11:44 ngày 15/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ - Nhật tiếp tục tập trận 10 ngày giữa căng thẳng Triều Tiên

16:10 16/11/2017

(THPL) - Nhật Bản và Mỹ tiến hành tập trận chung từ ngày 16/11 để biểu dương lực lượng trước Triều Tiên, ngay sau khi Tổng thống Donald Trump kết thúc chuyến công du châu Á.

Theo báo Thanh niên, cuộc tập trận mới kéo dài 10 ngày, với sự tham gia của khoảng 14.000 quân nhân Mỹ cùng tàu sân bay USS Ronald Reagan, 3 khu trục hạm USS Stethem, USS Chafee và USS Mustin và một số chiến hạm khác, AFP dẫn thông cáo từ hải quân Mỹ.

Diễn ra tại vùng biển xung quanh đảo Okinawa thuộc miền nam của Nhật, cuộc tập trận “được thiết kế nhằm gia tăng khả năng sẵn sàng phòng thủ và phối hợp của các lực lượng hai nước thông qua huấn luyện trong các chiến dịch trên không và trên biển”, theo thông cáo. 

tap-tran
Ba tàu sân bay cùng 2 oanh tạc cơ B-1B và 2 chiến đấu cơ F/A-18 của Mỹ trong cuộc diễn tập ở tây Thái Bình Dương ngày 12/11. Ảnh: US Navy

Theo báo Tri thức trực tuyến, cuộc diễn tập được tiến hành sau khi 3 tàu sân bay Mỹ tham gia cuộc tập trận chung hiếm có ở tây Thái Bình Dương cùng hải quân Nhật Bản và tàu chiến Hàn Quốc cuối tuần trước.

Triều Tiên nhiều lần lên án các cuộc tập trận quân sự như là cuộc tập dượt cho xâm lược và đôi khi tiến hành các cuộc diễn tập quân sự riêng để đáp trả.

Hôm 15/11, Tổng thống Donald Trump bác bỏ những lời chỉ trích về chuyến công du châu Á của ông và cam kết về chiến dịch toàn cầu gây "áp lực tối đa" cho Triều Tiên, cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ không thể dùng hạt nhân để hăm dọa thế giới.

Các nhà phê bình cho rằng chuyến công du châu Á gần 2 tuần của ông Trump dù dài nhưng đạt được ít thành tựu. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ nói ông đã thành công trong việc chống lại sự phổ biến vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu