04:22 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Mùa xuân cho em 2021": Mang Tết ấm và ý nghĩa cho trẻ em nghèo khó

08:51 06/01/2021

(THPL) - Chiều 4/1, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã chủ trì phối hợp với Trung tâm truyền thông Báo Xây dựng tổ chức họp báo thông tin về chương trình "Mùa xuân cho em" lần thứ 14 - năm 2021.

Nhằm mang đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn một cái Tết đầm ấm và ý nghĩa, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội giao Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức chương trình "Mùa xuân cho em" vào tối ngày 10/1/2021 tại Nhà Hát Lớn, Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h10phút trên VTV2 - Đài truyền hình Việt Nam.

Theo Ban Tổ chức, dự kiến chương trình sẽ có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh… cùng nhiều đại diện Lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam chia sẻ về chương trình "Mùa xuân cho em" lần thứ 14. Ảnh: Hữu Mạnh

"Mùa xuân cho em" lần thứ 14 sẽ diễn ra bằng một câu chuyện dưới sự dẫn dắt xuyên suốt của NSƯT Xuân Bắc, Đại sứ thiện chí của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Chương trình có ba hoạt cảnh xen lẫn các phóng sự về trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh; những khó khăn của trẻ em tại miền Trung sau thiên tai, bão lũ và sự hỗ trợ của Quỹ cho các em.

Đặc biệt, chương trình cũng dành một phần hoạt cảnh để nói về trẻ em dân tộc Đan Lai - nhóm dân tộc hiện sinh sống tại vùng lõi Vườn quốc gia Pù Mát, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An và những hoạt động của Quỹ nhằm tạo điều kiện, cơ hội cho trẻ em giao lưu với trẻ em các dân tộc khác, phát triển đời sống, góp phần bảo tồn và phát triển bền vững tộc người thiểu số Đan Lai theo Đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Thông qua chương trình, khán giả được lắng nghe mơ ước của những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, cùng theo chân Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam khám phá hành trình ước mơ của các em và những niềm vui giản dị khi những em nhỏ dân tộc thiểu số được cùng nhau giao lưu, tham quan quê hương Bác Hồ...

"Tôi muốn góp một phần nhỏ công sức của mình để cùng Quỹ Bảo trợ giúp đỡ cho hàng triệu trẻ em Việt Nam đang có hoàn cảnh khó khăn. Bởi, tôi tâm niệm, người nghệ sĩ phải có trách nhiệm lan tỏa tình yêu thương và những điều tốt đẹp đến cho xã hội" - nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ.

Chương trình "Mùa xuân cho em" là hoạt động thường niên của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, qua 13 lần tổ chức, chương trình đã huy động được hơn 1.200 tỷ đồng và hỗ trợ cho gần 1 triệu lượt trẻ em.

Thông qua các chương trình như: cấp học bổng, cung cấp hệ thống nước sạch, hỗ trợ phẫu thuật trẻ em mắc các bệnh dị tật tim bẩm sinh, dị tật về mắt, dị tật vận động; xây dựng lớp học, nhà nội trú cho trẻ em vùng khó khăn, miền núi; giúp đỡ trẻ mồ côi, lang thang, cơ nhỡ; cứu trợ kịp thời cho các em vùng thiên tai, bệnh dịch.

Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà gửi lời cảm ơn đến các đơn vị, nhà tài trợ, doanh nghiệp và báo chí đã đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng như chương trình "Mùa xuân cho em" trong những năm qua.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà, nhờ sự ủng hộ, đồng hành và tin tưởng của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, nên dù trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 và thiên tai, bão lũ, năm 2020, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam vẫn huy động được nhiều nguồn lực để trợ giúp hàng triệu trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, năm 2020, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã huy động số tiền là hơn 91 tỷ đồng và hỗ trợ cho trên 134 triệu lượt trẻ em (khám sàng lọc bệnh tật; phẫu thuật tim bẩm sinh, nụ cười, mắt; xây dựng trường học, nhà nội trú; hỗ trợ học bổng, hỗ trợ dinh dưỡng, tăng khẩu phần ăn trẻ em, hỗ trợ xây cầu đến lớp…).

Cùng với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, tháng 11/2020, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng thời kỳ đổi mới…

An An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu