07:07 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Một bé trai 12 tuổi tử vong vì bệnh bạch hầu

14:32 15/09/2020

(THPL) - Chiều 14/9, thông tin từ Bệnh viện (BV) Bệnh nhiệt đới (TP.HCM) cho biết bệnh nhân AN (nam, 12 tuổi, ngụ huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) đã tử vong do mắc bệnh bạch hầu ác tính.

Theo TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, bệnh nhân tử vong là một bé trai 12 tuổi, mắc bệnh bạch hầu tại Kom Tum được chuyển từ tuyến dưới lên BV điều trị hôm 13/9. Đây cũng là trường hợp thứ 4 tử vong do căn bệnh này.

Trước đó, vào khoảng 3 giờ sáng ngày 13/9, bé N. được BV tuyến địa phương chuyển đến vào ngày thứ 7 của bệnh với tình trạng rối loạn nhịp tim, suy tim, men tim cao và có lịch sử chưa được tiêm ngừa vắc xin bạch hầu.

Khi đến TP.HCM để điều trị, bé trai được chăm sóc tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc trẻ em. Tại đây, các bác sĩ đã đặt máy tạo nhịp và dùng thuốc vận mạch cho bé trai. Tuy nhiên sau hơn 1 ngày điều trị, vào chiều 14/9, khi các bác sĩ đang hội chẩn xem xét can thiệp ECMO thì bé đã tử vong, theo Kenh14.vn.

Một bé trai 12 tuổi tử vong vì bệnh bạch hầu (ảnh: PLO)

Đây cũng là bệnh nhân thứ 3 tử vong do bạch hầu ác tính tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, 1 ca tử vong khác xảy ra tại Gia Lai. Như vậy, từ tháng 6 đến nay, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã ghi nhận 3 ca bạch hầu tử vong. Tất cả đều chưa được tiêm vaccine phòng bạch hầu.

Theo báo Pháp luật TP HCM thông tin, hiện Khoa Hồi sức tích cực chống độc trẻ em cũng đang điều trị cho bệnh nhi AP (nam, 6 tuổi, ngụ huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) mắc bạch hầu BV ở địa phương chuyển đến vào hơn 2 tháng trước. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhi có nhiều tiến triển, phản xạ tốt và được cai máy thở.

Bệnh nhi P. được chuyển đến trong tình trạng rối loạn nhịp tim, men tim cao, viêm cơ tim và có biến chứng thận gây suy thận. Bệnh nhân được cho điều trị nội khoa dùng thuốc vận mạch, ổn định tình trạng.

Tuy nhiên, sau một tháng, bệnh nhi xuất hiện triệu chứng thần kinh liệt chân tay và cơ hô hấp, phải thở máy. Dự kiến hai tuần tới, bệnh nhi sẽ tập vật lý trị liệu và xuất viện.

Tính từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận hơn 200 ca bạch hầu, chủ yếu tập trung các tỉnh Tây Nguyên và Quảng Trị.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu