18:01 ngày 17/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ - Hàn tập trận không quân lớn nhất từ trước đến nay

12:32 04/12/2017

(THPL) - Hôm nay (4/12), Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận không quân lớn chưa từng có. Sự kiện này diễn ra một tuần sau khi Triều Tiên cho biết họ đã thử tên lửa tiên tiến nhất trong chương trình vũ khí vốn đang gây căng thẳng toàn cầu của mình.

Hàn Quốc và Mỹ hôm nay bắt đầu cuộc tập trận chung lớn nhất từ trước tới nay, một tuần sau khi Triều Tiên thử nghiệm tên lửa tiên tiến nhất từng phóng, Reuters đưa tin.

Cuộc tập trận hằng năm của Mỹ và Hàn Quốc được gọi là Vigilant Ace, sẽ diễn ra đến hết thứ 6, các quan chức cho hay.

tap-tran
Xe tăng Hàn Quốc trong một cuộc tập trận ngày 29/11. Ảnh: Reuters

Được biết, trong số 230 máy bay tham gia cuộc tập trận, có 6 máy bay chiến đấu tàng hình Raptor F-22. Theo phát ngôn viên của Không quân Mỹ, các máy bay F-35 cũng “có mặt” và Vigilant Ace là cuộc tập trận có nhiều máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 nhất từ trước đến nay.

Khoảng 12.000 nhân viên quân sự Mỹ, bao gồm cả Thủy quân lục chiến và Hải quân, sẽ tập trận cùng lực lượng Hàn Quốc. Các máy bay tham gia sẽ xuất phát từ 8 cơ sở quân sự của Mỹ và Hàn Quốc.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết, máy bay ném bom B-1B Lancer có thể tham gia tập trận. Phát ngôn viên Không quân Mỹ chưa xác nhận thông tin này.

Cuộc tập trận diễn ra một tuần sau khi Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tiên tiến nhất, bất chấp các lệnh trừng phạt và lên án quốc tế.

Cuộc tập trận trên được lên kế hoạch nhằm tăng cường tính sẵn sàng và khả năng hoạt động, đảm bảo an ninh và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên - Quân đội Mỹ cho biết trước khi cuộc tập trận diễn ra.

Theo truyền thông Triều Tiên, Bình Nhưỡng cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump làm tăng căng thẳng và cảnh báo rằng cuộc tập trận Vigilant Ace sẽ đẩy căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tăng lên mức “bùng cháy”.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu