19:47 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mike Schroepfer từ chức Giám đốc công nghệ Facebook

10:20 23/09/2021

(THPL) – Ông Mike Schroepfer - Giám đốc điều hành lâu năm của Facebook sẽ từ chức giám đốc công nghệ (CTO) của công ty vào năm 2022 để chuyển sang một vai trò mới.

Ngày 22/9, Facebook cho biết Giám đốc điều hành lâu năm của Facebook – ông Mike Schroepfer sẽ từ chức CTO của công ty.

Được biết, ông Schroepfer đã có 13 năm làm việc tại Facebook và sau khi rời vị trí giám đốc công nghệ, ông sẽ chuyển sang làm việc bán thời gian với tư cách là thành viên cấp cao đầu tiên của công ty vào năm tới, báo Vietnamnet đưa tin.

Ông Mike Schroepfer. Ảnh: Fast Company.

Thay thế ông Schroepfer là nhà lãnh đạo kỳ cựu Andrew Bosworth, người đứng đầu các nỗ lực phát triển công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường của công ty truyền thông xã hội, bao gồm các sản phẩm như tai nghe Oculus Quest VR. Ông Andrew Bosworth sẽ đảm nhận vai trò này vào năm 2022.

Theo CEO Mark Zuckerberg, Andrew Bosworth sẽ tiếp tục lãnh đạo Phòng thí nghiệm thực tế ảo của Facebook và giám sát công việc trong lĩnh vực thực tế tăng cường, thực tế ảo và nhiều lĩnh vực khác. Đồng thời vị CEO này rất vui mừng về tương lai của công việc này dưới sự lãnh đạo của Bosworth.

Theo Reuters, vào tháng 7 vừa qua, Facebook đang thành lập một nhóm sản phẩm mới để làm việc với những tham vọng này, như một phần của Phòng thí nghiệm thực tế ảo Facebook Reality Labs.

Zuckerberg cho biết vai trò mới của cựu CTO Schroepfer sẽ bao gồm việc giúp công ty tuyển dụng và phát triển tài năng kỹ thuật cũng như thúc đẩy đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI).

Trong những tháng gần đây, một số nhà lãnh đạo khác của Facebook cũng đã rời bỏ công ty bao gồm người đứng đầu ứng dụng chính của Facebook, Fidji Simo, người đã rời đi để trở thành Giám đốc điều hành của công ty dịch vụ giao hàng Instacart (Mỹ) và Giám đốc quảng cáo toàn cầu Carolyn Everson, người được thuê làm chủ tịch của một công ty khởi nghiệp.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu