01:48 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Microsoft thay thế phóng viên, biên tập viên báo chí bằng trí tuệ nhân tạo Al

11:38 01/06/2020

(THPL) - Mới đây, hai đơn vị tin tức chính của Microsoft là Microsoft News và MSN cho biết sẽ thay thế hàng loạt phóng viên và biên tập viên bằng giải pháp trí tuệ nhân tạo AI.

Theo trang Sputnik dẫn thông tin từ tờ Seattle Timesho hay, đến cuối tháng 6, khoảng 50 nhân sự tại Mỹ và 27 người tại Anh sẽ được cho nghỉ việc từ ngày 30/6 tới, nhưng vẫn có một nhóm các nhà báo sẽ được bảo lưu.

Việc sử dụng AI để chọn lựa, thậm chí viết tin, không phải thứ mới. Tuy nhiên, động thái lần này của Microsoft nhận được sự quan tâm của giới chuyên môn vì đây là lần đầu tiên việc làm của con người bị ảnh hưởng bởi công nghệ mới này.

Theo giải thích trong công ty Microsoft, việc thay thế các nhà báo bằng trí tuệ nhân tạo là một giai đoạn trong quá trình tái đánh giá hoạt động kinh doanh.

"Động tác này có thể dẫn đến tăng đầu tư vào lĩnh vực này hoặc tái cấu trúc ở lĩnh vực khác", - Microsoft giải thích.

Microsoft thay thế nhân viên phụ trách báo chí bằng trí tuệ nhân tạo Al (ảnh minh họa)

Microsoft cho biết nhân viên sẽ được thông báo khi có sự thay đổi, và quyết định được dựa trên đánh giá khả năng làm việc hàng ngày của các nhân viên. Microsoft nhấn mạnh động thái này không liên quan đến đại dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19).

Trong thời kỳ công nghệ hiện đại, trí tuệ nhân tạo đang bắt đầu chuyển đổi nhanh chóng nền kinh tế toàn cầu. Từ các loại xe tự động cho đến các cửa hàng tiện lợi thông minh không người bán, lực lượng lao động thiết yếu đang ngày càng trở nên dư thừa.

Microsoft đã tham gia ngành công nghiệp báo chí, truyền thông từ hơn 25 năm qua (khởi đầu với MSN vào năm 1995).

Trong lần đầu giới thiệu dự án Microsoft News cách đây 2 năm, hãng tiết lộ đội ngũ làm nghề của mình “gồm 800 biên tập viên, phóng viên làm việc ở 50 địa điểm trên khắp thế giới”.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu