13:56 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ: Xả súng tại sân bóng chày, lãnh đạo đảng Cộng hòa ở Hạ viện bị thương

23:05 14/06/2017

(THPL) – Ngày 14/6, một vụ xả súng tại sân bóng chày tại Alexandria (thuộc bang Virginia, Mỹ) đã làm 5 người bị thương, trong đó có lãnh đạo đảng Cộng hòa ở Hạ viện, nghị sĩ Steve Scalise.

Theo Reuters, vụ tấn công diễn ra ở sân bóng chày tại Alexandria, phía nam thủ đô Washington, Mỹ vào sáng 14/6 theo giờ địa phương. Một tay súng đã dùng súng trường nã vào các nghị sĩ thuộc đảng Cộng hòa đang tham gia trận đấu bóng.

Hiện trường vụ xả súng. (Ảnh: Reuters)

Hạ nghị sĩ bang Alabama Mo Brooks cho biết, ông chỉ kịp nhìn tay súng trong giây lát trước khi hắn xả súng qua hàng rào vào bên trong sân đấu: “Có khoảng 50 đến 100 phát súng. Tôi nghe thấy tiếng hét của Steve Scalise. Ông ấy bị trúng đạn”. Cũng theo quan chức này, ông Steve Scalise - lãnh đạo đảng Cộng hòa ở Hạ viện - đã phải tự lê từ sân bóng ra ngoài để trốn chạy khỏi kẻ tấn công.

Nghị sĩ Steve Scalise - lãnh đạo đảng Cộng hòa ở Hạ viện. Ảnh: Baton Rouge Business Report

4 trợ lý của ông Scalise cũng bị thương trong vụ xả súng, trong đó có một người bị bắn trúng ngực, Fox News đưa tin.

Ông Scalise bị trúng đạn vào hông nên không thể tự di chuyển được và phải lết từ sân bóng ra ngoài để chạy thoát. Tuy nhiên, vết thương của ông không đe dọa đến tính mạng.

Theo CBS News, tay súng được cảnh sát xác định là James T. Hodgkinson, 66 tuổi, đến từ Belleville, bang Illinois. Vũ khí được Hodgkinson sử dụng là một khẩu súng trường tấn công M-4. Hiện chưa rõ động cơ xả súng của nghi phạm.

"Không ai có thể sống sót nếu không có lực lượng cảnh sát Đồi Capitol. Nó sẽ trở thành một vụ thảm sát nếu không có họ", Thượng nghị sĩ Rand Paul cho biết.

Nghi phạm tấn công hiện đã bị bắt giữ, cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ động cơ vụ tấn công. Telegraph dẫn nguồn thạo tin cho biết, trước vụ xả súng không lâu, một người đàn ông đã hỏi nghị sĩ Florida Ron DeSantis tại sân bóng rằng các nghị sĩ ở đây thuộc đảng Dân chủ hay Cộng hòa.

Nhà Trắng xác nhận Tổng thống Donald Trump đã biết tin về vụ việc.

"Chúng tôi vô cùng đau buồn vì bi kịch này. Chúng tôi cầu nguyện cho các thành viên Quốc hội cùng nhân viên của họ, cảnh sát quốc hội, lực lượng phản ứng nhanh và tất cả những ai bị ảnh hưởng", trích thông cáo của Nhà Trắng. 

Hồng Minh (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu