21:31 ngày 07/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ: Hàng chục người chết trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở Oakland

11:48 05/12/2016

(THPL) - 33 người đã thiệt mạng trong vụ cháy nhà kho, nơi tổ chức bữa tiệc đêm, ở thành phố Oakland, bang California, Mỹ, đêm 3/12 theo giờ địa phương.

Vụ hoả hoạn xảy ra vào khoảng 11h30 phút đêm 3/12 (giờ địa phương), tại một nhà kho hai tầng ở Oakland, bang California trong lúc nhiều người đang tham dự bữa tiệc khiêu vũ và trình diễn nhạc điện tử có tên "Con tàu Ma" tại đây.

Một số đoạn video cho thấy, ngọn lửa bùng phát dữ dội từ bên trong ngôi nhà. Lửa và khói đen nhanh chóng bao trùm trong khi các xe cứu hỏa nỗ lực phun nước.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: USA Today

Theo tin mới nhất, có 33 nạn nhân tử vong, đa số ở độ tuổi từ 20 đến 30, trong đó có cả người châu Âu và châu Á. Giới chức xác định danh tính nạn nhân thông qua thẻ căn cước và dấu vân tay.

Việc tìm kiếm nạn nhân vụ hỏa hoạn gặp nhiều khó khăn bởi trần nhà kho sập xuống sau vụ hỏa hoạn. Bà Teresa Deloach Reed, người đứng đầu lực lượng cứu hoả Oakland, cho hay, nhà kho chỉ có một lối ra vào duy nhất và không có hệ thống chữa cháy tự động.

Hiện trường nhà kho sau vụ hỏa hoạn nghiêm trọng. Ảnh: Reuters.

Con số chính xác về số người tham dự bữa tiệc cũng như người sống trong nhà kho chưa được xác định. Trước đó, trên Facebook, 176 người đã đăng ký tham dự sự kiện này.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do bị chập điện. Tuy nhiên, ông Libby Schaaf, Thị trưởng Oakland cho biết, đã "lập đội điều tra hình sự" để điều tra nguyên nhân chính xác gây ra vụ hỏa hoạn này. Ông nói, đây là một trong những thảm họa nghiêm trọng nhất trong lịch sử thành phố. 

Nhà kho này đã nhiều lần bị khiếu nại và bị điều tra trước khi hỏa hoạn xảy ra.

P/D (T/H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu