Năm 2016: Khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam tăng mạnh nhất
(THPL) - Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tính riêng tháng 12/2016 khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt 897.300 lượt người, tăng 17,9% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, khách du lịch từ Châu Á, nhất là khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng “đột biến”. Đây có thể xem là dấu hiệu khởi sắc cho ngành du lịch trong năm 2017.
Tin liên quan
- Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Hà Tĩnh: Bảo tàng Hoa Cương đón nhận bằng Kỷ lục Việt Nam
Hơn 300 doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh chung tay kích cầu du lịch
Tính cả năm 2016, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 10 triệu lượt người, tăng 26% so với năm trước. Trong đó, khách đến Việt Nam từ thị trường châu Âu đạt 1,6 triệu lượt người. Khách từ châu Mỹ đạt 735.100 lượt người. Khách từ châu Úc đạt 368.300 lượt người, và khách đến từ châu Phi đạt 28.500 lượt người. Nổi bật hơn cả là lượng khách đến từ thị trường châu Á đạt 7,26 triệu lượt người, chiếm 72,5% và tăng 30,6% so với năm trước.
Đặc biệt, lượng khách từ thị trường Trung Quốc tới Việt Nam đạt khoảng 2,7 triệu lượt người, tăng 51,4%, chiếm số lượng lớn nhất trong cơ cấu khách quốc tế đến Việt Nam.
Cũng theo dữ liệu từ Tổng cục Thống kê, trong vòng 5 năm trở lại đây, mỗi năm lượng khách du lịch Trung Quốc tới Việt Nam đều chiếm khoảng từ 20 - 25% tổng lượng khách quốc tế tới Việt Nam.
Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, bà Lê Thị Thanh Hòa - Giám đốc Công ty CPTM và Lữ hành Quốc tế New World cho biết: “So với năm trước, năm nay lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng hơn hẳn. Nhìn chung, thị trường Việt Nam đang hút khách bởi sự đa dạng về cảnh quan thiên nhiên, sản phẩm du lịch của người Việt rẻ so với mặt bằng chung của nhiều quốc gia. Bên cạnh đó, chất lượng du lịch tại Việt Nam đã phần nào được cải thiện và nâng cao nhờ chính sách du lịch thông thoáng.”
Chung quan điểm, anh Đào Doanh Chính – một hướng dẫn viên du lịch lâu năm trong nghề cũng khẳng định thêm: “Lượng khách du lịch nước ngoài tới Việt Nam tăng đáng kể, nhất là khách châu Á. Đơn giản vì phần lớn các địa phương đã nâng cấp nhiều điểm du lịch và mở thêm một số điểm du lịch mới. Đặc biệt, việc tăng các chuyến bay nội địa, mở thêm một số sân bay cùng với đó là giá vé máy bay giảm đã tạo điều kiện thu hút khách du lịch”.
Thanh Huyền
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- tour cù lao chàm
- Thuê xe 4 chỗ tự lái đà nẵng
- Best sale Halong Cruise from 99$