Năm 2016: Khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam tăng mạnh nhất
(THPL) - Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tính riêng tháng 12/2016 khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt 897.300 lượt người, tăng 17,9% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, khách du lịch từ Châu Á, nhất là khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng “đột biến”. Đây có thể xem là dấu hiệu khởi sắc cho ngành du lịch trong năm 2017.
Tin liên quan
Năm du lịch quốc gia 2023: Tạo dựng đường băng cho du lịch Bình Thuận cất cánh
Hà Tĩnh: Tổ chức lễ khánh thành chùa Thanh Lương
Nguồn lực từ đâu để CLB Bóng đá Kon Tum quyết định “chơi lớn”?
Khai mạc Năm du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - hội tụ xanh”
Bayern Munich công bố huấn luyện viên trưởng mới

Tính cả năm 2016, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 10 triệu lượt người, tăng 26% so với năm trước. Trong đó, khách đến Việt Nam từ thị trường châu Âu đạt 1,6 triệu lượt người. Khách từ châu Mỹ đạt 735.100 lượt người. Khách từ châu Úc đạt 368.300 lượt người, và khách đến từ châu Phi đạt 28.500 lượt người. Nổi bật hơn cả là lượng khách đến từ thị trường châu Á đạt 7,26 triệu lượt người, chiếm 72,5% và tăng 30,6% so với năm trước.

Đặc biệt, lượng khách từ thị trường Trung Quốc tới Việt Nam đạt khoảng 2,7 triệu lượt người, tăng 51,4%, chiếm số lượng lớn nhất trong cơ cấu khách quốc tế đến Việt Nam.
Cũng theo dữ liệu từ Tổng cục Thống kê, trong vòng 5 năm trở lại đây, mỗi năm lượng khách du lịch Trung Quốc tới Việt Nam đều chiếm khoảng từ 20 - 25% tổng lượng khách quốc tế tới Việt Nam.

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, bà Lê Thị Thanh Hòa - Giám đốc Công ty CPTM và Lữ hành Quốc tế New World cho biết: “So với năm trước, năm nay lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng hơn hẳn. Nhìn chung, thị trường Việt Nam đang hút khách bởi sự đa dạng về cảnh quan thiên nhiên, sản phẩm du lịch của người Việt rẻ so với mặt bằng chung của nhiều quốc gia. Bên cạnh đó, chất lượng du lịch tại Việt Nam đã phần nào được cải thiện và nâng cao nhờ chính sách du lịch thông thoáng.”

Chung quan điểm, anh Đào Doanh Chính – một hướng dẫn viên du lịch lâu năm trong nghề cũng khẳng định thêm: “Lượng khách du lịch nước ngoài tới Việt Nam tăng đáng kể, nhất là khách châu Á. Đơn giản vì phần lớn các địa phương đã nâng cấp nhiều điểm du lịch và mở thêm một số điểm du lịch mới. Đặc biệt, việc tăng các chuyến bay nội địa, mở thêm một số sân bay cùng với đó là giá vé máy bay giảm đã tạo điều kiện thu hút khách du lịch”.
Thanh Huyền
Tin khác
Giá vàng và ngoại tệ ngày 28/3: Vàng và USD quay đầu giảm
Dự báo thời tiết ngày 28/3: Bắc Bộ mưa rét, Nam Bộ nắng nóng
11 lô thuốc trị đau lưng nhập khẩu từ Thái Lan bị tiêu hủy do kém chất lượng
Kiên quyết xử lý nghiêm cơ sở sản xuất xăng, dầu giả
Từ 1/7/2023, thu nhập của cán bộ, công chức thay đổi như thế nào?
Kỷ luật người đứng đầu đơn vị nếu để xảy ra buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực hàng không
Cục Đăng kiểm đề xuất đăng kiểm viên không bắt buộc có bằng đại học
(THPL) - Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đang đề xuất sửa đổi Nghị định 139/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định về kinh doanh dịch vụ...27/03/2023 17:29:52Một số chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 4/2023
(THPL) - Từ tháng 4/2023, một số chính sách liên quan đến kinh tế như quy định về bảo lãnh nhà ở, hoàn thuế GTGT, điều chỉnh đơn giá và giá...27/03/2023 17:29:04Kangaroo giới thiệu sản phẩm gia dụng mới tới khách hàng tại Đồng Nai
(THPL) - Ngày 23/3/2023, theo chuỗi hành trình Hội nghị khách hàng 2023 được tổ chức liên tục trên toàn quốc, Kangaroo đã giới thiệu sản...27/03/2023 16:04:33EU cân nhắc giảm kiểm soát với mỳ ăn liền từ Việt Nam
(THPL) - Hiện nay, Liên minh châu Âu (EU) đang đề nghị giảm biện pháp kiểm soát an toàn thực phẩm với mỳ ăn liền của Việt Nam.27/03/2023 16:05:55
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinfast bàn giao lô xe điện VF 9 đầu tiên vào ngày 27/3/2023
(THPL) - VinFast công bố sẽ chính thức bàn giao mẫu SUV điện cỡ lớn VF 9 đầu tiên cho khách hàng từ ngày 27/3/2023. Lễ bàn giao xe sẽ được tổ chức đồng thời tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và sẽ được triển khai tại tất cả showroom trên toàn quốc trong các ngày tiếp theo. - WinMart/WinMart+: Điểm mua sắm đáng tin cậy của mẹ và bé
- Lienvietpostbank tăng cường bảo mật giao dịch trực tuyến với 3D-Secure 2.0
- Lienvietpostbank: “Mừng sinh nhật – Ring quà chất” với hàng trăm giải...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
JICA trao tặng kỷ niệm chương cống hiến cho Vietcombank
(THPL) - Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Vietcombank, ông Shimizu Akira - Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam đã trao tặng Vietcombank “Kỷ niệm chương cống hiến vì những cống hiến quý báu của Vietcombank cho sự phát triển của cộng đồng và tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản”. - The Asian Banker vinh danh Techcombank là “Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất”
- Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG: Hành trình đưa vẻ đẹp Việt ra...
- Vietcombank là thương hiệu ngân hàng giá trị nhất tại Việt Nam