16:42 ngày 17/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mexico: Động đất mạnh khiến ít nhất 119 người thiệt mạng

07:10 20/09/2017

(THPL) - Trận động đất mạnh 7,1 độ rung chuyển Mexico, làm nhiều tòa nhà bị sập và ít nhất 119 người thiệt mạng.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho hay trận động đất cấp độ 7,1 xảy ra vào trưa ngày 19/9 (giờ địa phương), tâm chấn sâu 51 km, nằm gần Puebla thuộc tiểu bang Raboso, cách thủ đô Mexico 123 km về phía đông nam.

Trận động đất làm ít nhất 27 tòa nhà sụp đổ ở Mexico City và 30 người chết. Truyền thông địa phương cung cấp hình ảnh nhiều tòa nhà bị sập trong khu vực đông dân cư thuộc thủ đô Mexico City và thành phố Cuernavaca lân cận.

Nhân viên cứu hộ tại các khu vực tòa nhà bị sập và hư hại. Ảnh: AP.

Theo AP, trận động đất đã khiến hơn 119 người đã thiệt mạng. Thống đốc Graco Ramirez của Morelos nói ít nhất có 42 người chết ở bang này. Số người chết hiện vẫn tiếp tục tăng nhanh.

Tại Mexico City, hàng nghìn người bỏ chạy khỏi các tòa nhà trong hoảng loạn trong lúc còi báo động hú vang và tất cả xe cộ tạm ngừng di chuyển khi trận động đất xảy ra.

Các nhân viên cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại các khu vực bị thiệt hại hoặc nhà cửa bị sập. Họ kêu gọi người dân giữ trật tự để có thể nghe được tiếng kêu cứu của những nạn nhân còn đang mắc kẹt trong các đống đổ nát.

Sân bay quốc tế Mexico City đã tạm ngừng hoạt động và đang kiểm tra toàn bộ cơ sở để xác định mức độ thiệt hại.

Trong động đất, chiếc xe dân dụng bị phá nát do mảnh vỡ rơi từ các tòa nhà. Ảnh: Getty.

Đây là trận động đất làm nhiều người chết nhất ở Mexico từ năm 1985. Thảm hoạ xảy ra cũng vào ngày 19/9, làm hàng nghìn người thiệt mạng. Trận động đất mới nhất xảy ra chưa đầy hai tuần sau trận mạnh 8,1 độ ở phía nam nước này khiến 90 người chết.

Ông Paul Earle, nhà địa chất học của Cục Khảo sát địa chất Mỹ, cho rằng còn quá sớm để nói liệu có bất cứ mối liên hệ nào giữa hai trận động đất hay không. Dù trận đầu tiên mạnh hơn nhiều, trận hôm 19/9 ở gần thủ đô Mexico hơn, gây thiệt hại lớn hơn.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đăng thông điệp trên Twitter cho biết ông đã trở lại thủ đô. Trước đó, ông đang trên đường đến Oaxaca vào thời điểm xảy ra động đất. Uỷ ban cứu trợ khẩn cấp quốc gia sẽ họp khi Tổng thống có mặt để đánh giá tình hình và phối hợp các nỗ lực cứu hộ.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu