17:52 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Microsoft đầu tư 1 tỷ USD vào dự án trí tuệ nhân tạo của Elon Musk

16:25 23/07/2019

(THPL) - Tập đoàn chuyên sản xuất phần mềm máy tính Microsoft (Mỹ) ngày 22/7 thông báo sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào công ty nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) OpenAI nhằm xây dựng công nghệ AI siêu điện toán trên nền tảng đám mây của mình.

Hôm nay, Microsoft đã công bố sẽ mở rộng quan hệ đối tác với công ty nghiên cứu trí tuệ nhân tạo OpenAI nhằm xây dựng nên công nghệ AI siêu điện điện toán cho nền tảng đám mây của mình. Mối quan hệ đối tác này bao gồm cả hai lĩnh vực là công nghệ và tài chính, trong đó Microsoft sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào OpenAI.

Microsoft đầu tư 1 tỷ USD vào dự án trí tuệ nhân tạo của Elon Musk.

OpenAI ban đầu được sáng lập bởi CEO Tesla là Elon Musk và Chủ tịch Y Combinator là Sam Altman vào tháng 12/2015, với nguồn vốn khởi điểm 1 tỷ USD đến từ các công ty công nghệ lớn trên thế giới. Một phần lý do khiến Elon Musk tham gia đồng sáng lập OpenAI là bởi ông quan ngại về những nguy hiểm tiềm tàng của AI: Musk từng nói rằng nó giống như "triệu hồi một con quỷ" vậy - tuy nhiên mới đây ông đã rời khỏi công ty này với lý do xung đột lợi ích với mảng AI vừa chớm nở của Tesla.

Thỏa thuận hợp tác giữa Microsoft và OpenAI bao gồm 3 điều khoản chính: Hai bên sẽ cùng nhau xây dựng các công nghệ siêu máy tính Azure AI mới; OpenAI sẽ chuyển các dịch vụ của mình để chạy trên Microsoft Azure nhằm tạo ra các công nghệ AI mới và mang đến lời hứa về trí tuệ nhân tạo rộng; Microsoft sẽ trở thành đối tác ưa thích của OpenAI để thương mại hóa các công nghệ AI mới dựa trên "các nguyên tắc chung về đạo đức và niềm tin". 

Ngoài ra, hai công ty cũng cùng nhau chia sẻ một tầm nhìn về Trí tuệ tổng hợp nhân tạo (AGI) - một công nghệ AI có khả năng học và hiểu biết ở tầm cao hơn AI hiện tại, theo đó "có thể làm việc với con người để giúp giải quyết nhiều vấn đề nan giải đa lĩnh vực hiện nay, bao gồm những thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu, chăm sóc sức khỏe và giáo dục".

Thông cáo chung của hai bên đối tác nhấn mạnh: "Các hệ thống AI hiện đại hoạt động tốt trong những vấn đề cụ thể mà chúng đã được đào tạo, nhưng để các hệ thống AI giúp giải quyết một số vấn đề khó khăn nhất trên thế giới hiện nay sẽ đòi hỏi phải khái quát hóa và làm chủ nhiều công nghệ AI... Tầm nhìn của OpenAI và Microsoft dành cho trí tuệ chung nhân tạo là để hợp tác với mọi người giải quyết các vấn đề đa ngành hiện tại, bao gồm các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu, cá nhân hóa hơn chăm sóc sức khỏe và giáo dục".

Giám đốc điều hành (CEO) OpenAI - ông Sam Altman cho biết mục tiêu của dự án này là cho phép AI được "triển khai an toàn và bảo mật và qua đó, lợi ích kinh tế được phân phối rộng rãi". Đại diện Open AI khẳng định: "Chúng tôi tin rằng việc tạo ra AGI có lợi sẽ là sự phát triển công nghệ quan trọng nhất trong lịch sử loài người".

Tuấn Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu