Mỹ muốn xuất khẩu 3.000 tấn đậu khô vào Việt Nam trong năm 2019
(THPL) - Hiệp hội Đậu khô Mỹ chọn Việt Nam là thị trường lớn thứ 3 khu vực Đông Nam Á vì kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng mạnh, nhu cầu dùng sản phẩm có chất lượng thay thế gia tăng.
Tin liên quan
- Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
Đảm bảo cung ứng hàng hóa, bình ổn giá dịp Tết 2025
Sôi động thị trường hoa tươi, quà tặng dịp 20/11
Xuất khẩu cá tra có thể đạt 2 tỷ USD trong năm 2024
Quản lý thị trường thu giữ hàng trăm sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng nhập lậu
» Cá da trơn Việt Nam sắp rộng đường xuất khẩu sang Hoa Kỳ
» Cá tra và basa Việt Nam được Hoa Kỳ giảm thuế chống bán phá giá
» Lô vú sữa Việt Nam đầu tiên xuất khẩu sang Hoa Kỳ sắp "cất cánh"
Theo thông tin Hiệp hội Đậu khô Mỹ công bố với báo chí vào tối 14/11 tại TP. HCM, Việt Nam sẽ là thị trường tiêu thụ các sản phẩm đậu (dùng làm thực phẩm cho người) của Mỹ lớn thứ 3 khu vực Đông Nam Á sau Philippines và Thái Lan, báo Thanh niên đưa tin.
Theo đại diện Hiệp hội Đậu khô Mỹ, các sản phẩm đậu khô của nước này đã có mặt tại Việt Nam từ nhiều năm trước, chủ yếu dưới dạng sản phẩm ăn liền như snack. Tuy nhiên trong khoảng năm 2013, sản phẩm của Mỹ bị cạnh tranh gay gắt về giá với các nước khác.
Hiện nay là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp Mỹ đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm đậu khô trở lại Việt Nam. Thứ nhất, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những người trẻ. Thứ hai, thời gian qua ngành sản xuất đậu khô của Mỹ gặp một số khó khăn về đầu ra và mới đây Chính phủ Mỹ đã dành một nguồn kinh phí để hỗ trợ xuất khẩu thông qua việc tổ chức các chương trình, sự kiện quảng bá về đậu khô.
Nhờ nguồn kinh phí này Hiệp hội Đậu khô Mỹ sẽ tổ chức các hoạt động hướng tới đối tượng khách hàng là các nhà chế biến, nhà hàng và người tiêu dùng tốt hơn. Việt Nam là một thị trường tiềm năng và Hiệp hội Đậu khô Mỹ hy vọng thông qua các hoạt động của mình trong năm 2019 có thể xuất được 3.000 tấn đậu khô các loại vào Việt Nam.
Theo tạp chí Diễn đàn Đầu tư, ngoài ra, Việt Nam có mức thuế nhập khẩu đậu khô vẫn rất cạnh tranh từ 15 -20%, còn tại một số quốc gia khác thuế nhập khẩu đậu khô lên tới 30-40%.
Ông Gerald Smith - ông Gerald Smith, Trưởng phòng Nông nghiệp đối ngoại thuộc Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. HCM cho biết thêm, Hiệp hội Đậu khô Mỹ chọn Việt Nam là thị trường thứ 3 vì kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng mạnh, nhu cầu dùng sản phẩm có chất lượng thay thế gia tăng.
Về giá cả, đậu hạt dài (bean) trước đó đã tăng 50% do không được mùa năm vừa qua, nhưng năm nay giá cả lại giảm do người nông dân lại gia tăng trồng trọt, đây là cơ hội tốt để Việt Nam mua sản phẩm đậu khô của Mỹ, gia tăng lượng đạm thực vật trong khẩu phần ăn hằng ngày của người Việt.
Yến Phương (Tổng hợp)
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt