05:36 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ khống chế hoàn toàn đám cháy rừng lớn nhất bang California

13:01 26/11/2018

(THPL) - Đám cháy lớn nhất trong lịch sử bang California, Mỹ, với hậu quả vô cùng nặng nề đã được khống chế hoàn toàn sau 2 tuần rưỡi.

Theo báo điện tử VOV, đám cháy đã khiến 85 người thiệt mạng và công tác tìm kiếm các nạn nhân vẫn đang được tiếp tục. Camp Fire là đám cháy lớn nhất trong lịch sử bang California. Tới ngày 25/11 (giờ địa phương), đám cháy đã được khống chế hoàn toàn sau 2 tuần rưỡi.

Khói bốc lên từ đám cháy Camp Firre phía sau một ngôi nhà ngày 8/11. (Ảnh: AFP)

Số người tử vong đã lên tới 85 và dự kiến có thể tăng thêm do 249 người vẫn còn mất tích. Sau khi bùng phát ngày 8/11, đám cháy đã thiêu trụi 14.000 ngôi nhà và hàng trăm cửa hàng. Sau nhiều ngày mưa lớn, cảnh báo lũ lụt đã  được dỡ bỏ trên toàn bang. Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra.

Trận cháy Camp Fire bùng phát ngày 8/11, đến nay đã làm 87 người chết và 249 người chưa xác định được tình trạng. Nhà chức trách mới xác định được danh tính của 54 nạn nhân. Ngọn lửa thiêu rụi một diện tích hơn 62.000 ha, gần 14.000 ngôi nhà và hàng trăm công trình khác - báo Tuổi trẻ đưa tin.

Mưa lớn trong những ngày vừa qua đã giúp đỡ rất nhiều trong việc kiềm hãm và dập tắt ngọn lửa, tuy nhiên, lại là cản trở đối với việc tìm kiếm thi thể các nạn nhân.

Thống đốc bang California Jerry Brown cảnh báo tiểu bang này có thể sẽ có nhiều trận cháy lớn hơn trong tương lai do ảnh hưởng của hiện tượng trái đất ấm lên. Chính quyền bang đã dành một khoản ngân sách 1 tỷ USD để ngăn ngừa cháy rừng trong 5 năm tới, chi cho hoạt động giáo dục và công tác phòng chống cháy như dọn cỏ và thảm thực vật dễ cháy, theo hãng tin AFP.

Trước khi có thông báo của Lực lượng cứu hỏa, nhà chức trách đã cho phép cư dân ở những nơi bị tàn phá nặng nề nhất trở về để kiểm kê những thiệt hại của gia đình.

Trong thông báo chung ngày 24/11, Lực lượng cứu hỏa và Cảnh sát cho biết lệnh sơ tán ở nhiều khu vực trong 2 tuần qua đã được dỡ bỏ tuy nhiên, các dịch vụ cung cấp nhu yếu phẩm vẫn còn "hạn chế" nên trước khi về nhà, người dân nên dự trữ thức ăn, nước uống và nhiên liệu cho xe cộ.

Nhiều ý kiến đã lên tiếng cần có quy định chặt chẽ hơn đối với việc xây nhà trong rừng để loại bỏ sự nguy hiểm trước khi các đám cháy xảy ra.

Minh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu