MobiFone lên tiếng về sự cố bị mất sóng diện rộng
(THPL) - Tình trạng mất sóng mạng MobiFone diễn ra từ sáng ngày 24/10 và được bàn luận khá sôi nổi trên các hội nhóm. Theo phía nhà mạng, nguyên nhân do đơn vị khởi động lại hệ thống.
Dùng mạng MobiFone nhưng không liên lạc được từ khoảng 9h, anh Trần Tú, một người kinh doanh ở TP.HCM đăng câu hỏi lên mạng xã hội vì không biết do lỗi từ SIM của mình hay do nhà mạng. Ngay lập tức, ở dưới nhiều người dùng chia sẻ gặp tình huống tương tự. “Từ sáng đến giờ không ai gọi được cho mình”, người dùng Bùi Thị Ngọc Diệp bình luận.
Minh Anh, nhân viên văn phòng ở Thủ Đức, cho biết lúc hơn 8h, cô đang gọi cho khách thì bị tắt giữa chừng, không thể thực hiện tiếp. Cô tháo sim ra lắp lại nhiều lần nhưng không được. Sau khi liên hệ lên tổng đài MobiFone, cô nhận được thông báo hệ thống đang khởi động lại, khoảng 5 phút sau sẽ bình thường.

Liên quan đến thông tin trên, theo Zing.vn, đại diện MobiFone cho biết sáng nay nhà mạng này khởi động lại hệ thống tại một số quận ở TP.HCM, do đó một số người dùng lỗi mạng trong khoảng 10-20 phút. Tới 11h, MobiFone xác nhận hiện tượng chập chờn thoại, dữ liệu xảy ra ở một số khu vực phía Nam.
Trưa ngày 24/10, MobiFone gửi lời xin lỗi đến khách hàng về việc thuê bao ở khu vực phía Nam gặp tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ. Nhà mạng đang triển khai biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục trong sáng nay.
Theo báo Công thương, trước đó vào sáng 24/10, nhiều thuê bao di động của MobiFone cho biết, điện thoại bỗng nhiên mất sóng mà không rõ lý do. Những thuê bao bị mất sóng có cả ở TP.HCM, Hà Nội hay Cần Thơ,... Do bị mất hẳn sóng, người dùng MobiFone không thể liên lạc cả chiều gọi đi và nhận cuộc gọi đến, không thể truy cập Internet di động.
Được biết, đây không phải lần đầu người dùng MobiFone bị mất sóng liên lạc. Hồi tháng 9/2020, người dùng ở TP.HCM cũng không thể gọi điện, nhận tin nhắn, truy cập 3G, 4G. Sau đó, vấn đề lan sang các khu vực Vĩnh Long, Bình Định, Thái Bình, Đà Nẵng, Bến Tre, Hà Nội. Khi đó, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone nói do lỗi đường truyền khiến một số thuê bao bị chập chờn về thoại và data. Vấn đề được khắc phục trong ngày. Năm 2018, người dùng MobiFone tại Hà Nội, TP.HCM cũng bị sự cố tương tự và được khôi phục sau 3 tiếng.
Tuấn Kiệt (t/h)
Tin khác
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm bế mạc Hội nghị Trung ương 15 khóa XIII
T&T Group được vinh danh tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2025
Giá vàng và ngoại tệ ngày 23/12: Vàng SJC và nhẫn trơn đều tăng
Tiền đạo Đình Bắc góp mặt trong danh sách rút gọn Quả bóng vàng Việt Nam 2025
Vietcap: Sau niêm yết HOSE, MCH là cổ phiếu tiêu dùng vốn hóa lớn nhất VN-Index
Khoa học công nghệ và chuyển đổi xanh là "yêu cầu bắt buộc" cho doanh nghiệp Thủ đô
Việt Nam lọt top 20 điểm đến mùa đông lý tưởng nhất thế giới
(THPL) - Trong một bảng xếp hạng mới đây, Tạp chí du lịch quốc tế danh tiếng Time Out đã vinh danh Việt Nam nằm trong top 20 điểm đến mùa đông...23/12/2025 10:33:09Thu giữ hơn 10 tấn cá khoai chứa chất Formol nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng
(Sapo) – Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các lực lượng chức năng vừa phát hiện, thu giữ hơn 10 tấn cá khoai nhập...23/12/2025 10:46:03ESG trở thành "tấm hộ chiếu" giúp doanh nghiệp hội nhập
(THPL) - ESG không còn là lựa chọn mà đã trở thành “tấm hộ chiếu” giúp doanh nghiệp hội nhập, thu hút vốn và nâng cao năng lực cạnh tranh.23/12/2025 09:46:45Ninh Bình: Báo động tình trạng công dân bị bắt, trục xuất về nước
(THPL) - Thời gian qua, cùng với quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, nhu cầu xuất cảnh ra nước ngoài lao động, học tập, du lịch...23/12/2025 09:48:54

