trong đó có 08 lượt điều động tàu tham gia trực tiếp cứu nạn 85 người, thực hiện hoạt động tìm kiếm cứu nạn đối với 27 công dân nước ngoài, trực tiếp hỗ trợ 35 tàu cùng 219 người trú tránh bão và áp thấp nhiệt đới an toàn.

  • Trung tâm đã xây dựng và triển khai Kế hoạch phòng chống lụt bão năm 2018, tiến hành rà soát, kiện toàn và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, sẵn sàng tham gia các hoạt động tìm kiếm cứu nạn trong mùa mưa bão của các tàu tìm kiếm cứu nạn khi có lệnh điều động.

    Trong năm 2018 tính đến thời điểm này có 08 cơn bão ảnh hưởng đến Việt Nam. Do triển khai thực hiện tốt kế hoạch phòng chống lụt bão năm 2018, lực lượng, phương tiện của Trung tâm đã được huy động kịp thời, chủ động tham gia các hoạt động tìm kiếm cứu nạn trong bão lũ. Thiệt hại do bão, áp thấp nhiệt đới gây ra trong năm 2018 được giảm thiểu đáng kể.

  • Trong năm 2019, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam sẽ duy trì nghiêm chế độ thường trực tìm kiếm cứu nạn 24/24 hàng ngày, đảm bảo thu nhận và xử lý kịp thời tất cả các vụ việc liên quan đến tai nạn, sự cố hàng hải xảy ra trên vùng biển trách nhiệm của Việt Nam. Nâng cao năng lực nghiệp vụ trong hoạt động tìm kiếm cứu nạn: khả năng bơi lội, lặn tìm kiếm cứu nạn, kỹ thuật tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường, nghiệp vụ thông tin liên lạc, Tiếng Anh.

    Bên cạnh đó, Trung tâm sẽ tổ chức phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong hoạt động tìm kiếm cứu nạn theo đúng quy trình, quy chế phối hợp đã ký kết. Xây dựng kế hoạch và bố trí các phương tiện tìm kiếm cứu nạn chốt chặn trong mùa mưa bão, tham gia công tác phòng cháy chữa cháy, phòng ngừa ô nhiễm môi trường biển, an toàn, an ninh hàng hải khi có yêu cầu.

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu