15:51 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ cấp phép tiêm mũi bổ sung vaccine Moderna và Johnson&Johnson

15:08 21/10/2021

(THPL) - Theo hãng tin Reuters, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) hôm 20/10 đã cấp phép cho việc tiêm mũi bổ sung hai loại vaccine ngừa COVID-19 của tập đoàn dược phẩm Mỹ Moderna và Johnson&Johnson.

Báo VOV đưa tin, quyết định này đã mở đường cho hàng triệu người ở Mỹ được tiêm bổ sung nhằm tăng cường kháng thể trong bối cảnh biến chủng Delta đã khiến nhiều người tái nhiễm mặc dù đã được tiêm phòng đầy đủ.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cũng cho biết, người dân Mỹ sẽ có thể lựa chọn 1 trong 3 loại vaccine hiện có để tiêm bổ sung, không nhất thiết phải là loại vaccine từng tiêm ban đầu.

Ủy ban tư vấn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ ngày 21/10 (theo giờ địa phương) sẽ đưa ra khuyến nghị về các nhóm tuổi được tiêm bổ sung vaccine của Moderna và Johnson&Johnson.

Vaccine ngừa COVID-19 của Moderna. Ảnh: Reuters

Báo Pháp luật TP.HCM thông tin thêm, trước đó, cơ quan này đã cấp phép tương tự cho vaccine do tập đoàn dược phẩm Mỹ Pfizer kết hợp sản xuất với công ty công nghệ sinh học Đức BioNTech của Đức.

Theo đó, những công dân từ 65 tuổi trở lên, những người có nguy cơ bị nặng hay dễ phơi nhiễm có thể được tiêm mũi vaccine thứ ba ít nhất sáu tháng sau đợt tiêm đầu tiên để tăng cường bảo vệ cho họ.

Vào tuần trước, các quan chức FDA cũng tiết lộ họ đang xem xét giảm độ tuổi khuyến cáo tiêm mũi bổ sung vaccine Pfizer/BioNTech xuống còn 40 tuổi, dựa trên dữ liệu thu thập được từ Israel, nơi những mũi tiêm bổ sung sử dụng loại vaccine này được sử dụng rộng rãi.

"Có bằng chứng cho thấy việc giảm độ tuổi của những người đủ điều kiện để tiêm mũi bổ sung có thể có ý nghĩa trong tương lai. Đây là điều mà chúng tôi đang xem xét kỹ lưỡng" - quan chứcPeter Marks nói trong một cuộc họp báo.

Tú Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu