13:39 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ: Xả súng tại nhà thờ, ít nhất 25 người thiệt mạng

06:30 06/11/2017

(THPL) - Ít nhất 25 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ xả súng vừa xảy ra tại một nhà thờ ở bang Texas của Mỹ.

Theo báo news.zing.vn, vụ việc xảy ra tại nhà thờ Baptist Đệ nhất ở Sutherland Springs, theo New York Times.

Ngày 5/11, hung thủ bước vào nhà thờ và bắt đầu xả súng, biến thị trấn nhỏ phía đông San Antonio trở thành tâm điểm mới của những vụ xả súng đẫm máu của nước Mỹ

06xpshooting2master768v4_1
Lực lượng cấp cứu có mặt tại nhà thờ Baptist nơi xảy ra vụ xả súng ở Sutherland Springs, Texas. Ảnh: AP. 

Dân biểu Henry Cuellar của bang Texas xác nhận số người thiệt mạng là ít nhất 25, cho biết con số đang tăng dần. Trong số người chết có một phụ nữ có bầu và trẻ nhỏ. 

"Hắn tới đó, bước vào và bắt đầu xả súng rồi chạy đi" tới hạt Guadalupe, ông nói. Tay súng sau đó đã chết nhưng hiện chưa rõ do tên này tự sát hay là bị lực lượng an ninh bắn hạ. 

CNN dẫn lời người phát ngôn văn phòng cảnh sát trưởng hạt Guadalupe cho biết nghi phạm đã chết sau không lâu sau khi cố bỏ trốn đến hạt láng giềng này.

xa-sung-kinh-hoang-o-texas-27-nguoi-chet-1
Hiện trường đã được phong tỏa. Ảnh: AP.

Theo báo Dân trí, USA Today đưa tin vụ tấn công khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và khoảng 24 người bị thương, trong đó có trẻ em.

Hiện cảnh sát chưa rõ động cơ của tay súng. "Không có chuyện cảnh sát đuổi bắt", người phát ngôn cảnh sát hạt Guadalupe nói với AFP, phủ nhận thông tin rằng tay súng bị bắn trong lúc cảnh sát truy đuổi. "Anh ta ở trong xe của mình".

xe-1509923884226
Chiếc xe nghi phạm dùng để bỏ chạy khỏi hiện trường trước khi bị bắn chết hoặc tự sát. Ảnh: Fox News.

Dailymail dẫn nguồn tin thực thi pháp luật cho biết, nghi phạm vụ xả súng là tên Devin Patrick Kelley, 26 tuổi, từng phục vụ trong Không quân Mỹ.

Hắn sống ở New Braunfels, ngoại ô San Antonio, cách hiện trường vụ xả súng hàng chục km. Cảnh sát San Antonio đã đột kích và khám xét vào nhà riêng của hắn.

Vụ xả súng tại Texas là thảm kịch mới nhất tại Mỹ sau vụ một người đàn ông xả súng vào đám đông xem đại nhạc hội Las Vegas hôm 1/10, làm thiệt mạng 58 người. Đây được xem là vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử Mỹ.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu