05:50 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mùa hè yêu thương 2023 đầy sôi động của Nhà hát Tuổi trẻ

19:30 11/05/2023

(THPL) - “Mùa hè yêu thương 2023” sẽ trình làng hai vở diễn của Nhà hát Tuổi trẻ: “Giấc mơ của Bờm” và “Chú mèo dạy hải âu bay”.

Hướng tới Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và dịp hè 2023, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ cho ra mắt các vở diễn đặc sắc cùng những hoạt động nghệ thuật hấp dẫn dành cho thiếu nhi ở nhiều lứa tuổi trong khuôn khổ dự án “Mùa hè yêu thương 2023”.

Đã thành thông lệ hàng năm, “Mùa hè yêu thương” là chuỗi các trải nghiệm nghệ thuật mới mẻ, sôi động không chỉ dành cho các khán giả nhỏ tuổi mà còn thu hút sự đồng hành của các bậc phụ huynh đến với sân khấu, nhằm góp phần thúc đẩy sự gắn kết, yêu thương trong gia đình và xã hội.

Dự án cũng được các nghệ sỹ ấp ủ và dành nhiều tâm huyết xây dựng nhân kỷ niệm 45 năm thành lập Nhà hát Tuổi trẻ (1978-2023). “Mùa hè yêu thương 2023” sẽ trình làng hai vở diễn: “Giấc mơ của Bờm” và “Chú mèo dạy hải âu bay”.

Mượn tích câu chuyện dân gian “Thằng Bờm”, nhạc kịch “Giấc mơ của Bờm” (Tác giả: Thiên Ân, đạo diễn: NSƯT Ánh Tuyết) kể về cậu bé Bờm mồ côi cha mẹ, nghèo khó nhưng ham học, bị lão Phú ông mưu mô lợi dụng hà hiếp. Với tấm lòng thiện lương cùng sự giúp đỡ của những người bạn tốt, Bờm đã khiến lão Phú ông phải nhận một bài học đích đáng cho lòng tham và sự nham hiểm của mình.

Vở diễn vẽ nên một bức tranh làng quê đầy màu sắc, yên bình với các bài hát, điệu múa, đối thoại vui nhộn, hài hước mang âm hưởng dân gian đương đại dành cho trẻ em lứa tuổi mầm non và tiểu học. Câu chuyện dân gian về cậu bé Bờm vốn đã rất thân thuộc với nhiều thế hệ người Việt nhưng đã được dàn dựng hấp dẫn, khéo léo mang đến những thông điệp nhân văn cao đẹp cho tâm hồn trẻ thơ.

Vở kịch “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” (đạo diễn: Đào Duy Anh) chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên - kiệt tác văn học dành cho trẻ em nổi danh trên toàn thế giới của nhà văn Chile Luis Sepulveda, được đông đảo trẻ em Việt Nam yêu thích. Với sự đồng hành của Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam đã hỗ trợ Nhà hát Tuổi trẻ đưa tác phẩm văn học này trở thành một vở diễn đầy hấp dẫn dành cho thiếu nhi với tên gọi “Chú mèo dạy hải âu bay”. Vở diễn nhằm mang tới cho khán giả cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các nhân vật ngộ nghĩnh, đáng yêu bước ra từ trang sách, lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu một cách sinh động và gần gũi.

Câu chuyện kể về cuộc hành trình nhằm thực hiện ba lời hứa của chú mèo mập Zorba với cô hải âu gặp nạn: “sẽ không ăn quả trứng”, sẽ “chăm lo cho quả trứng đến khi chú chim non ra đời”, và điều cuối dường như không tưởng là “dạy nó bay”. Những rắc rối liên tiếp ập đến, vượt lên trên tất cả, mọi khó khăn đã chứng minh rằng sâu thẳm bên trong chú mèo Zorba là một trái tim nhân hậu, tràn trề thứ tình cảm gọi là “yêu thương chân thành”, điều khiến một chú mèo cũng có thể nuôi dạy và yêu thương “đứa con” hải âu như một người mẹ thực sự.

“Chú mèo dạy hải âu bay” là bài học về tình yêu thương không giới hạn giữa những người xa lạ, thấm đẫm giá trị nhân văn to lớn, truyền cảm hứng về lòng tự tin và dũng cảm đương đầu thử thách bởi “chỉ những kẻ thực sự dám thì mới có thể bay”.

Nhà hát Tuổi trẻ đã đạt được thỏa thuận khai thác và sân khấu hóa với đơn vị sở hữu bản quyền tác phẩm gốc trên toàn cầu như một nỗ lực nhằm tích cực giới thiệu ngày càng nhiều các tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị của thế giới đến với khán giả nhỏ tuổi tại Việt Nam.

Bên cạnh các vở diễn sắp ra mắt, dự án “Mùa hè yêu thương 2023” cũng có kế hoạch tiếp tục giới thiệu tới các em nhỏ những vở diễn đặc sắc được dàn dựng trong thời gian gần đây như “Con chim xanh”, “Cuộc chiến Virus”, “Bầy chim thiên nga”, “Rồi tôi sẽ lớn”... hứa hẹn mang tới một loạt các vở diễn phong phú, đa dạng về loại hình, lứa tuổi trong suốt mùa hè này.

An An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu