09:16 ngày 14/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ: Cháy nhà ở San Jose, 3 người gốc Việt thiệt mạng

10:46 21/11/2017

(THPL) - Ba mẹ con thiệt mạng trong khi người cha nguy kịch trong vụ cháy nhà ở thành phố San Jose, miền bắc California, Mỹ.

Theo báo Vnexpress, một bà mẹ và hai con bị kẹt và thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn sáng sớm 18/11. Người cha ở trong tình trạng nguy kịch sau khi lửa cháy lan qua căn hộ ở tầng hai tại thành phố San Jose, theo NBC News. 52 lính cứu hỏa mất gần 45 phút để kiểm soát đám cháy. 

hien-truong
Hiện trường vụ cháy nhà ở San Jose. Ảnh: BayAreaNewsGroup.

Theo TTXVN, các nhân chứng cho biết người duy nhất sống sót trong vụ cháy là ông Khoa Lê bị bỏng rất nặng và hiện vẫn hôn mê. Y tá cho biết ông Khoa đã có tín hiệu tốt và có thể nghe được những gì họ nói, dù chưa thể trả lời. Gia đình gốc Việt này có 4 người gồm 2 vợ chồng và 2 con.

Ba người thiệt mạng gồm vợ ông là bà Nguyễn Thị Mỹ Linh, 49 tuổi, ban ngày làm việc ở hãng điện tử, tối làm thêm ở một tiệm pizza; người con trai cả là Tưởng Lê, 21 tuổi, đang học năm thứ 3 ngành kỹ sư cơ khí tại Đại học San Jose và con gái Yvone Lê, 14 tuổi, đang học lớp 10. 

chay-nha
Lực lượng cứu hỏa và pháp y chuyển một thi thể từ hiện trường hỏa hoạn. Ảnh: BayAreaNewsGroup

Ông Tam Nguyen, thành viên Hội đồng thành phố cho rằng vụ việc là một bi kịch và thành phố cần xem xét tiêu chuẩn nhà ở với các hộ gia đình có thu nhập thấp và trung bình. Giá thuê nhà tăng khiến nhiều gia đình phải chuyển đến những căn hộ chung cư nhỏ hơn, cũ hơn, ông nói.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu