07:14 ngày 06/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ cho rằng thủ lĩnh tối cao của IS vẫn còn sống

11:38 22/07/2017

(THPL) - Dù Nga và nhiều tổ chức quốc tế đều có nguồn tin xác nhận Abu Bakr al-Baghdadi đã bị tiêu diệt, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ vẫn cho rằng thủ lĩnh tối cao Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vẫn còn sống.

"Tôi tin rằng al-Baghdadi vẫn còn sống. Tôi sẽ nghĩ khác khi chúng tôi biết chính chúng tôi đã tiêu diệt hắn. Chúng tôi đang săn lùng al-Baghdadi.", Reuters hôm qua dẫn phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis trước các phóng viên tại Lầu Năm Góc.

Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao của IS. (Ảnh: Reuters)

Trong khi còn bán tín bán nghi, có vẻ như lựa chọn của người Mỹ là tin rằng tên này vẫn còn sống. Tất nhiên, điều này đồng nghĩa với việc, cuộc săn lùng tên đầu đảng của IS vẫn được tiếp tục.

Cộng với khẳng định, phía Mỹ chỉ tin khi chính họ tiêu diệt thủ lĩnh IS, người ta có thể đặt nghi vấn, Mỹ không tin vì không muốn thừa nhận công sức của Nga trong việc này.

Bộ Quốc phòng Nga trước đó tuyên bố không quân nước này đã tiêu diệt một số chỉ huy cấp cao, trong đó có thể có thủ lĩnh tối cao Abu Bakr al-Baghdadi, trong vụ ném bom nhằm vào cuộc họp của IS ở ngoại ô phía Nam thành phố Raqqa, Syria hôm 28/5.

Bộ Ngoại giao Nga sau đó nhận định thông tin al-Baghdadi đã bị tiêu diệt có độ tin cậy cao. Liên quân chống IS do Mỹ đứng đầu hồi tháng 6 tuyên bố không có bằng chứng rõ ràng về số phận của thủ lĩnh tối cao IS.

Ngày 11/7, đài truyền hìnhh Al Sumaria ở tỉnh Nineveh, Iraq cũng đưa tin phiến quân IS đã ra tuyên bố xác nhận cái chết của al-Baghdadi và quyết định thành lập "đế chế mới".

Tuấn Kiệt (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu