Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2024
(THPL) - Sáng 15/10, Bộ Y tế phối hợp với UBND TP. Đà Nẵng , Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng với chủ đề "Rửa tay với xà phòng - Tại sao lại quan trọng".
Tin liên quan
Trung tâm Tổng hợp Thu Thảo liên tiếp trúng nhiều gói thầu mua sắm thiết bị giáo dục tại Điện Biên
Học cách cộng tác từ... tranh cãi
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa được điều động nhận nhiệm vụ mới
Bộ Y tế thông tin về 2 trẻ tử vong sau khi sốt cao, phát ban ở Quảng Nam
Thanh Hóa: Thẩm mỹ viện Gangwhoo không phép, lừa đảo nhiều khách hàng
» Đà Nẵng: Phát động thi đua 90 ngày thực hiện giải phóng mặt bằng dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14B
» Tổ hợp Newtown Diamond – Biểu tượng kiến trúc nghệ thuật tại trục đại lộ kim cương của thành phố biển Đà Nẵng
Tham dự buổi mít tinh có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương cùng gần 1.000 đại diện của các đơn vị Trung ương, địa phương; và các thầy cô, học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi mít tinh, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc vệ sinh tay trong công tác phòng, chống dịch tại cộng đồng cũng như phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn trong các cơ sở y tế. Đồng thời cho biết, chủ đề của Ngày thế giới rửa tay với xà phòng năm nay là "Rửa tay với xà phòng - Tại sao lại quan trọng" với mục đích truyền thông tới đông đảo người dân, cộng đồng về tầm quan trọng của rửa tay với xà phòng, cũng như kêu gọi các cấp, các ngành cùng phối hợp hơn nữa để đảm bảo đạt được các mục tiêu về vệ sinh tay và cùng hành động để lan tỏa rộng rãi thói quen vệ sinh tay thường xuyên, mọi lúc, mọi nơi, góp phần phòng, chống dịch bệnh.
Thông qua phát động buổi mít tinh, Bộ Y tế đề nghị các Bộ, ngành, Hội Phụ nữ và các tố chức chính trị - xã hội, chính quyền các cấp và cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục phối hợp với ngành y tế đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức về lợi ích và hiệu quả của việc rửa tay với xà phòng trong phòng, chống dịch bệnh; đẩy mạnh việc giáo dục vệ sinh, rửa tay với xà phòng trong trường học cho các em học sinh; bảo đảm cung cấp, bố trí đầy đủ chỗ rửa tay, nước sạch, xà phòng để mọi người có điều kiện thực hành rửa tay thường xuyên; cần có các giải pháp đảm bảo cung cấp đủ nước sạch cho sinh hoạt, thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu, thiên tai như bão, lũ lụt, hạn hán, xâm nhập mặn.
Tại buổi mít tinh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi kêu gọi "Toàn thể nhân dân trên địa bàn thành phố, các bậc phụ huynh, những người chăm sóc trẻ tại các trường học, tại các hộ gia đình có trẻ nhỏ, tự giác thực hiện các biện pháp vệ sinh theo đúng hướng dẫn của ngành y tế.

Từ hành động cụ thể của mỗi người dân với phương châm: ăn sạch, ở sạch, bàn tay sạch và đồ chơi sạch, sẽ góp phần chung tay cùng các cấp chính quyền và ngành y tế đẩy lùi bệnh tật nói chung và đặc biệt là các bệnh truyền nhiễm".
Bà Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của Bộ Y tế, UBND các địa phương cũng như sự đồng hành của Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam trong việc chăm sóc sức khỏe toàn dân nói chung và hướng dẫn thực hành vệ sinh nói riêng, trong đó, đặc biệt quan tâm tới đối tượng là phụ nữ và trẻ em.
Với thông điệp "Gia đình 3 sạch - bắt đầu từ rửa tay với xà phòng", Hội LHPN Việt Nam mong muốn sự chung tay của các cấp, các ngành, các tổ chức trong đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ và kỹ năng thực hành rửa tay với xà phòng trong cộng đồng, xuất phát từ mỗi thành viên trong gia đình.
Đại diện Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Truyền thông, Đối ngoại và Phát triển bền vững Lê Thị Hồng Nhi chia sẻ, trong gần 3 thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Unilever luôn tiên phong cam kết đồng hành dài hạn trong việc cải thiện sức khỏe và điều kiện vệ sinh cho người dân. Đến nay, đã mang lại nhiều kết quả tích cực, tiếp cận và hỗ trợ hơn 22 triệu người dân trên toàn quốc được giáo dục về rửa tay với xà phòng, vệ sinh môi trường sống, nâng cao nhận thức về phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm.
Không dừng lại ở đó, trong năm 2024, Unilever cùng Lifebuoy đã và đang tích cực triển khai thêm nhiều hoạt động góp phần hiện thực hóa mục tiêu Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn như chuỗi Tọa đàm "Phòng bệnh mùa hè - Bé khỏe mạnh, không lỡ hè vui", chương trình "Khám chữa bệnh cộng đồng & Giáo dục về rửa tay với xà phòng đúng cách” tại 30 tỉnh, thành Việt Nam, gửi tặng hơn 20.000 sản phẩm với tổng trị giá 2 tỷ đồng để hỗ trợ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của 5 tỉnh miền Bắc, thực hiện sáng kiến truyền thông "Đồng hành cùng phụ nữ xây dựng gia đình 3 sạch - Lifebuoy Sạch khuẩn về làng". Trong thời gian tới, Unilever cam kết tiếp tục đồng hành và hợp tác toàn diện cùng Bộ Y tế, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và các đối tác địa phương để triển khai các sáng kiến mới đột phá hơn, thiết thực và hiệu quả.

Chuỗi hoạt động phong phú hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng bao gồm: Tổ chức mít tinh với chủ đề "Rửa tay với xà phòng - Tại sao lại quan trọng" cùng tổ chức các hoạt động truyền thông như: Treo panô, banner, khẩu hiệu truyền thông về rửa tay với xà phòng phòng chống dịch bệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh, tổ chức trò chơi về rửa tay xà phòng; tin, bài về buổi mít tinh, các hoạt động về công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân phòng, chống dịch bệnh sẽ được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng và kênh thông tin truyền thông của Bộ Y tế.
Văn Nhuận
Tin khác
Quảng Ninh sẵn sàng đón tàu biển Nhật Bản đến tham quan
Xanh Sky: Căn hộ giao thoa sắc màu thiên nhiên và kiến trúc hiện đại tại Cát Bà
Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu gỗ lớn nhất của Việt Nam
Giá xăng giảm mạnh từ 15h chiều nay
Bộ Công an triển khai xác thực điện tử các giao dịch ngân hàng qua VNeID
Công an tỉnh Nam Định đánh giá tiến độ công tác an ninh, trật tự các dự án khu vực Cồn Xanh
Vinhomes Wonder City có gì để trở thành “biệt khu nhà giàu” mới phía Tây Thủ đô?
(THPL) - Sở hữu vị trí đắc địa được tạo nên bởi hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, chốn sống xanh hoàn hảo với những giá...13/03/2025 15:45:03WB nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam lên 6,8% trong năm 2025
(THPL) - Ngày 12/3, Ngân hàng Thế giới (World Bank - WB) đã nâng mức dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt 6,8% cho năm 2025 và 6,5% cho năm 2026.13/03/2025 15:41:08Doanh nghiệp Hoa Kỳ cam kết đầu tư nhiều tỷ USD vào điện gió tại Việt Nam
(THPL) - Chủ tịch tập đoàn Pacifico Energy (PE) của Hoa Kỳ cam kết tiếp tục mở rộng đầu tư vào ngành năng lượng của Việt Nam, bao gồm cả...13/03/2025 15:43:00Nghiên cứu phương án mở rộng đoạn cao tốc Yên Bái - Lào Cai
(THPL) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính làm rõ nguồn vốn cho Dự án, trên cơ sở...13/03/2025 15:35:34
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
(THPL) - Chiều ngày 24/2, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025) và vinh danh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2020 - 2024, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. - Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập
- Meey Group tiếp tục khẳng định vị thế khi chinh phục “Top One thương hiệu...
- XSMN trực tiếp
- nước đá uống bia