04:52 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ sẵn sàng xem xét giảm một số loại thuế với Trung Quốc

09:29 16/11/2021

(THPL) - Washington sẵn sàng xem xét giảm một số loại thuế mà Chính quyền cựu Tổng thống Trump áp đặt với Trung Quốc.

Ngày 15/11 (theo giờ Mỹ), tức sáng 16/11 (theo giờ Trung Quốc), tâm điểm chú ý dành cho cuộc gặp thượng định trực tuyến giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình với kỳ vọng có thể tạo ra bước đột phá nhằm hạ nhiệt căng thẳng giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới trong một loạt vấn đề từ thương mại, quốc phòng cho đến an ninh mạng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: AP

Theo VTV News, kế hoạch về sự kiện được chốt sau cuộc gặp kéo dài 6 giờ giữa Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan và nhà ngoại giao hàng đầu Trung Quốc Dương Khiết Trì vào đầu tháng 10 vừa qua tại Thụy Sĩ.

Trong 1 động thái tích cực trước cuộc gặp thượng đỉnh trực tuyến, Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, Washington sẵn sàng xem xét giảm một số loại thuế đối với Bắc Kinh (Trung Quốc), được thực thi dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Trump.

“Chúng tôi đang xem xét lại thỏa thuận thương mại giai đoạn một và ghi nhận các yêu cầu giảm thuế ở một số khu vực. Vì vậy, đó chắc chắn là điều đang được xem xét", bà Yellen nhắc lại phát biểu của Đại diện thương mại Mỹ khi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CBS.

Trước đó, Chính quyền Tổng thống Trump năm 2018 đã áp đặt hàng loạt mức thuế quan đối với thép, nhôm và một số sản phẩm từ Trung Quốc trị giá 370 tỷ USD nhằm trừng phạt điều mà Washington cáo buộc là hành động thương mại không công bằng từ phía Trung Quốc, theo TTXVN.

Hạ Nguyễn tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu