Muốn lan tỏa thương hiệu, doanh nghiệp phải “biết kể chuyện”
(THPL) – Một trong những nguyên lý “vàng” để truyền thông thương hiệu là thổi hồn vào thương hiệu, lồng ghép vào thông điệp truyền thông các câu chuyện thú vị, ý nghĩa, nhiều cảm xúc, để khách hàng hứng thú và nhớ lâu.
Tin liên quan
- T&T Group khởi công Cụm công nghiệp lớn nhất Hà Nội
Hà Tĩnh: Sản phẩm nhung hươu, cao hươu, mật ong của thương hiệu Trầm Nhân đón nhận danh hiệu Top 10 chương Trình “Sao Vàng Thương hiệu Đất Việt 2024 ”
Đăng ký bản quyền Thương hiệu đúng cách, hiệu quả
PNJ lần thứ ba liên tiếp nhận giải Marketing Events Awards
Doanh nghiệp xanh với chiến lược bền vững và tư duy sinh thái
» 5 nguyên lý “vàng” truyền thông thương hiệu “lì xì” doanh nghiệp đầu năm con Hổ
» Apple trở thành thương hiệu có giá trị nhất năm 2022
» Rà soát, quản lý hoạt động xét thưởng, vinh danh thương hiệu
Không phải ngẫu nhiên mà mỗi đoạn quảng cáo thương mại trên truyền hình (TVC) đều có một câu chuyện và một kịch bản ẩn chứa sau đó (storyboard). Nếu bạn xem một đoạn quảng cáo 30 giây trên truyền hình, bạn sẽ thấy dù là rất ngắn (chỉ có nửa phút), nhưng bạn vẫn thấy luôn có một kịch bản nào đó cho đoạn quảng cáo đó.
Kịch bản, hay câu chuyện đó có thể là một đứa trẻ đang chơi thể thao ngoài sân, bị té ngã, quần áo lấm bẩn, nó lúng túng nhìn mẹ, người mẹ bảo con cứ vui chơi thỏa thích đi, quần áo lấm bẩn đã có bột giặt X này giải quyết sạch sẽ cho con… Đó là câu chuyện được lồng ghép trong khi quảng cáo về một thương hiệu bột giặt.
Câu chuyện có thể là một hành khách có những trải nghiệm tuyệt vời trên một chuyến bay và hài lòng khi nói về thương hiệu của hãng hàng không. Câu chuyện có thể kể về những người nông dân hạnh phúc khi được trồng, chăm bón cho vườn cà phê, và cung cấp cà phê làm nguyên liệu cho một nhà máy cà phê để cho ra đời những cốc cà phê thơm lừng, hấp dẫn của một nhãn hàng cà phê…
Những thương hiệu thành công thường là nhờ các doanh nghiệp biết viết nên những câu chuyện thật hay về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, và có thể cả về người chủ, khách hàng, đối tác, nhà cung cấp của nó. Câu chuyện càng gợi cảm xúc (emotion) tích cực, như ở trên đã nói, thương hiệu càng dễ thành công.
Chuỗi cà phê có câu chuyện của chuỗi cà phê. Chuỗi nhà hàng có câu chuyện của chuỗi nhà hàng. Một thương hiệu ô tô có câu chuyện của những chiếc ô tô. Một thương hiệu thời trang có câu chuyện về những mốt thời trang. Ngay cả một thương hiệu nước mắm cũng có những câu chuyện về vùng cá nguyên liệu và niềm đam mê của những người làm nước mắm…
Chính những câu chuyện được viết lên, và được lồng ghép vào các chiến dịch truyền thông, mới thổi hồn vào sản phẩm và thương hiệu. Không có câu chuyện, sản phẩm là vô tri, thương hiệu thì thô cứng, vô hồn, không tạo được cảm xúc. Không có cảm xúc thì không có tình cảm. Không có tình cảm thì không có sợi dây vô hình kết nối thương hiệu với khách hàng. Không có sự kết nối, không có mối quan hệ và không còn sự liên tưởng. Không có sự liên tưởng, không tạo ra nhận thức, Thương hiệu sẽ dần đi vào thất bại!
NGUYỄN HỮU LONG
Tin khác
-
Dự báo thời tiết ngày 11/9: Bắc Bộ mưa to, vùng núi đề phòng lũ quét và sạt lở đất
-
Công ty Cổ phần Bảo Tín Mạnh Hải khởi động Dự án Chuyển đổi chiến lược kinh doanh
-
Thái Nguyên: Nhiều khu vực vẫn ngập sâu trong nước lũ
-
Thái Nguyên Lực lượng chức năng và toàn dân gồng mình ứng phó bão lũ
-
Nửa đầu năm 2024, chủ đầu tư chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ
-
Bảo Việt ủng hộ 5 tỷ đồng gửi đến đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất xây cầu Phong Châu mới
(THPL) - Ngày 10/9, Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) đã có văn bản báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cầu Phong Châu Quốc...10/09/2024 21:55:17Nam A Bank mang trăng vàng hạnh phúc đến trẻ em Việt Nam
(THPL) - Nhằm góp phần mang đến một mùa trăng tròn đầy, vui tươi và ấm áp cho trẻ em cả nước, Nam A Bank tổ chức nhiều chương trình, hoạt...10/09/2024 21:51:17Sconnect và Sun Media hợp tác phát triển tài sản sở hữu trí tuệ trên các nền tảng số
(THPL) - Mới đây, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Đầu tư công nghệ và dịch vụ Sconnect Việt Nam và Công ty TNHH Truyền thông và Quảng cáo Mặt...10/09/2024 17:58:41Hà Nội sẵn sàng phương án sơ tán dân diện rộng khi nước lũ dâng cao
(THPL) – Ngày 10/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã có công điện hỏa tốc yêu cầu sẵn sàng các phương án sơ tán người dân, di...10/09/2024 17:51:57
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
(THPL) - Nhân kỷ niệm 28 năm thành lập (18/09/1996 – 18/09/2024), Ngân hàng Quốc Tế (VIB) triển khai chương trình “Vui sinh nhật, quà bất tận” tri ân khách hàng với ưu đãi không giới hạn: Tặng iPhone 15 Pro Max và vé GA xem Anh Trai “Say Hi” Concert 2024 cho người dùng MyVIB; Hoàn 2,8 triệu đồng cho chủ thẻ tín dụng mới; Tặng lãi suất 0,28%/năm khi khách hàng gửi tiết kiệm. - Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
- VF 6 – Bạn đồng hành thân thiết cho gia đình mê “xê dịch”
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên thị trường trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường và nền kinh tế, Dai-ichi Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính bán niên 2024 với kết quả kinh doanh khả quan. - Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...
- Masan - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân...
- Thiết kế hồ sơ năng lực
- Nơi bán túi prada siêu cấp
- Cách thành lập chi nhánh công ty trong 2024
- Thiết kế Phòng sạch Đông Tiến Group
- Khắc con dấu sao y