08:12 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Mọi con đường đều dẫn đến…smartphone

| 10:53 23/11/2017

Trước khi trở về nhà từ cơ quan, bạn chỉ cần rút smartphone bấm "Về nhà", bình nóng lạnh sẽ bật, hệ thống quạt thông gió, điều hòa nhiệt độ sẽ khởi động… để khi bạn về đến nhà, tất cả đã sẵn sàng phục vụ.

sunshine-group-cong-nghe-thong-minh0
Ứng dụng công nghệ thông minh vào dự án – Xu hướng tất yếu của bất động sản đỉnh cao.

Chỉ bằng “ra lệnh”, vào mỗi buổi sáng, rèm cửa hé mở, hệ thống âm thanh tự động phát những bản nhạc nhẹ nhàng mà bạn ưa thích, điều hòa tăng nhiệt độ để giúp bạn đỡ “lười” ra khỏi giường.

Cũng chỉ với thao tác “vuốt vuốt” smartphone, thay vì đến tận công trình để mục sở thị dự án, giờ đây người mua nhà có thể trải nghiệm không gian sống và quản lý toàn bộ thông tin về ngôi nhà tương lai của minh.

Giờ đây, người mua nhà có thể theo dõi tất cả thông tin về căn hộ từ khi quyết định xuống tiền (cập nhật tiến độ, theo dõi dòng tiền, tham khảo thông tin về dự án…), cho đến việc quản lý mọi dịch vụ sinh hoạt hàng ngày sau khi nhận bàn giao.

10 năm trước, đó là phim khoa học viễn tưởng, thế nhưng, điều không tưởng nay đã trở thành sự thật nhờ sự bùng nổ của cuộc cách mạng thông tin 4.0 và các loại điện thoại thông minh thế hệ mới.

Với các chủ đầu tư và nhà môi giới bất động sản, khi người mua ngày càng khó tính trong việc lựa chọn ngôi nhà tương lai, để hút khách, bên cạnh thực hiện chiến lược "xây xong mới bán", thì việc thuyết phục khách hàng bằng công nghệ 4.0 mang lại hiệu quả rõ rệt hơn hẳn cách thức tiếp cận truyền thống.

Không những vậy, như chia sẻ của ông chủ Tập đoàn Sunshine Đỗ Anh Tuấn, đầu tư các giải pháp công nghệ 4.0 còn tạo điều kiện tiết giảm chi phí trong dài hạn, tối ưu trải nghiệm người dùng, đồng thời tăng cường rõ rệt khả năng minh bạch thông tin thị trường khi mọi thứ đều phải được "show" hết trên mạng để người dùng kiểm chứng và so sánh. Đây là điều cần thiết trong bối cảnh thị trường đối mặt với vấn nạn "loạn và thiếu minh bạch thông tin" như thời gian qua. 

Theo thống kê sơ bộ từ các đơn vị nghiên cứu thị trường, số doanh nghiệp áp dụng các giải pháp thông minh trong việc phân phối, bán hàng và chăm sóc khách hàng sau bàn giao căn hộ tính đến nay mới khoảng trên 20 đơn vị. Nhưng số lượng không phải là vấn đề quá lớn. Cái quan trọng là nó đang trở thành một xu hướng không thể cưỡng lại.

Thực tế, việc áp dụng những công nghệ mới nhất vào phát triển dự án, chăm sóc cư dân mới ở giai đoạn đầu, các chi phí cho việc áp dụng giải pháp công nghệ số vẫn còn cao, phần còn lại do mức phổ quát của công nghệ hiện đại, cơ sở hạ tầng mạng và mua bán/trao đổi trang thiết bị công nghệ thông minh có Internet of Things còn hạn chế.

Tuy nhiên, các hạn chế này chỉ mang tính tạm thời và dự kiến sẽ thay đổi chỉ trong thời gian ngắn sắp tới khi công nghệ 4.0 đã được nâng tầm trở thành cuộc cách mạng tại Việt Nam. Hơn nữa, các đơn vị cung cấp dịch vụ hiện cũng đã có những bước điều chỉnh để đưa nhà thông minh đến gần hơn với người dân.     

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu