20:12 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Miền Bắc đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trong mưa rét

19:41 20/01/2022

(THPL) - Chiều ngày 20/1, tại buổi hội thảo cung cấp thông tin về xu hướng thời tiết Tết Nguyên đán Nhâm Dần và thời tiết năm 2022, ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, năm nay các tỉnh miền Bắc đón Tết trong mưa rét.

Cụ thể, theo Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia Hoàng Phúc Lâm, nhiều khả năng từ ngày 26 - 28/1 (tức từ ngày 24 - 26 tháng Chạp) xuất hiện vùng áp thấp ở khu vực Giữa và Nam Biển Đông và có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Tuy nhiên, áp thấp nhiệt đới sẽ di chuyển ra bên ngoài và không ảnh hưởng tới đất liền.

Trước Tết Nguyên đán, khoảng thời gian từ ngày 24 - 27/1 (ngày 22 - 25 tháng Chạp), các khu vực trong cả nước ít mưa, trời nắng ấm. "Như vậy, ngày ông Công ông Táo (ngày 25/1 tức ngày 23 tháng Chạp), cả nước thời tiết nắng ráo”, ông Lâm lưu ý.

Khoảng ngày 28/1 (26 tháng Chạp) và ngày 31/1 (29 Tết), miền Bắc chịu ảnh hưởng của hai đợt không khí lạnh mạnh. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn, nhiệt độ vùng đồng bằng từ 13-18 độ C, vùng núi từ 8-16 độ C.

Khu vực Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa, từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế trời rét; phía Nam trời lạnh.

Miền Bắc đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trong mưa rét. Ảnh minh họa

Báo VTC News đưa tin, cũng theo ông Lâm, từ ngày mùng 2 đến mùng 7 Tết, không khí lạnh ổn định và có khả năng tăng cường thêm, miền Bắc vẫn duy trì trạng thái mưa rét, khu vực Bắc miền Trung mưa rét, các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào trời nắng ráo. Khu vực ven biển Nam Bộ có thể xuất hiện triều cường cao, kéo dài từ 29 tháng Chạp đến mùng 3 Tết.

Báo Hà Nội mới cho hay, về xu thế thời tiết, thiên tai năm 2022, ông Hoàng Phúc Lâm thông tin, bão và áp thấp nhiệt đới xuất hiện trên Biển Đông phù hợp quy luật khí hậu; số lượng bão và áp thấp nhiệt đới có xu hướng tương đương so với trung bình nhiều năm. Cụ thể hơn, nửa đầu mùa (từ tháng 6 đến tháng 9), bão, áp thấp nhiệt đới sẽ tập trung ở khu vực Bắc, giữa Biển Đông và có khả năng ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Thời kỳ nửa cuối mùa (từ tháng 9 đến tháng 11), bão và áp thấp nhiệt đới sẽ tập trung ở khu vực giữa và Nam Biển Đông, ảnh hưởng đến khu vực Bắc Trung Bộ trở vào phía Nam...

Về mưa, dự báo trong 6 tháng đầu năm 2022, tổng lượng mưa trên phạm vi toàn quốc có xu hướng xấp xỉ đến cao hơn trung bình nhiều năm. Trong 6 tháng cuối năm, lượng mưa có xu hướng gia tăng trên phạm vi toàn quốc, đặc biệt mưa nhiều hơn so với trung bình ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ tháng 7 đến tháng 9 và ở Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ từ tháng 9 đến tháng 11.

Về nhiệt độ trung bình các tháng đầu và giữa năm 2022 có xu hướng xấp xỉ đến thấp hơn trung bình nhiều năm. Riêng các tháng cuối năm có xu hướng ở mức xấp xỉ đến cao hơn trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Nắng nóng có khả năng xuất hiện muộn hơn so với trung bình nhiều năm và có khả năng không gay gắt, không kéo dài...

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu