Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2024
(THPL) - Sáng 15/10, Bộ Y tế phối hợp với UBND TP. Đà Nẵng , Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng với chủ đề "Rửa tay với xà phòng - Tại sao lại quan trọng".
Tin liên quan
- Tỉnh Vĩnh Phúc miễn học phí cho học sinh trong năm học 2024 - 2025
Hướng dẫn quy trình khám bệnh tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương
Hội thảo "Doanh nghiệp và Trường Đại học Kinh tế Nghệ An hợp tác cùng phát triển"
Bàn về sự đồng bộ giữa đào tạo - hướng nghiệp - thi tốt nghiệp THPT với tuyển sinh đại học từ năm 2025
Uống một cốc bia, mất bao lâu nồng độ cồn về 0?
» Đà Nẵng: Phát động thi đua 90 ngày thực hiện giải phóng mặt bằng dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14B
» Tổ hợp Newtown Diamond – Biểu tượng kiến trúc nghệ thuật tại trục đại lộ kim cương của thành phố biển Đà Nẵng
Tham dự buổi mít tinh có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương cùng gần 1.000 đại diện của các đơn vị Trung ương, địa phương; và các thầy cô, học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Phát biểu tại buổi mít tinh, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc vệ sinh tay trong công tác phòng, chống dịch tại cộng đồng cũng như phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn trong các cơ sở y tế. Đồng thời cho biết, chủ đề của Ngày thế giới rửa tay với xà phòng năm nay là "Rửa tay với xà phòng - Tại sao lại quan trọng" với mục đích truyền thông tới đông đảo người dân, cộng đồng về tầm quan trọng của rửa tay với xà phòng, cũng như kêu gọi các cấp, các ngành cùng phối hợp hơn nữa để đảm bảo đạt được các mục tiêu về vệ sinh tay và cùng hành động để lan tỏa rộng rãi thói quen vệ sinh tay thường xuyên, mọi lúc, mọi nơi, góp phần phòng, chống dịch bệnh.
Thông qua phát động buổi mít tinh, Bộ Y tế đề nghị các Bộ, ngành, Hội Phụ nữ và các tố chức chính trị - xã hội, chính quyền các cấp và cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục phối hợp với ngành y tế đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức về lợi ích và hiệu quả của việc rửa tay với xà phòng trong phòng, chống dịch bệnh; đẩy mạnh việc giáo dục vệ sinh, rửa tay với xà phòng trong trường học cho các em học sinh; bảo đảm cung cấp, bố trí đầy đủ chỗ rửa tay, nước sạch, xà phòng để mọi người có điều kiện thực hành rửa tay thường xuyên; cần có các giải pháp đảm bảo cung cấp đủ nước sạch cho sinh hoạt, thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu, thiên tai như bão, lũ lụt, hạn hán, xâm nhập mặn.
Tại buổi mít tinh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi kêu gọi "Toàn thể nhân dân trên địa bàn thành phố, các bậc phụ huynh, những người chăm sóc trẻ tại các trường học, tại các hộ gia đình có trẻ nhỏ, tự giác thực hiện các biện pháp vệ sinh theo đúng hướng dẫn của ngành y tế.
Từ hành động cụ thể của mỗi người dân với phương châm: ăn sạch, ở sạch, bàn tay sạch và đồ chơi sạch, sẽ góp phần chung tay cùng các cấp chính quyền và ngành y tế đẩy lùi bệnh tật nói chung và đặc biệt là các bệnh truyền nhiễm".
Bà Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của Bộ Y tế, UBND các địa phương cũng như sự đồng hành của Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam trong việc chăm sóc sức khỏe toàn dân nói chung và hướng dẫn thực hành vệ sinh nói riêng, trong đó, đặc biệt quan tâm tới đối tượng là phụ nữ và trẻ em.
Với thông điệp "Gia đình 3 sạch - bắt đầu từ rửa tay với xà phòng", Hội LHPN Việt Nam mong muốn sự chung tay của các cấp, các ngành, các tổ chức trong đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ và kỹ năng thực hành rửa tay với xà phòng trong cộng đồng, xuất phát từ mỗi thành viên trong gia đình.
Đại diện Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Truyền thông, Đối ngoại và Phát triển bền vững Lê Thị Hồng Nhi chia sẻ, trong gần 3 thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Unilever luôn tiên phong cam kết đồng hành dài hạn trong việc cải thiện sức khỏe và điều kiện vệ sinh cho người dân. Đến nay, đã mang lại nhiều kết quả tích cực, tiếp cận và hỗ trợ hơn 22 triệu người dân trên toàn quốc được giáo dục về rửa tay với xà phòng, vệ sinh môi trường sống, nâng cao nhận thức về phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm.
Không dừng lại ở đó, trong năm 2024, Unilever cùng Lifebuoy đã và đang tích cực triển khai thêm nhiều hoạt động góp phần hiện thực hóa mục tiêu Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn như chuỗi Tọa đàm "Phòng bệnh mùa hè - Bé khỏe mạnh, không lỡ hè vui", chương trình "Khám chữa bệnh cộng đồng & Giáo dục về rửa tay với xà phòng đúng cách” tại 30 tỉnh, thành Việt Nam, gửi tặng hơn 20.000 sản phẩm với tổng trị giá 2 tỷ đồng để hỗ trợ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của 5 tỉnh miền Bắc, thực hiện sáng kiến truyền thông "Đồng hành cùng phụ nữ xây dựng gia đình 3 sạch - Lifebuoy Sạch khuẩn về làng". Trong thời gian tới, Unilever cam kết tiếp tục đồng hành và hợp tác toàn diện cùng Bộ Y tế, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và các đối tác địa phương để triển khai các sáng kiến mới đột phá hơn, thiết thực và hiệu quả.
Chuỗi hoạt động phong phú hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng bao gồm: Tổ chức mít tinh với chủ đề "Rửa tay với xà phòng - Tại sao lại quan trọng" cùng tổ chức các hoạt động truyền thông như: Treo panô, banner, khẩu hiệu truyền thông về rửa tay với xà phòng phòng chống dịch bệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh, tổ chức trò chơi về rửa tay xà phòng; tin, bài về buổi mít tinh, các hoạt động về công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân phòng, chống dịch bệnh sẽ được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng và kênh thông tin truyền thông của Bộ Y tế.
Văn Nhuận
Tin khác
-
Hà Nội: Tịch thu hơn 1.600 chân giò để tiêu huỷ
-
Trường ĐH Điện Lực khai giảng, đón 4500 tân sinh viên vào năm học mới 2024 - 2025
-
Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam tái đắc cử Uỷ viên Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam khoá X
-
Ông Mai Sơn được giao quyền Chủ tịch tỉnh Bắc Giang
-
Tỉnh Vĩnh Phúc miễn học phí cho học sinh trong năm học 2024 - 2025
-
BYD M6 - MPV điện ra mắt tại Việt Nam với giá 756 triệu đồng
VIB là ngân hàng đầu tiên triển khai mở thẻ trực tuyến trên VNeID
(THPL) - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) là ngân hàng đầu tiên được sử dụng thông tin từ hệ thống định danh và xác thực điện tử do công dân...19/10/2024 07:11:35Hơn 4.000 doanh nghiệp tham gia Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm
(THPL) - Từ ngày 1/10/2024, Bộ KH&CN đã chính thức đưa vào vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia. Đến nay...19/10/2024 07:10:22Ngành gỗ cần thay đổi để thích ứng, hướng đến mục tiêu 14,2 tỷ USD
(THPL) - Tính chung 9 tháng đầu năm 2024, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 11,7 tỷ USD, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2023. Xuất khẩu...18/10/2024 15:59:00Thanh Hóa sắp có thêm Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Nông Cống
(THPL) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới - cửa hàng xăng dầu...18/10/2024 15:59:53
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
(THPL) - Trong kỷ nguyên số 4.0, cách thức con người tiệm cận thông tin đã có những thay đổi ngoạn mục. Từ thời đại mà “Google là câu trả lời cho mọi thứ”, giờ đây, hàng loạt nền tảng mới như Facebook, TikTok hay Instagram… đã trở thành kênh thông tin xã hội phổ biến, cung cấp vô số lời khuyên, mẹo vặt và dịch vụ hấp dẫn. Nhưng, liệu những thông tin đó có thực sự đáng tin cậy và chính xác như chúng ta kỳ vọng? Liệu những dịch vụ mà chúng ta tìm thấy có giải quyết được “nỗi đau” của khách hàng hay lại gây thêm rắc rối? - Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM
- ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
- Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...