MINISO thất hứa trước dư luận, coi thường người tiêu dùng?
(THPL) - Mặc dù, MINISO đã nhiều lần “hứa hẹn” về việc dán nhãn phụ, tem hợp quy trên các sản phẩm nhập khẩu trước ngày 30/3. Thế nhưng, đến nay MINISO vẫn cố tình “phớt lờ” quy định, hàng loạt các sản phẩm nhập khẩu không đạt chuẩn vẫn bày bán trên thị trường Việt Nam.
Tin liên quan
Như Thương hiệu và Pháp luật nhiều lần phản ánh, trong quá trình bán hàng nhập khẩu, MINISO đã “buông lỏng” việc dán nhãn phụ, tem hợp quy đối với các mặt hàng nhập khẩu.
Ngày 27/3, sau khi PV gửi câu hỏi liên quan, MINISO đã có phúc đáp chính thức về việc bày bán nhiều sản phẩm nhập khẩu không nhãn phụ, tem hợp quy. Theo đó, đại diện ban quản lí MINISO khẳng định: “Trước ngày 30/3, sẽ dán toàn bộ các sản phẩm nhập khẩu còn thiếu nhãn phụ, tem hợp quy”.
Được biết, tem phụ là một loại tem nhãn được dán chắc chắn trên hàng hóa hoặc bao bì sản phẩm để thể hiện các thông tin cần thiết về hàng hóa bằng tiếng Việt Nam đính kèm theo nhãn nguyên gốc bằng tiếng nước ngoài trước khi đưa ra bán hoặc lưu thông trên thị trường. Bên cạnh đó, tem phụ còn có chức năng giúp cơ quan hải quan, công an và người tiêu dùng kiểm soát, phân biệt được với hàng hóa nhập lậu.
Với những cam kết, hứa hẹn của MINISO đưa ra khác hẳn với thông tin khảo sát thực tế từ phía PV. Nói cách khác, MINISO đã không thực hiện đúng như những gì đã cam hết và hứa hẹn trong thư phúc đáp.
Chính điều này, một lần nữa khiến nhiều người tiêu dùng phản ánh về tính “mập mờ”, “gian lận” trong sản phẩm của MINISO và mọi việc đến nay vẫn “giậm chân tại chỗ”…
Trao đổi với Thương hiệu & Phá pluật, ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch hiệp hội siêu thị Hà Nội cho biết: “ Cần có những biện pháp xử lí mạnh tay với MINISO khi bày bán nhiều sản phẩm không nhãn phụ, tem hợp quy. Tại sao đối với các mặt hàng nhập khẩu khi vào thị trường Việt Nam lại bỏ qua tem nhãn. Phải chăng, Miniso đang “đánh đố” "thách thức” người tiêu dùng”…
Để tiếp tục làm rõ sự việc liên quan, PV có liên hệ trực tiếp với đội quản lí thị trường số 16, Hà Nội về nội dung MINISO Long Biên bán nhiều sản phẩm không nhãn phụ, tem hợp quy.
Tại đây, PV gặp một người tên Hòa tự xưng là Đội trưởng đội Quản lý thị trường số 16. Khi được hỏi về vấn đề nêu trên, người tự xưng tên Hòa tỏ ra khó chịu cho hay: “Xin mời các anh chị về, tôi không làm việc với các anh chị. Tôi không làm việc với giấy giới thiệu, các anh chị có thẻ hay không? Không có thẻ tôi không nói chuyện…"
Đặc biệt, dù là thứ 6 trong tuần làm việc song người tự xưng là Đội trưởng đội Quản lý thị trường số 16 lại không mặc quần áo ngành theo đúng quy định.
Khi PV hỏi: “Hôm nay là ngày làm việc, tại sao bác không mặc quần áo nghành” . Người tên Hòa này lớn tiếng bảo: “Rồi, anh chị cứ đưa tôi là không mặc quần áo ngành, không vấn đề gì cả… Thôi mời các anh chị về, tôi không làm việc với các anh chị".
Như vậy, có thể thấy việc MINISO Long Biên bày bán nhiều mặt hàng nhập khẩu không nhãn phụ, tem hợp quy nhiều năm qua song không gặp phải bất kì “trở ngại” nào từ phía cơ quan chức năng.
Dư luận đặt câu hỏi, liệu các cơ quan chức năng có thường xuyên thanh tra, kiểm tra MINISO để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng. Với vụ việc xảy ra trong một thời gian dài như trên, cơ quan chức năng có hay không việc “bật đèn xanh” cho MINISO “trây ỳ” sai phạm? Câu hỏi xin được giành cho cơ quan chức năng có liên quan.
Nhóm PV
Tin khác
-
Nhạc kịch 'Lửa từ Đất': Khắc họa hành trình cách mạng của Bí thư Hà Nội đầu tiên
-
Giải pháp nào để ngành chè Việt phát triển xứng tầm giá trị?
-
Phú Thọ: Thực hiện đợt cao điểm kiểm tra thị trường trước Tết Nguyên đán Ất Tỵ
-
Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa trong đêm giao thừa
-
Thời tiết dịp Tết Nguyên đán 2025: Miền Bắc mưa rét, miền Nam se lạnh
-
Hoa Tết Hà Tĩnh hứa hẹn vụ mùa bội thu, mang lại nguồn thu nhập ổn định
Kim ngạch xuất khẩu điều Việt Nam vượt mốc 4,3 tỷ USD trong năm 2024
THPL - Năm 2024 đánh dấu một bước tiến vượt bậc của ngành điều Việt Nam khi kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 4,3 tỷ USD, tăng 20,2% so với năm...27/01/2025 16:11:03Thị trường hoa Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025: Lan hồ điệp tỏa sắc
THPL - Thời điểm cận kề Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, thị trường hoa Tết tại Hà Nội trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết, đặc biệt với...27/01/2025 20:38:07Hành trình vững bước của Cường Thành E&C: Từ khởi đầu đến vị thế tiên phong
THPL - Trong dòng chảy thời gian, năm 2018 đánh dấu sự ra đời của Công ty TNHH Thương mại Cơ điện Xây dựng và PCCC Cường Thành (Cường Thành...27/01/2025 20:30:23Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà chúc Tết các gia đình chính sách tại Thanh Hóa
(TH&PL) - Trong không khí cả nước mừng Đảng, mừng Xuân, hân hoan đón Tết cổ truyền Ất Tỵ 2025, sáng 26/1 (tức 27 Tết), Thủ tướng Chính...26/01/2025 14:40:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024