13:37 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

MobiFone lên tiếng về sự cố bị mất sóng diện rộng

17:59 24/10/2022

(THPL) - Tình trạng mất sóng mạng MobiFone diễn ra từ sáng ngày 24/10 và được bàn luận khá sôi nổi trên các hội nhóm. Theo phía nhà mạng, nguyên nhân do đơn vị khởi động lại hệ thống.

Dùng mạng MobiFone nhưng không liên lạc được từ khoảng 9h, anh Trần Tú, một người kinh doanh ở TP.HCM đăng câu hỏi lên mạng xã hội vì không biết do lỗi từ SIM của mình hay do nhà mạng. Ngay lập tức, ở dưới nhiều người dùng chia sẻ gặp tình huống tương tự. “Từ sáng đến giờ không ai gọi được cho mình”, người dùng Bùi Thị Ngọc Diệp bình luận.

Minh Anh, nhân viên văn phòng ở Thủ Đức, cho biết lúc hơn 8h, cô đang gọi cho khách thì bị tắt giữa chừng, không thể thực hiện tiếp. Cô tháo sim ra lắp lại nhiều lần nhưng không được. Sau khi liên hệ lên tổng đài MobiFone, cô nhận được thông báo hệ thống đang khởi động lại, khoảng 5 phút sau sẽ bình thường.

Nhiều người dùng MobiFone mất tín hiệu sáng 24/10. Ảnh: Internet

Liên quan đến thông tin trên, theo Zing.vn, đại diện MobiFone cho biết sáng nay nhà mạng này khởi động lại hệ thống tại một số quận ở TP.HCM, do đó một số người dùng lỗi mạng trong khoảng 10-20 phút. Tới 11h, MobiFone xác nhận hiện tượng chập chờn thoại, dữ liệu xảy ra ở một số khu vực phía Nam.

Trưa ngày 24/10, MobiFone gửi lời xin lỗi đến khách hàng về việc thuê bao ở khu vực phía Nam gặp tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ. Nhà mạng đang triển khai biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục trong sáng nay.

Theo báo Công thương, trước đó vào sáng 24/10, nhiều thuê bao di động của MobiFone cho biết, điện thoại bỗng nhiên mất sóng mà không rõ lý do. Những thuê bao bị mất sóng có cả ở TP.HCM, Hà Nội hay Cần Thơ,... Do bị mất hẳn sóng, người dùng MobiFone không thể liên lạc cả chiều gọi đi và nhận cuộc gọi đến, không thể truy cập Internet di động.

Được biết, đây không phải lần đầu người dùng MobiFone bị mất sóng liên lạc. Hồi tháng 9/2020, người dùng ở TP.HCM cũng không thể gọi điện, nhận tin nhắn, truy cập 3G, 4G. Sau đó, vấn đề lan sang các khu vực Vĩnh Long, Bình Định, Thái Bình, Đà Nẵng, Bến Tre, Hà Nội. Khi đó, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone nói do lỗi đường truyền khiến một số thuê bao bị chập chờn về thoại và data. Vấn đề được khắc phục trong ngày. Năm 2018, người dùng MobiFone tại Hà Nội, TP.HCM cũng bị sự cố tương tự và được khôi phục sau 3 tiếng.

Tuấn Kiệt (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu